12:11 07/10/2009

24/10 sẽ có đường bay thẳng Hà Nội - Tuy Hòa

Anh Quân

Từ ngày 24/10, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội với tần suất 3 chuyến/tuần

Từ ngày 24/10/2009, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Tuy Hòa (Phú Yên) - Hà Nội với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Hai, Tư và Bảy bằng máy bay Fokker 70.

Đây là đường bay thứ 30 trong mạng đường bay nội địa của Vietnam Airlines. Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác tuyến đường bay Tp.HCM - Tuy Hòa với tần suất 5 chuyến mỗi tuần bằng máy bay ATR72.

Theo Tổng công ty Hàng không Việt Nam, tuyến bay này sẽ được áp dụng nhiều mức giá, theo đó, giá vé một chiều sẽ dao động từ 900 nghìn đồng đến 1,7 triệu đồng/vé. Các chuyến bay sẽ xuất phát từ Hà Nội lúc 7h30 và từ Tuy Hòa lúc 9h55. Thời gian bay dự kiến là 1 giờ 40 phút.

Phát biểu công bố mở đường bay sáng 7/10, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành thông báo, trong khi nhiều hãng hàng không tuyên bố thua lỗ, cắt giảm đường bay, sa thải người lao động, thì từ đầu năm 2009 đến nay, Vietnam Airlines không những kinh doanh có lãi, tiếp tục phát triển đội bay và phát triển thành công một loạt đường bay nội địa như Hà Nội - Cần Thơ, Hà Nội - Quy Nhơn, Tp.HCM - Đồng Hới, và sắp tới đây là Hà Nội - Tuy Hòa và Hà Nội - Pleiku.

Nhân dịp khai trương, Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá với mức giá 705 nghìn đồng/vé/chiều, áp dụng cho các chuyến bay trong giai đoạn từ 24/10 đến 31/12 (số chỗ hạn chế và có điều kiện đi kèm).

Đánh giá triển vọng phát triển của đường bay này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi cho biết, trong khi du lịch suy giảm trong 9 tháng đầu năm, lượng khách và doanh thu du lịch của Phú Yên vẫn có sự tăng trưởng tốt.

Về đầu tư, đến nay Phú Yên đã thu hút trên 185 dự án (bao gồm 33 dự án FDI), với vốn đăng ký đạt 16,6 nghìn tỷ đồng và 7,9 tỷ USD. Sau 20 năm thu hút đầu tư nước ngoài, Phú Yên đứng 7/10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thành tích thu hút vốn FDI lớn.

Phó tổng giám đốc Thành cũng hy vọng, đường bay Hà Nội - Tuy Hòa  sẽ là cầu nối giao thông hiện đại, kết nối trực tiếp Phú Yên với trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa lớn nhất cả nước, giúp tăng cường trao đổi văn hóa, thương mại và đầu tư.