14:51 04/06/2008

4 mạng di động lớn có trên 48 triệu thuê bao

Anh Quân

Chiều 3/6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố lượng thuê bao hoạt động tại 4 mạng di động lớn tại Việt Nam

Thuê bao di động tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh trong vài năm gần đây.
Thuê bao di động tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh trong vài năm gần đây.
Chiều 3/6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố lượng thuê bao hoạt động tại 4 mạng di động lớn tại Việt Nam.

Theo đó, bốn mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettal và S-Fone đang có trên 48 triệu thuê bao, trong số này trên 90% là thuê bao trả trước.

Con số cụ thể được công bố cho biết Viettel đang dẫn đầu với 19,42 triệu thuê bao. MobiFone có số khách hàng lớn thứ hai với hơn 13,4 triệu. VinaPhone thấp hơn một chút với 12,1 triệu. 3,14 triệu thuê bao di động thuộc mạng S-Fone.

Đơn vị tiến hành điều tra, Vụ Viễn thông, căn cứ trên hệ thông cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng của bốn mạng di động kể trên, cho biết con số công bố không khác nhiều so với số liệu mà các doanh nghiệp báo cáo.

Theo kết quả được công bố, mạng S-Fone đạt hiệu suất sử dụng thấp với 43%. Trong khi đó, các mạng di động công nghệ GSM còn lại đều đạt hiệu suất sử dụng cao: Viettel 76%, VinaPhone 74% và MobiFone 70%.

Theo một đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, căn cứ vào hiệu suất sử dụng, Bộ sẽ xem xét để tiếp tục cấp thêm đầu số mới cho các nhà khai thác.

Thuê bao di động tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh trong vài năm gần đây. Riêng năm 2007, con số thuê bao phát triển mới đã đạt trên 12 triệu.