09:38 26/01/2007

Cà phê Úc đến Việt Nam thông qua nhượng quyền

Minh Quang

Gloria Jean’s Coffees, thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới của Australia, đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam

Cửa hàng cà phê Gloria Jean's tại 131-133 Đồng Khởi, quận 1, Tp.HCM - Ảnh: VnExpress.
Cửa hàng cà phê Gloria Jean's tại 131-133 Đồng Khởi, quận 1, Tp.HCM - Ảnh: VnExpress.

Gloria Jean’s Coffees, thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới của Australia, đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.

Công ty này đã chọn một công ty của Việt Nam để nhượng quyền thương mại, bổ sung thêm một cửa hàng vào chuỗi cửa hàng trên khắp thế giới của họ.

Công ty Cổ phần Phong Cách Sống Việt, 100% vốn trong nước, là doanh nghiệp mua quyền kinh doanh (franchise) của Gloria Jean’s Coffees. Quyền thương mại công ty này mua là theo hình thức độc quyền thương mại (master franchise).

Cửa hàng đầu tiên của Gloria Jean’s Coffees tại Việt Nam sẽ chính thức được khai trương ngày 26/1 tại Tp.HCM. Sau cửa hàng này, Công ty Phong Cách Sống Việt sẽ tiếp tục cho khai trương chính thức một cửa hàng tiếp theo tại Vincom City Towers, Hà Nội trong thời gian tới.

Gloria Jean’s Coffees có nguồn gốc từ Mỹ sau đó chuyển giao cho chủ khác ở Úc. Hiện thương hiệu này được khai thác ở hơn 1.000 cửa hàng cà phê đang hoạt động trên 20 quốc gia. Năm 2007, thương hiệu này đặt mục tiêu phát triển lên 3.000 cửa hàng tại 25 quốc gia và lãnh thổ.