08:55 08/10/2007

Dairy Farm gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam

Đây là siêu thị đầu tiên của Dairy Farm tại Việt Nam kể từ khi tập đoàn này được cấp phép kinh doanh bán lẻ hồi tháng 7 năm ngoái

Hình ảnh tại siêu thị Wellcome.
Hình ảnh tại siêu thị Wellcome.
Sáng 6/10, tập đoàn bán lẻ Dairy Farm (HongKong) thông qua công ty con là Giant South Asia Việt Nam, đã khai trương siêu thị Wellcome đầu tiên tại Tp.HCM, sau khi mua lại toàn bộ chuỗi 6 Citimart của Công ty Đông Hưng.

Đây là siêu thị đầu tiên của Dairy Farm tại Việt Nam kể từ khi tập đoàn này được cấp phép kinh doanh bán lẻ hồi tháng 7 năm ngoái.

Không đầu tư xây dựng trực tiếp như Metro, Big C, Dairy Farm chọn phương pháp của Parkson là mua lại siêu thị đang hoạt động. Bằng cách sở hữu trọn gói chuỗi siêu thị Citi, Giant South Asia cơ cấu lại hoạt động và đặt lại tên thành hệ thống phân phối mới là Wellcome.

Với mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm trong nước với dịch vụ theo chuẩn quốc tế, siêu thị Wellcome giới thiệu hơn 10.000 mặt hàng, trong đó 90% hàng nội địa.

Dự kiến đầu tư 5 triệu USD vào thị trường Việt Nam, tập đoàn này có kế hoạch kinh doanh siêu thị tại Việt Nam, đồng thời quảng bá và xuất khẩu những sản phẩm trong nước qua các siêu thị khác cùng hệ thống tại Châu Á trong thời gian sắp tới.

Ông Benjamin Eng, Giám đốc điều hành của Giant South Asia Việt Nam, cho biết: “Mục tiêu siêu thị Wellcome là trở thành một trong những kênh phân phối hữu ích cho những nhà cung cấp và phục vụ người tiêu dùng trong nước".