Dấu ấn 7 năm Honda tại thị trường ôtô Việt Nam

Honda tạo một cú bứt tốc mạnh mẽ trên thị trường ôtô Việt Nam hơn nửa đầu năm nay...

City, thành viên mới nhất trong "gia đình" ôtô Honda là mẫu xe hứa hẹn gặt hái nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.

Hải Vy

26/08/2013 08:52

Là một thương hiệu lớn song Honda lại có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam khá muộn.

Tháng 6/2006, mẫu sedan Civic được ra mắt đã chính thức đánh dấu cho sự góp mặt của Honda tại thị trường được xem là rất tiềm năng. Gần như lập tức, Civic đã trở thành một trong những mẫu xe hơi bán chạy nhất, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đã gia nhập thị trường từ trước đó.

Đến nay, Honda đã đưa tổng cộng 4 mẫu xe về thị trường Việt Nam. Đáng chú ý nhất, bên cạnh Civic, là sự xuất hiện của mẫu xe đa dụng CR-V thế hệ mới và một cái tên mới toanh: City.

Chính những mẫu xe này đã bắt đầu giúp Honda tạo một cú bứt tốc mạnh mẽ trên thị trường ôtô Việt Nam hơn nửa đầu năm nay. Tính riêng tháng 7/2013, Honda đã đạt thị phần 6,2%, đứng thứ 4 toàn Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Sau quá trình khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của động đất và sóng thần tại Nhật Bản và lũ lụt tại Thái Lan, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Honda Việt Nam với mức thị phần tháng cao nhất kể từ tháng 1/2009.

Cụ thể, tổng lượng xe ôtô Honda bán ra trong tháng 7/2013 đạt 510 xe, lần đầu tiên vượt mốc 500 xe/tháng kể từ tháng 7/2008.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, một dấu ấn lớn mà hãng xe Nhật Bản đạt được chính là sự ghi nhận về uy tín và chất lượng dịch vụ. Suốt từ năm 2009 đến 2012, Honda Việt Nam liên tiếp xếp hạng Nhất và Nhì về các chỉ số hài lòng khách hàng về hán hàng (SSI) và chỉ số hài lòng khách hàng về dịch vụ (CSI) theo kết quả điều tra của tổ chức nghiên cứu thị trường J.D. Power Asia Pacific.