14:53 27/06/2007

eBay chính thức có mặt tại Việt Nam

Hàn Ngọc

Ngày 27/6, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới eBay đã ra mắt giao diện tiếng Việt tại địa chỉ www.ebay.vn

Giao diện của eBay Việt Nam.
Giao diện của eBay Việt Nam.
Ngày 27/6, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới eBay đã ra mắt giao diện tiếng Việt tại địa chỉ www.ebay.vn.

Như vậy, eBay đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Điều này được xem là sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam thông qua sự kết nối chặt chẽ với thị trường trực tuyến khổng lồ của eBay.com.

“Với hơn 233 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, eBay sẽ tạo ra muôn vàn cơ hội mua bán cho các cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam, từ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng của Việt Nam đến những sản phẩm như máy ảnh, xe đạp, xe máy, đồ lưu niệm…”, Giám đốc eBay khu vực Đông Nam Á Sam McDonagh đánh giá.

Ông Sam McDonagh cũng cho biết, mục tiêu của eBay trong giai đoạn hiện nay là nâng cao hiểu biết cho người sử dụng Internet ở Việt Nam về những cơ hội lớn trong thương mại điện tử, từ đó giúp cho người bán hàng Việt Nam gia tăng số lượng và giá trị hàng hóa xuất khẩu.

Theo đó, eBay đang và sẽ có những sáng kiến hỗ trợ và trang bị cho cộng đồng người sử dụng eBay tại Việt Nam có thể thực hiện trao đổi thương mại với thị trường thế giới, hợp tác với các cơ quan tại địa phương và giúp quảng bá sản phẩm của Việt Nam trên toàn cầu cũng như liên tục cập nhật trang ebay.vn.

Được biết, kể từ năm 1995 đến nay, eBay luôn đi tiên phong trong xây dựng các cộng đồng giao thương trên thế giới dựa trên mô hình kinh doanh được duy trì bởi lòng tin và các cơ hội. Tính đến hết quý 1/2007, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên eBay đã đạt 14,3 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ 2006.