14:19 15/03/2007

Hà Nội: Điện cho sản xuất được đảm bảo

Thành Nam

Từ 10/3, Hà Nội thực hiện tiết giảm điện chủ yếu đối với điện sinh hoạt, còn điện cho sản xuất kinh doanh vẫn được đảm bảo

Điện lực Hà Nội cam kết tiết kiệm 12 triệu kWh điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Việt Tuấn.
Điện lực Hà Nội cam kết tiết kiệm 12 triệu kWh điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Việt Tuấn.
Từ 10/3, Hà Nội thực hiện tiết giảm điện chủ yếu đối với điện sinh hoạt, còn điện cho sản xuất kinh doanh vẫn được đảm bảo.

Theo Công ty Điện lực Hà Nội, thực hiện cam kết theo thỏa thuận với tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) từ ngày 10/3, Hà Nội bắt đầu thực hiện việc tiết giảm điện theo chỉ tiêu đã được phân bổ tại các quận nội thành.

Tuy nhiên, Điện lực Hà Nội cho biết thêm, việc tiết giảm điện được thực hiện tập trung đối với điện sinh hoạt, còn điện dành cho sản xuất kinh doanh vẫn được đảm bảo. Bên cạnh đó, các nhà máy nước, bệnh viện, trường học, đài truyền hình và các cơ sở công ích khác sẽ không bị cắt điện.

Cụ thể, giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa..., các cơ quan, công sở thực hiện tiết giảm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng, và các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng phải hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, trang trí biển hiệu,…

Hiện mỗi ngày Hà Nội tiêu thụ khoảng 12 triệu kWh điện, và theo như cam kết thì Điện lực Hà Nội phải tiết giảm 10% lượng điện năng, tương đương 1,2 triệu kWh.

Để thực hiện việc tiết giảm điện, Điện lực Hà Nội cũng đề nghị các điện lực và đơn vị liên quan điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý hơn như bật đèn chiếu sáng muộn hơn vào buổi tối và cắt sớm hơn khi trời sáng.

Theo thống kê, trước đây các ngày cuối tuần lượng điện tiêu thụ chung của toàn thành phố chỉ ở mức 11 - 12 triệu kWh, song từ sau Tết Nguyên đán đến nay, riêng lượng điện sinh hoạt tiêu thụ tăng một cách chóng vánh, đạt đến mức 11 triệu kWh trong khi lượng điện dành cho sản xuất tại các khu công nghiệp lại tăng không đáng kể.