17:23 27/01/2010

Indochina Airlines phải cung cấp đường dây nóng cho khách đã mua vé

Y Nhung

Ngày 27/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Indochina Airlines báo cáo việc xử lý đối với các khách hàng đã mua vé

Vào ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam đã thu hồi quyền vận chuyển (được cấp ngày 4/11/2008) của Indochina Airlines.
Vào ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam đã thu hồi quyền vận chuyển (được cấp ngày 4/11/2008) của Indochina Airlines.
Ngày 27/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Indochina Airlines báo cáo việc xử lý đối với các khách hàng đã mua vé.

Cục cũng yêu cầu hãng hàng không này dừng mọi hoạt động xúc tiến thương mại liên quan đến quyền vận chuyển vừa bị thu hồi, đồng thời báo cáo về việc bán vé máy bay đến ngày 21/1/2010, bao gồm: số lượng vé đã bán cho hàng khách, số lượng vé đã chi hoàn trả hành khách, số lượng vé đã chuyển cho khách đi trên chuyến bay của các hãng hàng không khác, số lượng vé chưa hoàn trả khách hàng và phương án xử lý.

Ngoài ra, Indochina Airlines còn phải thông báo số điện thoại (đường dây nóng), người có thẩm quyền, địa chỉ của phòng giao dịch để khách hàng có thể liên hệ trả vé và nhận lại tiền.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục Hàng không Viêt Nam) cho biết: đã có khoảng 1.000 vé đã được Indochina Airlines bán ra. Hầu hết các vé này đều được bán từ tháng 8-9/2009 và thời gian cất cánh là vào giai đoạn hiện nay.

Trước đó, vào ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam đã thu hồi quyền vận chuyển (được cấp ngày 4/11/2008) của Indochina Airlines, với lý do hãng chưa chứng minh được có đủ số vốn pháp định như thông báo trước đó với Cục Hàng không cũng như chưa có máy bay để hoạt động. Bên cạnh đó, Indochina Airlines chưa đạt được các thỏa thuận trả nợ với các đối tác.

Tuy vậy, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết sẽ xem xét cấp lại quyền vận chuyển hàng không cho Indochina Airlines khi hãng này chứng minh đầy đủ khả năng bảo đảm khai thác theo quy định của pháp luật.