09:14 14/09/2007

"Khả năng tiếp cận là trở ngại lớn nhất với resort"

Lê Cẩm Lê

Đó là quan điểm của ông John Laing, Tổng giám đốc The Nam Hải Resort tại Quảng Nam, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi

"Nhìn vào tỷ lệ kín phòng rất cao do khách Việt Nam đến đây trong tháng 8 vừa qua, chúng tôi nhận thấy thị trường này có tiềm năng rất lớn."
"Nhìn vào tỷ lệ kín phòng rất cao do khách Việt Nam đến đây trong tháng 8 vừa qua, chúng tôi nhận thấy thị trường này có tiềm năng rất lớn."
Đó là quan điểm của ông John Laing, Tổng giám đốc The Nam Hải Resort tại Quảng Nam, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi.

Sau 9 tháng hoạt động, cái tên “The Nam Hải Resort” vẫn còn chưa được nhiều người Việt Nam biết đến. Ông nghĩ gì về thực tế này?

Khi chúng tôi khai trương “The Nam Hải” vào tháng 12 vừa qua, chúng tôi chú trọng vào thị trường quốc tế. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi cần phải tạo danh tiếng ở nước ngoài nên đã hướng ra nguồn thị trường này ngay lập tức và tôi cho rằng chúng tôi đã thành công.

Nhưng nay, chúng tôi cho rằng cũng cần chú trọng nhiều hơn vào thị trường nội địa.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của khách Việt Nam?

Nhìn vào tỷ lệ kín phòng rất cao do khách Việt Nam đến đây trong tháng 8 vừa qua, chúng tôi nhận thấy thị trường này có tiềm năng rất lớn.

Việt Nam là nước đông dân thứ 14 trên toàn thế giới vì vậy đây thực sự là một thị trường không giới hạn. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 8-9% một năm, chúng tôi thấy rất hứng thú với sự phát triển của thị trường Việt Nam.

Ông đánh giá như thế nào về sự cạnh tranh của các khách sạn và resort ở Đà Nẵng và Quảng Nam hiện nay?

Nhìn vào tỷ lệ kín phòng của các khách sạn hiện nay, tôi cho rằng cơ hội kinh doanh đang rộng mở cho mỗi người. Chúng ta đã chứng kiến sức phát triển đầy hấp dẫn tại Nha Trang và Mũi Né trong những năm vừa qua.

Bây giờ là thời điểm để Đà Nẵng và Quảng Nam đóng vai trò trung tâm. Chúng tôi tin tưởng rằng khu vực này sẽ nổi lên như một điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư vào resort tại Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế.

Theo ông, những rào cản lớn nhất đối với sự phát triển của các resort ở Đà Nẵng và Quảng Nam là gì?

Cho đến nay, khả năng tiếp cận là trở ngại lớn nhất. Chúng ta có thể thu hút thêm nhiều người, từ Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải và Bangkok...

Chúng ta cần có thêm nhiều chuyến bay đến từ những nơi nói trên, cũng như từ Tp.HCM và Hà Nội. Tôi được biết Vietnam Airlines gần đây cũng quan tâm đến vấn đề này. Đây thực sự là một tin tốt lành.