16:04 09/04/2016

Lần thứ 15 liên tiếp Toyota đạt danh hiệu Rồng Vàng

Biên Thùy

Công ty Ôtô Toyota Việt Nam là một trong 75 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vừa vinh dự đạt danh hiệu Rồng Vàng 2016

Ông Shinjiro Kajikawa, Phó giám đốc khối Hoạch định Chiến lược Toyota Việt Nam, nhận danh hiệu Rồng Vàng từ ban tổ chức là Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư nước ngoài.
Ông Shinjiro Kajikawa, Phó giám đốc khối Hoạch định Chiến lược Toyota Việt Nam, nhận danh hiệu Rồng Vàng từ ban tổ chức là Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư nước ngoài.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) là một trong 75 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và là 1 trong 4 doanh nghiệp ôtô tiêu biểu vừa vinh dự đạt danh hiệu Rồng Vàng năm 2016.

Đây đã là năm thứ 15 liên tiếp nhà sản xuất ôtô có thị phần lớn nhất Việt Nam đạt danh hiệu này.

Rồng Vàng là chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức thường niên từ năm 2001, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng như các doanh nghiệp trong nước vì những thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng...

Chương trình cũng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Trong 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, TMV đã nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của hơn 360.000 khách hàng bởi những sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Với hệ thống 46 đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trải dài trên 21 tỉnh, thành phố trên cả nước, được trang bị hiện đại, hoạt động theo quy trình tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu cùng đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên được đào tạo bài bản, tính đến nay, đã có hơn 6,6 triệu lượt lượt người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của Toyota.

Năm 2015, TMV đã dành vị trí số 1 về mức độ làm hài lòng khách hàng (CSI) do tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power đánh giá.

Song song với phát triển kinh doanh, TMV cũng luôn tập trung hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, thông qua việc cung cấp công việc ổn định cho xấp xỉ 1.900 nhân viên hiện đang làm việc tại TMV và gần 31.000 lao động gián tiếp hiện đang làm việc tại hệ thống đại lý.

Hằng năm, TMV luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước với tổng số thuế đã kể từ ngày thành lập đến nay đã vượt trên 5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, với mục tiêu phát triển hài hòa cùng với xã hội và con người Việt Nam, TMV luôn nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa và mang lại giá trị thiết thực trong các lĩnh vực an toàn giao thông, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và thể thao - văn hóa - xã hội.

Có thể nói, giải thưởng Rồng Vàng là một trong những bằng chứng ghi nhận những nỗ lực và thành quả mà TMV đã đạt được, đặc biệt khi TMV vừa kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là động lực để TMV tiếp tục nỗ lực “chuyển động tiên phong”, cung cấp những chiếc xe tốt cho người tiêu dùng, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp ôtô cũng như đóng góp nhiều hơn nữa sự phát triển của xã hội Việt Nam.