13:08 13/09/2007

Máy chủ thương hiệu Việt Nam giá 1.000 USD

Anh Vân

Công ty Máy tính CMS vừa tung ra thị trường dòng máy chủ công nghệ mới, có giá chỉ 1.000 USD

Máy chủ ST5414V4D0 của CMS.
Máy chủ ST5414V4D0 của CMS.
Công ty Máy tính CMS vừa tung ra thị trường dòng máy chủ công nghệ mới, có giá chỉ 1.000 USD.

Đây là dòng máy chủ ST5414V4D0 sử dụng bộ vi xử lý Quad-core Intel® Xeon®, công nghệ Intel® CORE 4 nhân - 65nm mới nhất hiện nay.

Máy chủ ST5414V4D0 được tích hợp bộ vi xử lý của Intel - Quad-core E5310 và được thiết kế dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở mức giá 15.900.000 VND.

Theo CMS, dòng sản phẩm này đáp ứng đầy đủ các công nghệ mới của Intel bao gồm công nghệ ảo hóa (Virtual Technology), công nghệ xử lý 64-bit (Intel® EM64T architecture), cùng nhiều các tính năng khác như tiết kiệm điện năng (EIST), công nghệ chống tràn bộ nhớ (XD), các tính năng mới cho chipset, cạc mạng, bộ nhớ đã giúp cho máy chủ của CMS có được chất lượng tốt, ổn định và đang có vị thế tốt trên thị trường.

Nhận định mà CMS đưa ra cùng với sản phẩm trên là thị phần của các nhà sản xuất máy tính trong nước nói chung và thị phần cho máy chủ thương hiệu Việt Nam trên thị trường hiện nay là rất nhỏ. Các hãng máy tính lớn như IBM, HP, Dell đang gần như chiếm thế thượng phong trong vấn đề định vị thị trường.

Để máy chủ mang thương hiệu Việt Nam tìm được chỗ đứng, ông Đào Thế Vương, Giám đốc phụ trách sản phẩm CMS, cho rằng: “Lợi thế của chúng tôi là sự linh hoạt trong việc thiết kế và xây dựng sản phẩm. Để cạnh tranh với các hãng sản xuất máy chủ lớn, chúng tôi phải thường xuyên ứng dụng nhanh và sớm nhất các công nghệ mới, thiết kế tối ưu sản phẩm để có được mức giá phù hợp cho khách hàng, trong khi vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng của một máy chủ chuyên nghiệp”.