12:54 05/10/2007

Ra mắt Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam

Từ Nguyên

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã chính thức ra mắt

Sự ra đời của AVR được xem là chỗ dựa vững chắc cho các nhà bán lẻ trong nước khi thời điểm mở cửa thị trường bán lẻ đang cận kề. Ảnh: Từ Nguyên
Sự ra đời của AVR được xem là chỗ dựa vững chắc cho các nhà bán lẻ trong nước khi thời điểm mở cửa thị trường bán lẻ đang cận kề. Ảnh: Từ Nguyên
Sáng 5/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã chính thức ra mắt.

AVR ra đời nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu liên kết giữa các nhà bán lẻ Việt Nam, qua đó tạo nên sức mạnh tập thể cho các nhà bán lẻ trong nước để có thể tự bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình trong bối cảnh làn sóng gia tăng mạnh mẽ các nhà bán lẻ lớn của thế giới đầy kinh nghiệm và tiềm lực tài chính tại thị trường Việt Nam.

AVR sẽ hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận với mục đích chính là tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên để xây dựng và phát triển lĩnh vực dịch vụ bán lẻ thành một hệ thống bán lẻ có quy mô lớn, tính chuyên nghiệp cao và có uy tín trên toàn quốc và trên trường quốc tế.

Hoạt động của AVR cũng sẽ tập trung hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các nhà bán lẻ Việt Nam, đồng thời sẽ phát huy vai trò của mình trong việc tham gia với các cơ quan quản lý nhà nước trong qúa trình hoạch định cơ chế, chính sách có liên quan đến loại hình kinh doanh bán lẻ nhằm tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng trong thị trường bán lẻ.

Phát biểu tại lễ ra mắt AVR, TS. Đinh Thị Mỹ Loan, thay mặt Ban vận động thành lập AVR đã cam kết, khi đi vào hoạt động, AVR sẽ tích cực xây dựng các chương trình hợp tác với các tổ chức trong khu vực và quốc tế nhằm đưa AVR trở thành một trong những hiệp hội hoạt động tích cực và có hiệu quả, tạo uy tín trên trường Việt Nam và từng bước tham gia vào hiệp hội bán lẻ khu vực và quốc tế.

Hiện AVR đã nhận được đơn đăng ký tham gia của hơn 130 doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước. Dự kiến, AVR sẽ tổ chức Đại hội toàn thể lần thứ nhất vào ngày 16/10 tới tại Hà Nội.