15:53 09/08/2007

Tháng 11 sẽ diễn ra hội chợ quốc tế Móng Cái - Quảng Ninh

Hoàng Hà

Dự kiến, hội chợ sẽ có từ 350- 400 gian hàng, trong đó có khoảng 50 - 100 gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài

Tỉnh Quảng Ninh sẽ dành ưu đãi 50% giá trị gian hàng cho các doanh nghiệp nước ngoài.
Tỉnh Quảng Ninh sẽ dành ưu đãi 50% giá trị gian hàng cho các doanh nghiệp nước ngoài.
Từ ngày 1- 6/11/2007, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Thương mại Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Móng Cái - Quảng Ninh. 

Nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2007, theo Ban tổ chức, đây là hội chợ quốc tế có ý nghĩa quan trọng đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu kinh tế Móng Cái - cửa ngõ kết nối giữa thị trường ASEAN và Trung Quốc.

Dự kiến, hội chợ sẽ có t 350- 400 gian hàng, trong đó có khoảng 50 - 100 gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài. Các nhóm hàng chính được trưng bày trong hội chợ này là hàng công nghiệp, thời trang, hàng gia dụng, đồ gỗ nội thất, thủ công mỹ nghệ, nông sản và thực phẩm chế biến, máy và thiết bị, xây dựng và vật liệu xây dựng và du lịch, dịch vụ.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 9/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Lê Danh Vĩnh nói việc tổ chức hội chợ tại thị xã Móng Cái lần này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, cùng thoả thuận những cam kết làm ăn lâu dài.

Bà Nhữ Thị Hồng Liên- Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, ngoài các ưu đãi theo Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, tỉnh Quảng Ninh s dành ưu đãi 50% giá trị gian hàng cho doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, tỉnh cũng dành sự ưu đãi đặc biệt đối với một số lĩnh vực, ngành hàng như hàng nông sản.

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tại hội chợ sẽ có hội thảo với chuyên đề thương mại - du lịch - đầu tư; buổi toạ đàm thương mại giữa UBND tỉnh Quảng Ninh với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
Hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm Thương mại Hồng Vận, thị xã Móng Cái, Quảng Ninh.