07:08 04/09/2012

Tp.HCM: Rầm rộ tháng khuyến mãi

Lê Mây

Từ đầu tháng 9, hơn 1.000 điểm bán hàng khác cũng sẽ đồng loạt hưởng ứng

Chương trình Tháng khuyến mãi chính thức được khởi động, với 300 siêu thị, cửa hàng tiện ích, shop của các doanh nghiệp tung ra các chương trình hấp dẫn.
Chương trình Tháng khuyến mãi chính thức được khởi động, với 300 siêu thị, cửa hàng tiện ích, shop của các doanh nghiệp tung ra các chương trình hấp dẫn.
Các doanh nghiệp đang kỳ vọng sức mua của thị trường sẽ quay trở lại vào mùa mua sắm cuối năm thông qua loạt hoạt động kích cầu mua sắm được triển khai hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2012 do UBND Tp.HCM chỉ đạo và Sở Công Thương phối hợp tổ chức trong tháng 9.

Chương trình Tháng khuyến mãi chính thức được khởi động, với 300 siêu thị, cửa hàng tiện ích, shop của các doanh nghiệp tung ra các chương trình hấp dẫn. Từ đầu tháng 9, hơn 1.000 điểm bán hàng khác cũng sẽ đồng loạt hưởng ứng.

Ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM cho biết, so với năm trước, chương trình năm nay có số lượng doanh nghiệp tăng hơn lên đến 750 doanh nghiệp đăng kí tham gia.

Ông Nguyễn Minh Thư, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên Nam Hòa cho biết, Công ty dành 22 tỷ đồng để triển khai các hoạt động cho Tháng khuyến mãi, tăng 7 tỷ đồng so với chương trình ở năm 2011. Công ty cũng hợp tác với khoảng 20 tập đoàn điện tử, các ngân hàng để tổ chức các chương trình giảm giá 10 - 49%, giảm tiếp 10 - 15% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng.

“Năm nay, tình hình rất khó khăn chúng tôi kỳ vọng doanh số sẽ tăng khoảng 170%”, ông Thư nói.

Theo cam kết của ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM, các mặt hàng năm nay sẽ đảm bảo chất lượng cũng như giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp cho biết áp dụng giảm giá ngay trên hàng mới 100%.

Theo ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc kinh doanh Hệ thống điện máy - nội thất Thiên Hòa, Công ty sẽ cắt giảm trên 50% lợi nhuận cho hầu hết các mặt hàng, thậm chí nhiều mặt hàng sẽ được bán hòa vốn hoặc dưới giá vốn. Có hơn 120.000 sản phẩm chính hãng, mới 100% như: tivi LCD, LED, máy giặt, tủ lạnh, lò viba, lò nướng, quạt máy các loại, máy tính xách tay, điện thoại di động, máy ảnh sẽ được bán ra trong tháng 9 này với mức giảm giá tốt nhất từ 10% đến 49% và nhiều quà tặng khác. Ngành siêu thị tiêu dùng cũng tận dụng cơ hội đẩy doanh thu.

Bà Trần Thị Tuyết Hoa, Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Saigon Co.op hy vọng chương trình đặc biệt này sẽ giúp Saigon Co.op tăng trưởng 30% -40%. Theo đó, từ ngày 27/8  -23/9/2012, chương trình “Tự hào hàng Việt 2012” sẽ được áp dụng trên 59 siêu thị Co.opmart và 45 cửa hàng tiện lợi Co.opFood trên toàn quốc. Chương trình có qui mô lớn nhất trong năm với tổng giá trị đầu tư lên tới 100 tỷ đồng. Chương trình có sự tham gia của khoảng hơn 600 nhà cung cấp, dự kiến doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ.

Phần lớn kinh phí, khoảng 80 tỷ đồng sẽ dùng để giảm giá cho khách hàng, 20 tỷ đồng còn lại dành cho các phiếu mua hàng. Theo đó, có hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu được bán với mức giảm giá đến 49%. Ngoài ra, Co.opmart còn tổ chức gần 200 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về phục vụ người dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, chương  trình này góp phần bình ổn giá cả thị trường, góp phần hỗ trợ chi tiêu, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hưởng ứng tháng khuyến mãi 2012, Vissan cũng chi 8 tỷ đồng để tổ chức chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Cụ thể, giảm 10% nhóm hàng thịt nguội các loại, đồ hộp các loại; giảm 5% nhóm hàng lạp xưởng các loại, giò các loại; giảm 5% tất cả các mặt hàng chế biến đông lạnh và chế biến khô; giảm 10%/ kg cho tất cả mặt hàng thịt tươi sống. Mặc dù không nằm trong chương trình khuyến mãi của thành phố, một số đơn vị kinh doanh cũng thiết kế kế hoạch thu hút khách hàng.

Đơn cử METRO Cash & Carry cũng sẽ triển khai tại các trung tâm bán sỉ để tăng cường “Chương trình khuyến mãi cuối tuần” khuyến khích tiêu thụ sản phẩm Việt Nam. Cụ thể là, mỗi cuối tuần sẽ có khoảng 10 sản phẩm, thường là thực phẩm, có giá cạnh tranh và chỉ có tại Metro bên cạnh việc thường xuyên có hơn 500 sản phẩm được khuyến mãi với mức chiết khấu cao.

Mỗi tuần chương trình sẽ được thực hiện với một chủ đề khác nhau với các nhóm sản phẩm trọng tâm nhắm vào từng nhóm đối tương khách hàng kinh doanh khác như khách sạn, nhà hàng, nhà cung cấp suất ăn công nghiệp, nhà bán lẻ, công ty dịch vụ, các văn phòng.

Ngoài ra, còn tổ chức tư vấn các giải pháp kinh doanh hữu ích. Mở đầu Tháng khuyến mãi 2012 sẽ là Hội chợ khuyến mãi được tổ chức từ ngày 30/8 - 3/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Tháng khuyến mãi năm nay sẽ có những hoạt động gắn kết như sự kiện “Phiên chợ hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mãi 2012”. Trong đó, 4 phiên chợ phục vụ công nhân tại khu công nghiệp và người dân vùng xa; 2 phiên chợ phục vụ cho sinh viên tại ký túc xá nhân dịp mùa khai trường.

Sở Công Thương Tp.HCM còn phối hợp với Ban quản lý khu chế xuất - khu công nghiệp, các quận, huyện ngoại thành tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động nhằm đưa hàng hóa thiết yếu với giá hợp lý đến tận tay người tiêu dùng.

Mục tiêu mà UBND Tp. HCM hướng đến, không chỉ kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất mà còn nhằm đưa các sản phẩm, hàng hóa với giá hợp lý đến tận tay người tiêu dùng thông qua các hình thức giảm giá, tặng quà, rút thăm trúng thưởng.

(Nguồn: Thời báo Kinh tế Việt Nam)