13:09 09/11/2015

“Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” được 7 giải quốc tế

Minh Hồng

Việt Nam là nước đầu tiên được Coca-Cola triển khai chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”

Xuất phát từ sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng và được lan tỏa rộng rãi thông qua nhiều kênh khác nhau, chiến dịch đã thành công trong việc kết nối với giới trẻ Việt.
Xuất phát từ sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng và được lan tỏa rộng rãi thông qua nhiều kênh khác nhau, chiến dịch đã thành công trong việc kết nối với giới trẻ Việt.
Năm 2015 được xem là “thời điểm vàng” của thị trường tiếp thị di động. Sau nhiều bước đi chập chững thuở ban đầu như chỉ nhắn tin SMS quảng cáo, dần dần các doanh nghiệp đã mạnh dạn sử dụng thêm những công cụ mới như video advertising, ứng dụng tin tức mobile hay OTT.

Các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Unilever, Ford, VinGroup, Vietnam Airlines, Redbull,… đi đầu với những chiến dịch sôi nổi được tung ra làm tăng sự chú ý và thích thú của khách hàng đối với hình thức quảng cáo này.

Đặc biệt vừa qua, mùa hè của nhiều bạn trẻ Việt Nam được dịp “dậy sóng” bởi chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” do Coca-Cola Việt Nam khởi xướng.

Lần đầu tiên, Việt Nam được lựa chọn là nước đầu tiên trong số hơn 200 quốc gia thuộc hệ thống hoạt động của Coca-Cola để triển khai chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”, phối hợp cùng agency MediaCom cùng nền tảng quảng cáo di động Adtima, với trào lưu sử dụng 41 biểu tượng cảm xúc Coke Emoticans.

Thương hiệu đã tận dụng các công cụ trên các trang mạng xã hội, ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, chẳng hạn như thêm vào hệ thống Emoticans cho điểm bài báo, tạo ra bộ sticker chính chủ với gương mặt cảm xúc của riêng mình, gây sự chú ý trên Facebook cùng trào lưu chia sẻ lon có in tên mình kết hợp với biểu tượng cảm xúc, và cuối cùng là video “Trao cảm xúc, nhận hạnh phúc” trên Youtube đạt được lượng truy cập 1 triệu lượt chỉ sau 24 giờ.

Đặc biệt, bảng quảng cáo tương tác chia sẻ những thông điệp cảm xúc đến với người tham gia giao thông ở ngã tư Trần Huy Liệu - Nguyễn Văn Trỗi cũng là một sáng tạo với người tiêu dùng.

Vào ngày 30/10 vừa qua tại lễ trao giải The Smarties Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã được Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu (MMA) vinh danh với 7 giải thưởng quốc tế, tôn vinh những nỗ lực và sáng tạo không ngừng trong việc dẫn dắt thị trường tiếp thị di động.

7 giải thưởng này bao gồm: Giải Vàng trong 3 hạng mục Brand Awareness (Nhận thức thương hiệu), Cross Media Mobile Integration (Quảng cáo đa màn hình), Most Engaging Mobile Creative (Chiến dịch di động sáng tạo hấp dẫn nhất), giải Đồng trong 3 hạng mục Marketing Within A Mobile Gaming Environment (Tiếp thị trong môi trường game di động), Sáng tạo (Innovation) và Best Brand Experience In Mobile Rich Media (Trải nghiệm thương hiệu tốt nhất trong truyền thông đa phương tiện) và giải thưởng ngành Industry Awards - Best in Show.

Đối tác của Coca-Cola Việt Nam là Zalo cũng nhận giải Publisher/Media Company of the Year in Mobile (Công cụ truyền thông di động của năm) lần thứ 2 liên tiếp trong 2 năm qua.