06:14 16/03/2007

Vietnam Airlines áp dụng 3 loại giá vé mới

Thành Nam

Từ ngày 15/3, Vietnam Airlines sẽ áp dụng 3 loại giá vé: giá phổ thông linh hoạt, giá phổ thông, và giá tiết kiệm

Vietnam Airlines mở bán 26.000 chỗ đối với mức giá tiết kiệm.
Vietnam Airlines mở bán 26.000 chỗ đối với mức giá tiết kiệm.
Từ ngày 15/3, Vietnam Airlines sẽ áp dụng thêm 3 loại giá mới: giá phổ thông linh hoạt, giá phổ thông, và giá tiết kiệm trên một số đường bay địa phương, như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang,…thay vì chỉ có một mức như trước đây.

Theo thông báo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), thì mức giá cao nhất không có điều kiện nhằm giúp hành khách có thể thay đổi hành trình, đổi ngày bay, chuyến bay mà không phải trả thêm bất cứ khoản lệ phí nào phù hợp với đối tượng khách kinh doanh, công vụ và không có kế hoạch trước.

Cụ thể, với hành khách có kế hoạch đi lại xa ngày có thể mua các loại giá tiết kiệm được giảm tới 25% so với loại giá phổ thông linh hoạt. Các mức giá tiết kiệm thường có điều kiện đi kèm, và yêu cầu khách phải mua vé sớm ít nhất 5 ngày trước ngày khởi hành.

Tổng cộng Vietnam Airlines mở bán 26.000 chỗ đối với mức giá tiết kiệm (không áp dụng vào các giai đoạn cao điểm 30/4 và 1/5).

Bên cạnh đó từ 1/4, giá vé hạng thương gia trên các đường bay trục nội địa sẽ gồm 2 loại giá: giá hạng thương gia linh hoạt (CVN) và giá hạng thương gia có điều kiện (DVN). Tuy hưởng cùng một hạng dịch vụ, song giá CVN có khả năng đáp ứng về chỗ sát ngày bay, không có điều kiện hạn chế, còn giá DVN (thấp hơn giá CVN khoảng 18%) dành cho các hành khách có kế hoạch mua sớm, khi đổi hành trình sẽ nộp lệ phí 100.000 đồng.

Theo lý giải của Vietnam Airlines, việc áp dụng nhiều mức giá không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng mà còn giúp cho khách hàng sớm lên kế hoạch cho chuyến bay. Đồng thời chính sách này cũng giúp Hãng xây dựng kế hoạch vận chuyển chặt chẽ hơn trên cơ sở cân bằng hóa mùa vụ và cân đối kế hoạch cung ứng sản phẩm.

Không chỉ mở rộng chính sách đa dạng giá, từ ngày 25/3 trở đi, Vietnam Airlines còn tăng tần suất trên một số chặng nội địa. Cụ thể: tăng thêm 3 tần suất, khai thác 10 chuyến/tuần bằng máy bay A320 trên chặng Tp.HCM - Hải Phòng; tăng thêm 2 tần suất, khai thác 9 chuyến/tuần bằng A320 trên chặng Hà Nội - Nha Trang; tăng tần suất chuyến bay đêm từ 5 đến 7 chuyến/tuần (3 chuyến bằng A320, 4 chuyến bằng AT7), trên chặng Tp. HCM - Buôn Ma Thuột; tăng thêm 2 tần suất, khai thác 7 chuyến/tuần bằng F70 và 2 chuyến/tuần bằng AT7 trên chặng Tp. HCM - Đà Lạt.

Ngoài ra, nhân dịp này, Vietnam Airlines còn áp dụng thêm chương trình khuyến mãi cho khách mua vé hạng thương gia là hội viên chương trình Bông Sen Vàng. Ví như, khi mua giá CVN, khách hàng sẽ được thưởng thêm 600 điểm/chặng trên đường bay Hà Nội – Tp. HCM và 400 điểm/chặng trên đường bay Hà Nội/Tp.HCM - Đà Nẵng (thời gian áp dụng từ 1/4 - 30/6).

Hãng cũng sẽ thực hiện thưởng nhân đôi số điểm cho hội viên chương trình Bông Sen Vàng khi mua vé và bay trên các hạng ghế phổ thông, phổ thông linh hoạt, thương gia trên các đường bay giữa Hà Nội/Tp. HCM và Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Bắc Kinh, Quảng Châu, Hong Kong, Côn Minh, Băng Cốc, Kuala Lumpur (áp dụng từ 1/5 - 30/6).

*Tính đến 14/3, Vietnam Airlines đã nhận được 4 chiếc A321 trong tổng số 10 chiếc theo kế hoạch đặt mua và 2 chiếc A330 (thuê) trong năm 2007, nâng tổng số máy bay trong đội máy bay của Vietnam Airlines lên 44 chiếc. Dự tính đến tháng 8/2007 và tháng 11/2007, 2 chiếc A321 nữa sẽ được giao cho Vietnam Airlines.