15:21 21/02/2009

Vietnam Airlines khẳng định không tăng giá vé các tuyến nội địa

M.Chung

Vietnam Airlines khẳng định không tăng giá vé và tiếp tục không thu phụ phí xăng dầu trên toàn mạng bay nội địa

Vietnam Airlines không tăng giá vé do giá xăng dầu thế giới không có biến động mạnh, thuế nhập khẩu xăng dầu cũng vừa được giảm.
Vietnam Airlines không tăng giá vé do giá xăng dầu thế giới không có biến động mạnh, thuế nhập khẩu xăng dầu cũng vừa được giảm.
Trước mắt, Vietnam Airlines không có kế hoạch tăng giá vé và tiếp tục không thu phụ phí xăng dầu trên toàn mạng bay nội địa.

Khẳng định trên được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa ra trước thông tin các hãng hàng không đang chuẩn bị phương án tăng giá vé máy bay trên các tuyến nội địa.

Theo ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, hãng không có kế hoạch tăng giá là do giá xăng dầu thế giới không có biến động mạnh và Chính phủ đã cho phép giảm thuế nhập khẩu xăng dầu từ 40% xuống còn 25%.

Mặt khác, ông Minh cho biết Vietnam Airlines đã chủ trương không tăng giá vé nhằm chia sẻ với khách hàng trong thời điểm kinh tế khó khăn, đồng thời góp phần thực hiện chính sách kích cầu của Chính phủ.

Cũng theo ông Minh, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm 30/4 và 1/5 sắp tới, hãng cam kết sẽ tăng chuyến, đảm bảo cung ứng đủ chỗ và không tăng giá vé trong những ngày nghỉ lễ.

Hiện các hãng hàng không đã được Chính phủ cho phép được tự chủ giá vé, theo Thông tư 103 của liên Bộ Tài chính và Giao thông Vận tải.

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines cũng đã đề xuất tăng giá vé máy bay lên Bộ Tài chính chuỗi 26 loại giá cơ bản, với mức cao nhất 4 triệu đồng, nhưng vẫn duy trì các loại vé giá rẻ với mức thấp nhất 15.000 đồng. Trong đó, loại thấp nhất áp dụng cho đường bay Hà Nội và Tp.HCM là 100.000 đồng và cao nhất 3,7 triệu đồng cho một chiều bay.

Tuy nhiên, theo đại diện của Bộ Tài chính, trong xu thế cạnh tranh giữa các hãng hàng không, việc tăng giảm giá vé sẽ được tính toán trên cơ sở chi phí hợp lý, quan hệ cung cầu, năng lực cạnh tranh; nếu hãng nào bán với giá cao thì sẽ tự đánh mất khách hàng.