1. Thời sự
21:52 - Thứ Năm, 13/7/2017 Print

Hà Nội chuyển nốt 51 xe khách đi Ninh Bình về bến Giáp Bát

UBND Tp.Hà Nội vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chuyển, sắp xếp lại 51 tuyến xe đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát...

Hà Nội chuyển nốt 51 xe khách đi Ninh Bình về bến Giáp Bát

Chuyển nốt 51 xe khách đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát. 

Kiều Linh
Theo UBND Tp.Hà Nội, trong đợt sắp xếp luồng tuyến xe khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ ngày 2/1 vừa qua, còn 53 nốt xe cuối cùng chạy trên các tuyến đi Ninh Bình chưa được điều chuyển.

Cùng đó, việc trùng lặp tuyến và lộ trình giữa hai bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm gây không ít khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp vận tải khách, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc diện mới điều chuyển, sắp xếp.

Căn cứ trên tình hình thực tế, UBND Tp.Hà Nội đã đề xuất phương án đưa toàn bộ các nốt xe khách liên tỉnh trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình, đi theo quốc lộ 1A về bến xe Giáp Bát.

Theo đó, trong 53 nốt điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình sẽ có 50 nốt được đưa về bến xe Giáp Bát. Đồng thời, điều chuyển 1 chuyến/ngày đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi Kim Sơn (Ninh Bình) về bến xe Giáp Bát.

Việc điều chuyển này đảm bảo tập trung các tuyến cùng một tỉnh về một bến. Cùng đó, 3 chuyến/ngày của tuyến Mỹ Đình - bến xe Nho Quan, đi theo hướng đường Hồ Chí Minh, sẽ được chuyển về bến xe Yên Nghĩa. UBND Thành phố Hà Nội cũng kiến nghị thời gian thực hiện điều chuyển sẽ bắt đầu từ ngày 20/7 tới đây.

Trước đó, UBND Tp.Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc điều chuyển luồng tuyến, khẳng định đã thực hiện theo đúng quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định 2288 và thành phố sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.

UBND Tp.Hà Nội cho biết đang lên phương án và sẽ sớm tiếp tục cơ cấu lại các tuyến xe khách liên tỉnh đi: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của mỗi tỉnh về một bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm; đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe cũng như công tác tổ chức giao thông.

Đồng thời, UBND thành phố và các sở, ngành, địa phương liên quan cũng đang tích cực triển khai đầu tư các bến xe khách liên tỉnh mới theo đúng quy hoạch giao thông vận tải, quy hoạch chung Thủ đô...
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.