Ở nước ta hiện nay, tình trạng thừa cân béo phì ngày càng gia tăng. Nhiều người đang nỗ lực giảm cân bằng nhiều cách khác nhau. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, kiểm soát chế đ

Ở nước ta hiện nay, tình trạng thừa cân béo phì ngày càng gia tăng. Nhiều người đang nỗ lực giảm cân bằng nhiều cách khác nhau. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, kiểm soát chế độ ăn và vận động hợp lý sẽ cho bạn cân nặng phù hợp. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

27 mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả - Ảnh 1.
1.Uống nhiều nước

Nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie. Theo một nghiên cứu, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến bạn ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

2. Ăn ít đường

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác. Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ.

3. Giảm lượng carbohydrate tinh chế

Những sản phẩm carbohydrate tinh chế thường chứa nhiều đường hoặc các loại ngũ cốc đã được xát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất nhất (như bánh mỳ trắng hay mì pasta). Carbohydrate tinh chế làm lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác thèm ăn và làm tăng lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể, từ đó dễ gây béo phì.

3. Ăn sáng bằng trứng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự.

4. Cà phê đen

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong cà phê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%. Lựa chọn cà phê chất lượng và đừng bỏ thêm nhiều đường, hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc cà phê.

5. Uống trà xanh

Trà xanh có tác dụng giảm cân. Chứa lượng nhỏ caffeine, chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

27 mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả - Ảnh 2.
6. Nấu ăn bằng dầu dừa, dầu ô liu

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride). Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

7. Ăn kiêng theo chế độ low-carb

Nếu bạn muốn giảm cân theo cách hạn chế carbohydrate, hãy cân nhắc chế độ ăn kiêng low-carb. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cách ăn kiêng này giúp giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

8. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm là một cách giúp giảm cân hữu hiệu. Việc ghi lại nhật ký những gì bạn ăn, hay chụp ảnh các bữa ăn của mình có thể giúp bạn giảm cân, bởi hành động này giúp bạn tăng cường nhận thức về những thứ bạn sẽ đưa vào miệng.

9. Để sẵn đồ ăn lành mạnh

Giữ những món ăn có lợi cho sức khỏe ở khoảng cách gần sẽ làm giảm khả năng bạn ăn những thứ không có lợi khi thấy đói bụng. Những món ăn nhẹ đơn giản bạn có thể chuẩn bị bao gồm hoa quả tươi, các loại hạt, cà rốt bao tử, sữa chua hay 1-2 quả trứng luộc.

10. Ăn thức ăn cay

Những món cay có chứa capsaisin, một hợp chất có khả năng tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

11. Tập aerobic

Những bài tập aerobic là cách đốt cháy calorie, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần tuyệt vời, cũng như đặc biệt hữu hiệu nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

27 mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả - Ảnh 3.
12. Ăn nhiều chất xơ, trái cây

Đây là một trong những lời khuyên giảm cân được nhiều người phổ biến nhất. Các loại chất xơ từ rau quả, trái cây, đặc biệt là những loại rau nhiều nhớt làm tăng cảm giác no và giúp bạn kiểm soát được cân nặng trong thời gian dài.

13. Nhai kỹ

Não bộ phải mất một lúc lâu mới nhận ra rằng bạn đã ăn đủ hay chưa. Việc nhai kỹ và chậm rãi sẽ giúp bạn ăn ít hơn, và tăng sản sinh các hormone có lợi cho việc giảm cân.

14. Ngủ điều độ

Giấc ngủ với việc giảm cân cũng quan trọng không kém ăn uống lành mạnh hay tập thể dục. Việc ngủ không đủ giấc là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh béo phì cao nhất, với tỷ lệ 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn.

15. Kiểm soát cơn nghiện thức ăn của bạn

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy có 19,9% trong số 196.211 người được nghiên cứu đạt các tiêu chí của một người nghiện thức ăn. Nếu đây là trường hợp của bạn, hãy tìm sự giúp đỡ, bởi mọi nỗ lực giảm cân đều sẽ thất bại nếu bạn không giải quyết được vấn đề này.

17. Ăn nhiều chất đạm hơn

Protein là dưỡng chất quan trọng nhất cần quan tâm khi giảm cân. Một thực đơn ăn kiêng giàu protein sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất thêm 80-100 calorie mỗi ngày, cũng như giúp chúng ta giảm lượng calorie nạp vào cơ thể tới 441 đơn vị mỗi ngày. Một nghiên cứu cho biết, protein chiếm 25% lượng calorie sẽ làm giảm đến 60% suy nghĩ về đồ ăn và cắt giảm một nửa nhu cầu ăn nhẹ vào tối muộn.

18. Không dùng đồ uống đóng hộp

Đường không tốt cho cân nặng của bạn, và đường trong đồ uống còn tệ hơn. Những món uống chứa nhiều đường làm tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em nếu tiêu thụ mỗi ngày. Nước quả đóng hộp cũng không tốt hơn là bao, bởi chúng cũng chứa lượng đường tương đương như trong một lon coca.

19. Ăn đồ ăn nguyên bản

Nếu muốn có thân hình đẹp và sức khỏe tốt, bạn hãy ăn những thứ ít bị chế biến. Những loại thực phẩm này mang lại cảm giác no tự nhiên, và rất khó làm bạn tăng cân nếu bạn xây dựng thực đơn ăn uống dựa trên chúng.

27 mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả - Ảnh 4.
20. Tăng cường chuyển hóa

Để làm được điều này, bạn chia thực đơn 5-6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng. Khoa học chứng minh, chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo.

21. Không ăn đêm

Vào ban đêm cơ thể con người chuẩn bị cho giấc ngủ, sự trao đổi chất của bạn cũng chậm lại. Ngoài ra, đây là thời điểm cơ thể đang mặc định ở trạng thái nghỉ ngơi, các tế bào cũng trở nên đề kháng với chính các hormone trong cơ thể.

Ăn đêm làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, trong khi đó hormone Insulin lại bị các tế bào cản trở "thi hành" nhiệm vụ, tiến tới tình trạng kháng insulin - nguyên nhân mắc chứng tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, bạn tránh ăn sau 21h.

22. Tập cardio

Cardio là bài tập không chỉ giúp bạn đốt mỡ trong thời gian tập luyện, mà chúng còn kéo dài nhiều giờ sau đó. Vì vậy, bạn hãy tập các bài cardio 4-5 ngày trên tuần để giảm cân hiệu quả nhất.

24. Chạy bộ

Chạy bộ từ lâu được biết đến là bài tập giảm cân nhanh. Bạn nên cố gắng chạy ít nhất 3-4 buổi một tuần.

25. Tập Squat

Bài tập này tác động vào những nhóm cơ lớn nhất trong cơ thể là mông và đùi. Khi tập squat sẽ giúp bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng. Bạn nên thực hiện squat 3-5 hiệp, mỗi hiệp từ 20-30 lần.

26. Nhảy dây

Đây là bài tập không những thú vị mà còn rất hiệu quả. Chúng giúp bạn giảm cân, cơ thể linh hoạt, xây dựng nhóm cơ chân và cải thiện hệ thống tim mạch.

27. Giữ động lực

Hai tuần một lần, bạn hãy kiểm tra kết quả bằng cách cân, đo chỉ số các vòng cơ thể, chụp hình trước và sau khi tập luyện. Nhìn nhận được sự thay đổi của bản thân sẽ giúp bạn duy trì và có thêm động lực luyện tập.

Diệu Linh

Ngày 12/5, Công ty công nghệ Xiaomi đã Công ty công nghệ hàng đầu Xiaomi đã chính thức khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền đầu tiên tại Hà Nội, nằm bên trong khu phức hợp Times

Ngày 12/5, Công ty công nghệ Xiaomi đã chính thức khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền đầu tiên tại Hà Nội, nằm bên trong khu phức hợp Times City.   

Mi Store Hà Nội rộng hơn 240 mét vuông, trưng bày hơn 120 mặt hàng, bao gồm các dòng điện thoại thông minh và nhóm sản phẩm thuộc hệ sinh thái Mi vốn đã được ưa chuộng từ lâu. Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam hơn một năm trước, Xiaomi hiện đã có 6 cửa hàng Mi Store ủy quyền, bao gồm 5 cửa hàng tại TP.HCM và 1 cửa hàng tại Thanh Hóa.

Mi Store ủy quyền đầu tiên chính thức có mặt tại thủ đô Hà Nội - Ảnh 1.
Các sản phẩm Xiaomi luôn tạo được sức hút lớn đối với người dùng trên cả nước, và hình thành một cộng đồng Mi Fan với 80.000 thành viên. Khi khai trương cửa hàng Mi Store mới, hàng trăm người hâm mộ đã xếp hàng để trở thành một trong những người đầu tiên tham gia trải nghiệm.

"Thật tuyệt vời khi hôm nay chúng tôi có thể khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền đầu tiên tại Hà Nôi", ông Jack Yung, Giám đốc Xiaomi Việt Nam hào hứng chia sẻ. "Kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên vào đầu năm nay, chúng tôi liên tục nhận được câu hỏi ‘Khi nào cửa hàng tại Hà Nội sẽ được mở?’ từ các khách hàng, và thật vui mừng khi hôm nay chúng tôi có thể thực hiện lời hứa với cộng đồng Mi Fan tại thủ đô Hà Nội."

Mi Store ủy quyền đầu tiên chính thức có mặt tại thủ đô Hà Nội - Ảnh 2.
Là cửa hàng thứ 6 được khai trương thông qua sự hợp tác với đối tác MIHOUSE Việt Nam và là cửa hàng thứ 7 có mặt tại thị trường Việt Nam, Mi Store tại Times City đã chính thức xuất hiện hai mẫu điện thoại mới nhất Mi MIX 2S và Redmi Note 5 vừa ra mắt ngày 7/5 vừa qua, bên cạnh nhiều  mặt hàng độc đáo khác như xe điện scooter, robot hút bụi, phụ kiện thể chất, máy lọc không khí, đèn bàn, sạc dự phòng, tai nghe.

"Cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Hà Nội được hợp tác phát triển chặt chẽ với trụ sở chính của Xiaomi, đảm bảo mang đến cho người dùng sản phẩm, dịch vụ theo đúng như tầm nhìn của các nhà sáng lập Xiaomi," ông Alex Su, người phát ngôn của MIHOUSE, cho biết. "Chúng tôi mong muốn mọi khách hàng có được trải nghiệm trọn vẹn nhất khi vào cửa hàng và hiểu rõ hơn về thương hiệu Xiaomi."

Mi Store ủy quyền đầu tiên chính thức có mặt tại thủ đô Hà Nội - Ảnh 3.

xiaomi 06

Rất đông Mi Fan một lần nữa trở thành những người đầu tiên đặt chân vào cửa hàng Mi Store, với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Mi Store Hà Nội được đặt tại tầng B1, Trung tâm thương mại Times City, 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Mở cửa hàng ngày từ 10:00 đến 22:00.

P.V

Gõ từ khóa và nhấn Enter