Collagen đóng vai trò rất quan trọng giúp làn da sáng bóng, khỏe mạnh mỗi ngày. Chiếm tới 30% tổng trọng lượng cơ thể mỗi người, collagen có chức năng chính là kết nối các mô tron

Collagen đóng vai trò rất quan trọng giúp làn da sáng bóng, khỏe mạnh mỗi ngày. Chiếm tới 30% tổng trọng lượng cơ thể mỗi người,  collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể với nhau, mang đến độ đàn hồi và giảm nếp nhăn cho da.

Nếu da của bạn có dấu hiệu khô, nhăn ở khóe mắt hay khóe miệng thì có thể bạn đang thiếu collagen. Trong cấu trúc da, collagen chiếm khoảng 70%, được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì. Dưới đây là những thực phẩm tự nhiên giúp bạn bổ sung collagen giúp da luôn khỏe và căng mịn.  

Bổ sung collagen như thế nào? - Ảnh 1.
Rau màu xanh đậm

Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải... đều là những loại rau màu xanh rất tốt cho da bởi chúng chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thúc đẩy sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Vì thế, hãy lên thực đơn bổ sung những loại rau xanh này vào cơ thể mỗi ngày để làn da luôn sáng khỏe, mịn màng hơn.

Tỏi

Trong tỏi có chứa chất sulfur (lưu huỳnh) là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Hơn nữa, tỏi còn chứa cả hợp chất làm sáng khỏe mắt, đồng thời tái tạo phần collagen bị hư tổn. Do đó, bạn nên bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày trong các món như xào, nấu, chiên...

Bổ sung collagen như thế nào? - Ảnh 2.
Cá hồi

Trong cá hồi chứa một lượng chất béo axit omega 3 giúp da luôn dẻo dai và có độ đàn hồi cao. Bởi vậy, bạn có thể bổ sung cá hồi mỗi tuần để thúc đẩy quá trình collagen sản sinh và giảm các vùng viêm nhiễm trên da.

Thịt gà

Theo các bác sĩ, thịt gà giàu các loại acid amin không thay thế mà cơ thể cần để sản sinh collagen.

Bổ sung collagen như thế nào? - Ảnh 3.
Quả bơ

Loại quả này chứa nhiều vitamin E và axit omega 3 có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng sản sinh collagen cho da. Vậy nên, một cốc sinh tố bơ mỗi ngày là một cách cải thiện lượng collagen trên da của bạn.

Trái cây có múi

Những loại quả có múi như cam, chanh, bưởi... chứa một lượng vitamin C quan trọng hình thành collagen trong cơ thể. Việc thường xuyên bổ sung vitamin C không những giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm mà còn là chất cần thiết giúp tăng cường mức độ chống oxy hóa. Do đó, hãy ăn các loại trái cây này mỗi ngày để làn da được cải thiện và sáng khỏe hơn.

Bổ sung collagen như thế nào? - Ảnh 4.
Cà rốt

Trong cà rốt chứa hàm lượng vitamin giúp thúc đẩy quá trình sản sinh và tái tạo lượng collagen đã mất đi của da. Hơn nữa, cà rốt không chỉ tốt cho da mà còn giúp mắt sáng khỏe hơn rõ rệt. Vậy nên, hãy bổ sung cà rốt mỗi ngày trong các bữa ăn của bạn.

Đậu nành

Đây là loại thực phẩm có chứa genistein - một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa các enzyme gây lão hóa da. Bạn có thể uống sữa đậu hoặc các sản phẩm làm từ đậu nành khác để cải thiện làn da trẻ khỏe hơn mỗi ngày.

Bổ sung collagen như thế nào? - Ảnh 5.
Khoai lang

Bên cạnh là lựa chọn lành mạnh hơn khoai tây, khoai lang còn giàu beta-carotene, một dạng của vitamin A. Theo các bác sĩ dinh dưỡng, vitamin A cũng rất cần cho quá trình tăng cường collagen.

Ánh Linh

Một đôi mắt đẹp khỏe mạnh với tầm nhìn 20/20 là mơ ước của mọi người. May mắn cho chúng ta, có một số loại thực phẩm làm nên điều kỳ diệu cho đôi mắt và giúp chúng ta đạt được ước

Một đôi mắt đẹp khỏe mạnh với tầm nhìn 20/20 là mơ ước của mọi người. May mắn cho chúng ta, có một số loại thực phẩm làm nên điều kỳ diệu cho đôi mắt và giúp chúng ta đạt được ước mơ có đôi mắt hoàn hảo rất dễ dàng.

13 thực phẩm hàng đầu cho đôi mắt khỏe mạnh - Ảnh 1.
Cà chua

Một mặt hàng thực phẩm rất phổ biến và rẻ tiền như cà chua bảo vệ chúng ta khỏi ung thư, vì nó có chứa lycopene. Nó cũng chứa lutein và có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.

Tỏi và hành

Cả hai loại thực phẩm này đều giàu lưu huỳnh. Chúng có chứa glutathione, và do đó ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể, dẫn đến lão hóa.

13 thực phẩm hàng đầu cho đôi mắt khỏe mạnh - Ảnh 2.
Cà rốt

Hết lần này đến lần khác, cà rốt đã được cha mẹ, ông bà và mọi người khuyên dùng vì chúng thực sự là thực phẩm tốt nhất cho mắt. Chúng có chứa lycopene và lutein, giúp bảo vệ mắt khỏi bức xạ UVB chịu trách nhiệm cho sạm da, bỏng rát và lão hóa. Quan trọng nhất, cà rốt là nguồn vitamin A phong phú và chứa beta-carotene, cần thiết cho một thị lực tốt.

Trứng

Trứng là nguồn protein phong phú. Lưu huỳnh và cysteine ​​trong trứng giúp bảo vệ chống lại đục thủy tinh thể. Trứng cũng chứa lutein làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, căn bệnh gây mất thị lực ở những người lớn tuổi, đặc biệt là sau tuổi 50.

Quả mơ

Quả mơ chứa lycopene và beta-carotene tốt cho đôi mắt. Chất chống oxy hóa và vitamin A ngăn ngừa căng thẳng cho mắt, từ đó ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

13 thực phẩm hàng đầu cho đôi mắt khỏe mạnh - Ảnh 3.
Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa sulphoraphane, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Sự vắng mặt của hệ thống phòng thủ này có thể làm hỏng các tế bào, do đó phá hủy DNA và mắt của chúng ta.

Cá béo

Các loại cá như cá tuyết, cá ngừ, cá thu, cá cơm và cá hồi có chứa dầu omega-3. EPA và DHA trong những loại cá này giúp xây dựng tế bào võng mạc.

Bí ngòi

Bí ngòi chứa zeaxanthin và lutein ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Chúng bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, do đó ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở tuổi già.

13 thực phẩm hàng đầu cho đôi mắt khỏe mạnh - Ảnh 4.
Quả việt quất

Quả việt quất cải thiện tầm nhìn ban đêm vì chúng có chứa anthocyanin. Chúng làm chậm tiến trình đục thủy tinh thể ở người già. Chúng bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại do ánh sáng, lão hóa và viêm do đó bảo vệ khỏi thoái hóa điểm vàng

Cải xoăn và rau bina

Nên ăn một trong hai loại này hàng ngày, vì chúng có chứa zeaxanthin và lutein, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Cam

Nước cam có chứa vitamin C, nhưng quan trọng hơn, nó có nhiều lutein và zeaxanthin, và do đó là một trong những thực phẩm hàng đầu cho đôi mắt khỏe mạnh.

13 thực phẩm hàng đầu cho đôi mắt khỏe mạnh - Ảnh 5.
Quả hạch và các loại hạt

Bạn có nghe ai nói rằng quả hạch có hình dạng giống đôi mắt nên nó có lợi cho mắt không? Vâng, điều đó là đúng. Hạnh nhân, quả phỉ, đậu phộng có chứa vitamin E, làm chậm quá trình đục thủy tinh thể và ngăn các gốc tự do.

Hàu, gan và thịt đỏ

Hàu, gan và thịt chứa kẽm rất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh. Chúng giúp cho tầm nhìn của bạn tốt hơn vào ban đêm.

Đôi mắt khỏe mạnh thực sự là người bạn tốt nhất cho cuộc sống. Chúng cho bạn nhìn thế giới đúng cách và tận hưởng nó. Bạn phải làm tất cả những gì có thể để bảo vệ đôi mắt của bạn và giữ cho chúng khỏe mạnh mọi lúc. Luôn đeo kính râm khi bước ra ngoài nắng, và chú ý đừng làm hỏng tầm nhìn của bạn bằng tròng kính chất lượng thấp hoặc các phương pháp làm đẹp có rủi ro cho mắt.

An Nhiên

Gõ từ khóa và nhấn Enter