Oriflame vừa khởi động chiến dịch “Xuân cho con - Xuân vẹn tròn”

Với mong muốn mang đến một mùa xuân đủ đầy và sự khởi đầu nhiều may mắn cho các em nhỏ nhân dịp đầu năm mới, Oriflame vừa khởi động chiến dịch "Xuân cho con - Xuân vẹn tròn" nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm, đội ngũ tư vấn viên, nhân viên và khách hàng cùng hưởng ứng chương trình bán hàng đóng góp vào quỹ yêu thương cùng tên. Thông qua đó, Oriflame sẽ mang đến cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Việt Nam một món quà đặc biệt nhân dịp đầu năm mới.

Làng trẻ em SOS Việt Nam là tổ chức trực thuộc Làng trẻ em SOS quốc tế (có mặt tại 136 quốc gia), hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận, phi chính chủ, phi chính trị và phi tôn giáo với mục đích chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được một cuộc sống trọn vẹn như gia đình. Hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, Làng trẻ em SOS đã có mặt tại 17 tỉnh thành trên cả nước, đã có gần 6000 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, nuôi dưỡng; 2800 trẻ đã trưởng thành, tự lập và có cuộc sống ổn định; hơn 3400 trẻ từ 3200 gia đình đã và đang được hỗ trợ trong Chương trình tăng cường gia đình.

Cùng Oriflame góp sức mang xuân đến với làng trẻ em SOS Việt Nam - Ảnh 1.

Từ nhận chung về định hướng và mục tiêu: hỗ trợ trẻ em và phụ nữ khó khăn, Oriflame và Làng trẻ em SOS đã trở thành đối tác, nhà đồng hành trong suốt nhiều năm.

Một trong những nỗ lực chính của Làng trẻ em SOS là mang tới cho các em nhỏ một gia đình mới - mô hình gia đình thay thế với 4 nguyên tắc sư phạm: Trẻ em, Cha mẹ, Gia đình và Cộng đồng. Trong đó trẻ được sống cùng một gia đình thực sự với mẹ và các anh chị em. Mẹ là những người phụ nữ độc thân, không vướng bận gia đình, tình nguyện nuôi dưỡng và chăm sóc từ 7-8 đứa con trong gia đình mà mình đảm nhận.

Bên cạnh đó, Làng trẻ em SOS cũng đã đồng hành cùng với các đơn vị doanh nghiệp để xây dựng một hệ sinh thái phát triển giáo trí cho trẻ ngay tại tổ chức của mình, nổi bật với các hệ thống lưu xá thanh niên, trường phổ thông, trường mẫu giáo, trường trung cấp nghề, xưởng dạy thực hành kỹ năng nghề… nhằm giúp các em nhỏ có được sự giáo dục tốt, trưởng thành và tự lập, từ đó có được một tương lai tốt đẹp hơn.

Cùng Oriflame góp sức mang xuân đến với làng trẻ em SOS Việt Nam - Ảnh 2.

Làng trẻ em SOS Đồng Hới gặp phải nhiều khó khăn sau cơn bão số 10, Oriflame đã cùng đóng góp nhằm sữa chữa các cơ sở vật chất và khôi phục lại hiện trạng ban đầu của trung tâm.

Một thực tế đáng chú ý là trong những năm gần đây, khi Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình, Làng trẻ em SOS quốc tế đang cắt giảm dần nguồn quỹ hỗ trợ Việt Nam để tập trung vào các khu vực cần kíp hơn. Chính vì vậy, nguồn kinh phí vận hành của Làng trẻ em SOS Việt Nam sẽ chỉ được duy trì và kêu gọi nhờ vào sự hỗ trợ từ các đơn vị trong nước. Chính vì vậy, đây chính là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp, các mạnh thường quân tại Việt Nam thể hiện sự quan tâm nhiều hơn nữa đối với thế hệ tương lai.

Từ 1/1/2020 đến 19/1/2020, Oriflame sẽ thực hiện chương trình mừng năm mới "đồng giá 20.000đ cho 20 sản phẩm đặc biệt". Việc bạn mua một sản phẩm được bán ra trong chương trình này nghĩa là bạn đã đóng góp được thêm 2.000đ vào quỹ "Xuân yêu thương - Xuân vẹn tròn" cho trẻ em Làng SOS Việt Nam.

Cùng Oriflame góp sức mang xuân đến với làng trẻ em SOS Việt Nam - Ảnh 3.

Chương trình "Xuân cho con - Xuân vẹn tròn" kéo dài từ 1/1/2020 đến 19/1/2020.

Trong suốt những năm vừa qua, với tư cách là một nhà tài trợ, nhà đồng hành không chỉ tại Việt Nam, Oriflame cũng lan tỏa thông điệp yêu thương và chia sẻ đến với cộng đồng Oriflame tại hơn 60 quốc gia khác trên toàn thế giới. Các khoản tiền đóng góp và hỗ trợ được các Mẹ tại Làng trẻ em SOS dùng để mua thức ăn, quần áo, dụng cụ học tập, khám chữa bệnh cho các bé, và các nhu cầu thiết yếu khác của các bé.

Làng rau Trà Quế thuộc xã Cẩm Hà với tuổi đời hơn 400 năm sẽ được ngành du lịch thành phố Hội An khai trương vào ngày tiên của năm mới 2020.

Làng rau Trà Quế thuộc xã Cẩm Hà với tuổi đời hơn 400 năm sẽ được ngành du lịch thành phố Hội An khai trương vào ngày tiên của năm mới 2020.

Nằm cách phố cổ Hội An 2,5 km về phía Đông Bắc, Trà Quế là làng nghề trồng rau truyền thống với vị trí địa lý thuận lợi được bao bọc bởi sông Đế Võng và đầm Trà Quế, đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, cùng diễn trình lịch sử - văn hóa lâu đời và người dân thuần hậu, chất phác. UBND Thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết sẽ chính thức đưa vào khai thác điểm tham quan làng rau Trà Quế, với giá vé 35.000 đồng/người từ 1.1.2020.

Từ xưa đến nay, làng rau Trà Quế nổi tiếng vì có trên 20 chủng loại rau ăn lá và rau gia vị, đặc biệt là có nhiều loại rau không nơi nào thơm ngon bằng như húng, é, tía tô... Khi trộn lẫn các loại rau vào nhau sẽ hội đủ 5 vị cay, chua, ngọt, đắng, chát. Nhờ hương vị đặc biệt ấy mà rau Trà Quế đã góp phần làm nổi tiếng các món ăn dân dã riêng có ở Hội An và Quảng Nam.

Rau hành, ngò thì kết hợp với món gỏi sứa, canh chua; cải bằng, ngổ điếc... dùng để nấu lẩu; rau răm, húng, hành lá dùng trong món hến trộn khoái khẩu ở vùng Cẩm Nam. Còn món mì Quảng thì phải ăn với rau sống Trà Quế mới thấy được cái ngon của sự phối hợp hương vị của thiên nhiên.

Làng rau Trà Quế thành điểm tham quan chính thức từ đầu năm mới - Ảnh 1.
Làng rau Trà Quế thành điểm tham quan chính thức từ đầu năm mới - Ảnh 2.

Ảnh: internet

Ngoài rau, Làng Rau Trà Quế còn nổi danh với tư cách là một làng du lịch sinh thái. Rất nhiều người nước ngoài có sở thích thuê xe đạp rồi tự mình đi qua chặng đường khoảng 4km từ khu phố cổ Hội An đến đây chỉ để cùng bà con Trà Quế lao động dưới nắng mưa, tự tay gieo trồng từng cây rau, rồi sau đó thưởng thức những đặc sản dân quê… Nhiều công ty du lịch – lữ hành đã tổ chức các tour tham quan làng rau, cùng nông dân canh tác, trải nghiệm một ngày làm nông dân… thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Tuy nhiên, lãnh đao TP Hội An cho biết, sự phát triển các loại hình du lịch - dịch vụ tại làng rau Trà Quế đến nay vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có của làng; cũng như chưa đảm bảo sự ổn định trong phát triển kinh tế và thiếu gắn kết với cộng đồng địa phương. Thêm vào đó, sự phát triển ồ ạt, tự phát và thiếu kiểm soát của các công ty du lịch cũng đi kèm với nguy cơ phá vỡ cảnh quan môi trường, không gian sinh thái của làng rau và gặp nhiều hạn chế trong việc giới thiệu các giá trị lịch sử - văn hóa đến với du khách.

Làng rau Trà Quế thành điểm tham quan chính thức từ đầu năm mới - Ảnh 3.
Làng rau Trà Quế thành điểm tham quan chính thức từ đầu năm mới - Ảnh 4.

Ảnh: internet

Tháng 9/2019, thành phố Hội An đã chính thức phê duyệt phương án "Phát triển du lịch cộng đồng tại làng rau Trà Quế" dựa trên sự đồng thuận và hợp tác trước hết từ chính những người dân tại làng Trà Quế. Theo đó, Hội An sẽ đưa vào khai trương điểm tham quan làng rau Trà Quế từ đầu năm 2020 với nhiều bước chuẩn bị kỹ lưỡng trong quy hoạch, chỉnh trang không gian làng rau, bổ sung thêm các hoạt động trải nghiệm gắn với sinh hoạt cộng đồng dành cho du khách, đưa vào chương trình tham quan các di tích lịch sử - văn hóa gắn liền với quá trình phát triển của làng và tăng cường công tác quản lý các hoạt động trong làng theo hướng thân thiện với môi trường.

Làng rau Trà Quế thành điểm tham quan chính thức từ đầu năm mới - Ảnh 5.
Làng rau Trà Quế thành điểm tham quan chính thức từ đầu năm mới - Ảnh 6.

Ảnh: internet

Sau khoảng thời gian chuẩn bị, TP.Hội An chính thức đưa vào khai thác du lịch cộng đồng tại làng rau Trà Quế, dựa trên sự đồng thuận và hợp tác từ chính những người dân tại làng Trà Quế. Với giá 35.000 đồng/vé, khách tham quan sẽ có được những trải nghiệm về quy trình trồng rau lâu đời của người dân Trà Quế, tham quan các điểm di tích trong làng và thưởng thức ly nước hạt é dân dã giúp xua tan đi mọi mệt mỏi.

Gõ từ khóa và nhấn Enter