Nestlé Việt Nam vừa chính thức hoàn thành Giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên, nâng tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Hưng Yên lên 107 triệu franc Thụy Sỹ.

Nestlé Việt Nam vừa chính thức hoàn thành Giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên, nâng tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Hưng Yên lên 107 triệu franc Thụy Sỹ.

Với dự án này, Nhà máy Nestlé Bông Sen sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao. Dự án này là một nỗ lực không ngừng nghỉ của Nestlé trong việc thực hiện cam kết nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương và phát triển bền vững.

Tham dự buổi lễ có ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hưng Yên; ông David Best, Đại biện Đại Sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam và ông Christian Schmid, Giám đốc Kỹ Thuật Khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Đại dương của Tập đoàn Nestlé.

Nhà máy Nestlé Bông Sen là nhà máy thứ 6 của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ 2 của Nestlé tại Hưng Yên. Dự kiến đến năm 2025, các hoạt động tăng cường đầu tư sẽ tạo ra khoảng 600 cơ hội việc làm trực tiếp và hàng nghìn việc làm gián tiếp, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của địa phương cũng như khu vực Phía Bắc.

Nestlé Việt Nam cam kết giảm thiểu những tác động tới môi trường - Ảnh 1.
Liên tục từ năm 2017 đến nay, Nestlé Việt Nam đã ba lần tăng vốn đầu tư và mở rộng hoạt động tại Hưng Yên. Tháng 5/2017, Nestlé Việt Nam khánh thành Nhà máy Nestlé Bông Sen. Tháng 3/2019 công ty tiếp tục xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen. Tháng 9/2019, công ty hoàn thành Giai đoạn 2 của dự án đầu tư và tăng gấp đôi công suất nhà máy chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động.

"Chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của Nestlé. Điều này áp dụng cho tất cả các sản phẩm của chúng tôi trên toàn thế giới, từ thực phẩm và đồ uống đến tất cả các hệ thống và dịch vụ. Chúng tôi tự hào tiếp tục cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng Thụy Sỹ tới tất cả người tiêu dùng tại Việt Nam," ông Christian Schmid, Giám đốc Kỹ Thuật Khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Đại dương của Tập đoàn Nestlé phát biểu.

Nestlé Việt Nam cam kết giảm thiểu những tác động tới môi trường - Ảnh 2.
Với kinh nghiệm và uy tín của Nestlé Thụy Sỹ, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới với hơn 150 năm kinh nghiệm, nhà máy Nestlé Bông Sen không chỉ đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng mà còn cam kết giảm thiểu những tác động tới môi trường thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng sinh khối, năng lượng mặt trời trong sản xuất.

PV

Càng lớn tuổi, sự mềm dẻo của các cơ sẽ càng giảm. Lối sống, nếp sinh hoạt, sự lo âu, căng thẳng cũng tạo nên sự co rút và đau nhức trong các chi và khớp.

Càng lớn tuổi, sự mềm dẻo của các cơ sẽ càng giảm. Lối sống, nếp sinh hoạt, sự lo âu, căng thẳng cũng tạo nên sự co rút và đau nhức trong các chi và khớp.

Vì thế, hãy tập thể dục thể thao càng sớm càng tốt, đừng để đến lúc tuổi tác đã khiến cơ thể bạn mất đi sự uyển chuyển. Nhưng cũng không có nghĩa là bạn nên nóng vội và ép mình tập dồn dập. Trong thể thao cũng như trong nhiều lĩnh vực khác, sự chắc chắn và hài hoà có hiệu quả hơn nhiều.

1. Khi cơ bắp đã… mệt

Khi bạn cảm thấy nóng rát ở vùng tập luyện, đấy là lúc các cơ bắp đã bắt đầu mệt mỏi, acid lactic bị cơ thể thải ra. Cảm giác đau và nóng rát sẽ mất đi khi bạn ngừng tập, vì acid lactic lại được cơ thể tổng hợp và tái chế. Trong trường hợp bạn đã ngừng tập một lúc mà cơ bắp vẫn nhức mỏi, hãy dùng liệu pháp "nóng và lạnh" để điều trị các cơn đau. Lạnh (nước đá) giúp làm giảm nhanh cơn đau và tốt cho quá trình phục hồi. Nhiệt (sức nóng) giúp gia tăng lượng máu đến nơi bị chấn thương. Một chiếc khăn mặt hơ nóng, hay tốt hơn nữa là một búi ngải cứu hơ nóng trên lửa, sẽ giúp điều trị các cơn đau nhức cơ bắp. Còn với những chỗ sưng khác, bạn có thể cầu viện đến những viên đá lạnh, hay khăn ướp lạnh.

Tập gym sao cho hiệu quả: 5 lưu ý phải thuộc lòng - Ảnh 1.
2. Không sợ đuối sức

Một vài cơ bắp có xu hướng mệt mỏi nhanh hơn các cơ khác, nhất là khi các cơ không được kích thích đều đặn. Đó thường là cơ bụng và cơ đùi, cơn đau sau tập luyện thường kéo dài vài ngày do một vài cơ bắp có mô nối tiếp ít bị căng hơn. Nếu lúc nào bạn cũng thấy đau nhức khi cử động thì bạn nên hiểu đó là do bài tập quá sức bạn và quá nhanh. Bạn nên tập chậm lại và chọn bài tập vừa sức hơn. Bạn cũng nên tập xen kẽ một số bài tập với nhau, tránh "quá tải" lên một nhóm cơ bắp nhất định. Có thể tập xen kẽ như thế 2 ngày/tuần.

3. Điều chỉnh tốc độ

Để việc tập luyện cơ bụng và cơ mông thực sự có hiệu quả thì tốc độ tập luyện rất quan trọng. Các động tác nếu quá nhanh và không đều thì sẽ gây ra quá nhiều áp lực cho khớp xương và làm giảm sự mềm dẻo của cơ bắp. Ngược lại, các động tác chậm và hoàn chỉnh sẽ đảm bảo cho việc tập luyện có chiều sâu và hạn chế nguy cơ bị chấn thương. Tập chậm rãi và kiểm soát tốt luôn là cách tập có hiệu quả nhất. Chẳng hạn bạn nâng cơ thể lên, nâng bụng và mông lên song song với mặt đất trong khoảng 2 giây, rồi hạ xuống tư thế ban đầu trong 2 giây…

Tập gym sao cho hiệu quả: 5 lưu ý phải thuộc lòng - Ảnh 2.
4. Hít thở đúng

Trong tập luyện thể thao, hít thở đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hít thở chậm rãi và thư thái sẽ giảm được sự căng thẳng tinh thần và thể chất, bộ não và cơ thể hoạt động hài hoà. Hãy nhớ, thở ra khi tập các động tác cần sức lực, hít vào khi hoàn tất các động tác. Trong khi hít vào, bạn chầm chậm đếm đến 15 sau đó thả hơi và đếm đến 15. Thông thường, mỗi phút chúng ta đã hít thở khoảng 6 – 7 lần hoặc nhiều hơn. Thế nên để tốt cho việc tập luyện, bạn nên tập hít thở chậm và sâu, khoảng 4lần/phút (mỗi lần bao gồm cả hít và thở). Khi đó, bạn đã tận dụng được một liều thuốc bổ miễn phí: oxy hít vào và được cơ thể sử dụng hết, sau đó thải đi khí CO2 có hại cho sức khoẻ.

Tập gym sao cho hiệu quả: 5 lưu ý phải thuộc lòng - Ảnh 3.
5. Đừng quên duỗi chân tay

Tập luyện thể dục thể thao phải có cả kỹ thuật duỗi thẳng chân tay. Kỹ thuật duỗi thẳng chân tay tốt nhất là "duỗi quân bình", nghĩa là duỗi chân tay nhẹ nhàng, từ từ, rồi giữ nguyên tư thế duỗi đó trong một khoảng thời gian. Kiểu duỗi này làm cho phản xạ đàn hồi hài hòa và chậm rãi hơn, cho phép cơ bắp giãn ra và kéo dài nhiều hơn. Trước khi vào bài tập, bạn phải kéo giãn nhóm cơ. Khi thân nhiệt bạn nóng lên, cần phải đưa vào một vài động tác duỗi thẳng chân tay để làm cho cơ bắp mềm dẻo, giữ nguyên động tác đó từ 8 – 10 giây. Kết thúc bài tập, hãy giữ nguyên động tác duỗi chân tay từ 15 – 30 giây. Dần dần, bạn sẽ thấy cơ ít bị căng hơn.

Minh Nguyệt

Gõ từ khóa và nhấn Enter