Xu hướng truyền hình theo yêu cầu có thể diễn ra mạnh mẽ hơn khi các doanh nghiệp mới có tiềm lực đều tỏ ý sẽ tham gia vào "cuộc chiến" giành khán giả trong năm 2020.

Xu hướng truyền hình theo yêu cầu có thể diễn ra mạnh mẽ hơn khi các doanh nghiệp mới có tiềm lực đều tỏ ý sẽ tham gia vào "cuộc chiến" giành khán giả trong năm 2020.

Nhằm thu hút người tiêu dùng chuyển từ truyền hình cáp sang các dịch vụ truyền hình theo yêu cầu, Apple và Disney đã nhập cuộc cạnh tranh trực tiếp với "người tiên phong" Netflix. Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu cổ phần Wedbush Securities, Daniel Ive, cho rằng Netflix đang đối mặt với giai đoạn thách thức ở phía trước.

Tập đoàn công nghệ Apple bắt đầu từ ngày 1/11 sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ truyền hình Internet Apple TV+ ở hơn 100 quốc gia với mức phí thuê bao 4,99 USD/tháng. Hiện tại, Apple đang đầu tư mạnh mẽ vào các nội dung mới có chất lượng cao.

Thậm chí, Apple đã lập một hãng phim riêng của mình để sản xuất ra những chương trình truyền hình, các bộ phim "của nhà trồng được" nhằm giảm phụ thuộc vào những đối tác hãng phim bên ngoài cùng như biến các bộ phim như một món hàng hóa. Theo The Hollywood Reporter, hãng phim này chưa có tên và sẽ được điều hành bởi hai nhà sản xuất là Jamie Erlicht và Zack Van Amburg - hai lãnh đạo mảng sản xuất video đa phương tiện của Apple.

Thêm hai ông lớn gia nhập cuộc chiến truyền hình Internet - Ảnh 1.
Trong khi đó, công ty dịch vụ giải trí Disney sẽ "trình làng" dịch vụ truyền hình Internet trực tuyến riêng vào ngày 12/11 tại Mỹ, Canada và Hà Lan, trước khi triển khai dịch vụ này trên toàn cầu. Giám đốc điều hành của Disney - Bob Iger mới đây cho biết "hiện không có gì quan trọng hơn đối với Disney ngoài dịch vụ truyền hình Internet Disney+.

Trước khi ra mắt dịch vụ streaming của riêng mình, Disney sẽ gỡ bỏ tất cả các tựa phim của hãng khỏi nền tảng Netflix vào nửa cuối năm nay, kể cả các bộ phim của Pixar. Các phim Disney kinh điển đã được đưa vào "két", chẳng hạn như phim hoạt hình Người đẹp ngủ trong rừng, Aladdin và Cô bé Lọ Lem sẽ không có mặt trên bất kỳ dịch vụ nào như Amazon, iTunes để người dùng có thể mua hay thuê được nữa. Bạn sẽ phải lục tung eBay để tìm một chiếc đĩa Blu-ray được người khác rao bán lại, nếu muốn sống lại cảm giác tuổi thơ khi được ngồi trước màn hình tivi và theo dõi những tác phẩm kinh điển của nhà Disney.

Thêm hai ông lớn gia nhập cuộc chiến truyền hình Internet - Ảnh 2.
Với việc ra mắt dịch vụ Disney+, toàn bộ 57 bộ phim hoạt hình chiếu rạp được sản xuất bởi hãng phim hoạt hình Walt Disney Animation Studios sẽ có thể được stream qua mạng Internet. Bạn cũng có thể kỳ vọng thư viện khổng lồ những bộ phim do Disney sản xuất hoặc thuộc quyền sở hữu của Disney sẽ xuất hiện trên dịch vụ này, trong đó có các tựa phim thuộc series Chiến tranh giữa các vì sao và vũ trụ điện ảnh Marvel.

Disney+ cũng sẽ cung cấp các bộ phim truyền hình và chương trình giải trí, trong đó có "Star Wars" và seri phim thương hiệu thuộc "vũ trụ điện ảnh Marvel" cũng như các nội dung của kênh ABC và thư viện phim khổng lồ được mua lại từ hãng 21st Century Fox. Disney+ được mong đợi sẽ trở thành đối thủ lớn của Netflix.

Ngoài ra, công ty giải trí WarnerMedia của tập đoàn viễn thông AT&T cũng khai trương dịch vụ truyền hình Internet HBO Max vào đầu năm 2020 sau khi giành lại quyền phát chương trình hài kịch "Friends" từ Netflix.

Thêm hai ông lớn gia nhập cuộc chiến truyền hình Internet - Ảnh 3.
Tuy vậy, CEO của Netflix - Reed Hastings - cho biết không quá quan ngại về sự cạnh tranh của các doanh nghiệp đối thủ mới. Netflix hiện sở hữu hàng loạt chương trình, bộ phim gốc dưới dạng độc quyền. Các nội dung độc quyền phần lớn do các hãng phim khác sản xuất nhưng được Netflix trả tiền để độc quyền. 

Bên cạnh đó, Netflix cũng tự sản xuất và sở hữu một số chương trình. Ngân sách dành cho các chương trình truyền hình riêng của Netflix trong năm 2019 là 15 tỷ USD và Netflix trong tuần này đã thông báo các kế hoạch huy động 2 tỷ USD để có thêm nguồn tài chính để tạo ra và mua lại các nội dung.

Tuệ Mỹ

Sữa rửa mặt cho mùa hanh khô có công dụng nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn trên da. Đặc biệt, sản phẩm phải giúp giữ ẩm cho làn da, ngăn ngừa hiện tượng khô da trong thời tiết se lạnh

Sữa rửa mặt cho mùa hanh khô có công dụng nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn trên da. Đặc biệt, sản phẩm phải giúp giữ ẩm cho làn da, ngăn ngừa hiện tượng khô da trong thời tiết se lạnh.

Rất nhiều người có thói quen sử dụng cùng một loại sữa rửa mặt cho cả năm vì mục đích chính chỉ là để làm sạch da. Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến làn da càng trở nên xấu xí hơn. Đặc biệt, vào mùa đông, không chỉ da khô mà da nhờn hay da thường cũng đều có thể xuất hiện hiện tượng khô và bong tróc da. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp hợp với loại da và tình trạng da của mình.

Để da bạn luôn mịn màng, mềm mại trong mùa đông thì ngoài việc cấp ẩm thì bạn cần phải giữ ẩm cho làn da của mình. Bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm có thành phần giữ ẩm như Dimethicone, Lanolin, Petroleum…Những thành phần này sau khi thẩm thấu vào da sẽ tạo lớp màng bảo vệ, ngăn cản việc thoát hơi nước giúp da giữ được lượng ẩm cần thiết.

La Roche-Posay Toleriane Dermo Cleanser

5 sữa rửa mặt dịu nhẹ cho mùa hanh khô - Ảnh 1.
Với thành phần chứa glycerin – chất có tính năng hút nước từ môi trường vào da, loại sữa rửa mặt này giúp cho làn da luôn giữ được sự ẩm mọng, mềm mại. Bên cạnh đó thì sản phẩm còn có công thức "4 không" – không paraben, chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản nên rất lành tính ngay cả đối với làn da nhạy cảm nhất. La Roche-Posay Toleriane Dermo Cleanser có khả năng làm sạch được đánh giá rất cao, không chỉ lấy đi bụi bẩn và lớp dầu dư thừa mà còn tẩy sạch lớp trang điểm nhẹ hằng ngày.Tuy làm sạch hiệu quả nhưng lớp màng bảo vệ da không bị tổn thương và vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên.

Giá khoảng 400.000 đồng/ chai 200ml.

Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

5 sữa rửa mặt dịu nhẹ cho mùa hanh khô - Ảnh 2.
Sữa rửa mặt hoa của Kiehl’s là một sản phẩm rất có tiếng tăm trong giới làm đẹp. Thành phần nổi bật của loại sữa rửa mặt này là Calendula – chiết xuất hoa cúc từ vùng Địa Trung Hải có tác dụng làm dịu da và cả những nốt mụn đỏ. Thành phần Glycerin giúp làm ẩm và mềm da. Ngoài ra còn chứa Coco – betaine có nguồn gốc từ dầu dừa – một chất làm sạch dịu nhẹ, có tác dụng kháng sinh. Sữa rửa mặt hoa cúc giúp làm sạch dầu và bụi bẩn rất tốt, thích hợp cho làn da dầu nhờn nhưng vẫn rất dịu nhẹ, dễ chịu và đem lại cảm giác ẩm mượt cho da. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có tác dụng nuôi dưỡng da sáng khỏe nếu sử dụng mỗi ngày.

Giá khoảng 850.000 đồng/ chai 250ml.

Clinique Take The Day Off™ Cleansing Milk

5 sữa rửa mặt dịu nhẹ cho mùa hanh khô - Ảnh 3.
Clinique Take The Day Off Cleansing Milk là sữa rửa mặt dạng sữa. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có khả năng tẩy trang nhẹ dịu những sản phẩm trang điểm dễ trôi và kem chống nắng rất tốt, giúp làn da được sạch sâu, nên với những bạn không thường xuyên trang điểm thì sản phẩm 2 trong 1 đấy. Dù làm sạch tốt, nhưng Clinique Take The Day Off Cleansing Milk còn có chứa khá nhiều thành phần có khả năng giữ ẩm cao và một số hoạt chất chống oxy hóa tốt, giúp da khô, nứt nẻ trở nên mềm mượt và căng mịn hơn.

Giá khoảng 780.000 đồng/chai 200ml.

The Body Shop Vitamin E Gentle Facial Wash

5 sữa rửa mặt dịu nhẹ cho mùa hanh khô - Ảnh 4.
Ngay từ cái tên, The Body Shop đã nói lên thành phần chính của sản phẩm là Vitamin E, đây là thành phần nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da và giúp làn da sáng hơn. Bên cạnh đó, Vitamin E Gentle Facial Cleanser còn có nhiều thành phần chiết xuất từ thiên nhiên khác giúp hỗ trợ chống làm hóa da, giảm kích ứng và tái tạo làn da khỏe hơn trông thấy. Thành phần Dầu đậu nành (Soybean Oil): là loại dầu chứa đến 60% chất béo không bão hòa như Omega 3, Omega 6 có khả năng nuôi dưỡng da và giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường. Hơn nữa, dầu đậu nành cũng chứa hàm lượng Vitamin E khá lớn nên có thể giúp da khỏe mạnh mà không gây kích ứng cho da.

Giá khoảng 300.000 đồng/chai125ml.

The Face Shop Rice Water Bright Cleansing Foam

5 sữa rửa mặt dịu nhẹ cho mùa hanh khô - Ảnh 5.
Sữa rửa mặt gạo Rice Water Bright Cleansing Foam giúp lấy sạch hoàn toàn bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông và dưỡng ẩm sau cho da trong mùa hanh khô nứt nẻ. Chát kem còn chứa dầu Moringa và Fit Protein chăm sóc cho da từ sâu bên trong, cùng vitamin B5 có khả năng loại bỏ độc tố, giúp làn da luôn sáng khỏe và sạch sẽ.

Giá khoảng 220.000 đồng/ chai 300ml.

Minh Nguyệt

Gõ từ khóa và nhấn Enter