Tin vui dành cho các "tín đồ" của phim nhà Disney: Dịch vụ stream phim sắp ra mắt của hãng, có tên gọi là Disney+, sẽ cung cấp "toàn bộ kho phim của Disney từ trước đến nay".

Tin vui dành cho các "tín đồ" của phim nhà Disney: Dịch vụ stream phim sắp ra mắt của hãng, có tên gọi là Disney+, sẽ cung cấp "toàn bộ kho phim của Disney từ trước đến nay".

Hãng Walt Disney Company ngày 19/8 thông báo dịch vụ truyền phát video trực tuyến (streaming) với tên gọi Disney+ sẽ được ra mắt vào tháng 11 tại Mỹ, Australia, Canada, New Zealand và Hà Lan. CEO của Disney, ông Bob Iger đã chia sẻ thông tin này tại cuộc họp cổ đông mới đây của công ty. Quyết định này sẽ chấm dứt sự tồn tại của hệ thống "Disney Vault" (Két an toàn), theo đó chỉ cho phép một số tựa phim hoạt hình nhất định được bán công khai trong một khoảng thời gian ngắn.

Trước khi ra mắt dịch vụ streaming của riêng mình, Disney sẽ gỡ bỏ tất cả các tựa phim của hãng khỏi nền tảng Netflix vào nửa cuối năm nay, kể cả các bộ phim của Pixar. Các phim Disney kinh điển đã được đưa vào "két", chẳng hạn như phim hoạt hình Người đẹp ngủ trong rừng, Aladdin và Cô bé Lọ Lem sẽ không có mặt trên bất kỳ dịch vụ nào như Amazon, iTunes để người dùng có thể mua hay thuê được nữa. Bạn sẽ phải lục tung eBay để tìm một chiếc đĩa Blu-ray được người khác rao bán lại, nếu muốn sống lại cảm giác tuổi thơ khi được ngồi trước màn hình tivi và theo dõi những tác phẩm kinh điển của nhà Disney.

Toàn bộ kho phim Disney sẽ được phát trực tuyến? - Ảnh 1.
Với việc ra mắt dịch vụ Disney+, toàn bộ 57 bộ phim hoạt hình chiếu rạp được sản xuất bởi hãng phim hoạt hình Walt Disney Animation Studios sẽ có thể được stream qua mạng Internet. Bạn cũng có thể kỳ vọng thư viện khổng lồ những bộ phim do Disney sản xuất hoặc thuộc quyền sở hữu của Disney sẽ xuất hiện trên dịch vụ này, trong đó có các tựa phim thuộc series Chiến tranh giữa các vì sao và vũ trụ điện ảnh Marvel.

Disney+ cũng sẽ cung cấp các bộ phim truyền hình và chương trình giải trí, trong đó có "Star Wars" và seri phim thương hiệu thuộc "vũ trụ điện ảnh Marvel" cũng như các nội dung của kênh ABC và thư viện phim khổng lồ được mua lại từ hãng 21st Century Fox. Disney+ được mong đợi sẽ trở thành đối thủ lớn của Netflix.

Trong báo cáo lợi nhuận gần đây, Giám đốc điều hành Walt Disney, Bob Iger, cho hay hãng này sẽ tận dụng quyền kiểm soát Hulu để kết hợp phiên bản hỗ trợ quảng cáo của dịch vụ truyền hình trực tuyến với Disney+ và ESPN tại Mỹ với giá đăng ký dịch vụ 12,99 USD/tháng. Ông Iger cho biết Disney đã tập trung tận dụng kho thư viện phim "có tên tuổi" của Fox như "Home Alone", "Night at the Museum", "Cheaper by the Dozen" và "Diary of a Wimpy Kid" cho thế hệ mới trên Disney+.

Toàn bộ kho phim Disney sẽ được phát trực tuyến? - Ảnh 2.
Thị trường truyền hình trực tuyến ngày càng cạnh tranh sẽ sớm có các nền tảng HBO Max, Apple và NBCUniversal cũng như Netflix và Amazon Prime. Disney+ sẽ ra mắt với mức phí đăng ký 6,99 USD/tháng tại Mỹ. Bên cạnh Disney+, tập đoàn này cũng công bố giảm giá cho 2 dịch vụ streaming khác của mình là Hulu và thể thao ESPN+ cùng kế hoạch mở 1 gói thuê bao chung cho cả 3 dịch vụ này. Giàu có cả về nguồn lực lẫn các tài sản nội dung, không có gì ngạc nhiên khi Disney đang từng bước mở rộng, tiến xa khỏi lĩnh vực giải trí truyền thông cốt lõi của mình.

Tuệ Mỹ

Giảm cân bằng yến mạch là một phương pháp được nhiều bạn gái áp dụng bởi không chỉ có tác dụng hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Giảm cân bằng yến mạch là một phương pháp được nhiều bạn gái áp dụng bởi không chỉ có tác dụng hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Khi ăn thực phẩm có chứa chất xơ như yến mạch, bạn có thể tăng cảm giác no và ăn ít hơn trong ngày. Hơn nữa, chất xơ Beta Glucan trong yến mạch hấp thụ nước và nở ra trong dạ dày và làm tăng cảm giác no. Một số loại chất xơ trong yến mạch cũng có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến cảm giác no sau ăn kéo dài lâu hơn.

Việc ăn thêm 14g chất xơ mỗi ngày trong 3 tháng có thể giúp giảm khoảng 1,8kg. Thậm chí một số chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bạn nên ăn ít nhất 25g chất xơ mỗi ngày. Vậy nên việc lên thực đơn ăn yến mạch giảm cân thường xuyên là rất cần thiết cho quá trình giảm cân. Đó là chưa kể yến mạch từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe đặc biệt là người bị bệnh về tim mạch, tiểu đường, tốt cho hệ thần kinh, hệ miễn dịch… Trong 100g bột yến mạch có chứa 15g đạm, 75g tinh bột, 3g chất xơ, 7g chất béo cùng hàng loạt vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin nhóm B (B1, B2, B6), PP, kẽm canxi, magiê, phốt pho, sắt… Đây là thực phẩm an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng từ người già, trẻ nhỏ ăn dặm, phụ nữ mang thai…

3 bí quyết để nấu cháo yến mạch giảm cân ngon hơn - Ảnh 1.
Đa số người ăn kiêng thường dùng yến mạch nấu cháo thay vì làm bánh. Cách chế biến cháo yến mạch không gia vị này có thể khó ăn vì thế bạn nên ăn nóng, ngoài ra cũng không nên nấu quá nhừ sẽ gây ngấy. Nếu kết hợp ăn với thực phẩm khác thì nên lựa chọn trái cây, rau củ, trứng, những thực phẩm vốn không gây tăng cân. Người giảm cân ăn yến mạch buổi tối cũng tốt nhưng nên ăn trước 8h tối, hạn chế ăn quá khuya.

Chọn đúng loại yến mạch

Yến mạch giảm cân có rất nhiều loại, từ yến mạch nguyên hạt, yến mạch cắt nhỏ hay yến mạch cán dẹt. Yến mạch cắt nhỏ là yến mạch nguyên hạt đã được cắt nhỏ. Ngược lại, yến mạch cán dẹt, kể cả yến mạch ăn liền, là yến mạch nguyên chất đã được hấp và cán phẳng. Tuy yến mạch cắt nhỏ nguyên chất hơn nhưng lại chứa nhiều calo hơn nên bạn hãy cân nhắc khi dùng yến mạch cắt nhỏ để giảm cân nhé.

3 bí quyết để nấu cháo yến mạch giảm cân ngon hơn - Ảnh 2.
Các loại yến mạch cán dẹt vô cùng đa dạng từ những loại không thêm hương liệu tới những loại có thêm đường, bột quế hay nho khô… Những loại yến mạch đã thêm đường và hương liệu sẽ có calo cao hơn nên không thích hợp cho việc giảm cân bằng yến mạch của bạn. Nếu bạn vẫn muốn mua yến mạch có đường và hương liệu, hãy chọn loại có ít đường và natri nhất cũng như có lượng chất xơ cao nhất.

Thêm nguyên liệu phụ

Cháo yến mạch gây cảm giác béo, ngậy, nên khá nhanh ngán. Để khắc phục, hãy cho thêm một vài nguyên liệu cần thiết vào món ăn của mình, những nguyên liệu ấy phải giàu chất xơ, protein, không chứa chất béo hay calo quá nhiều… sau đó bạn tính toán sao cho không dư thừa calo và gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân là được. Ví dụ như: rau củ hoặc trái cây ít đường; trứng gà luộc; trà xanh hoặc nước chanh; ức gà hay thịt bò nạc,… Vì đây là cháo giảm cân, vì vậy bạn không nên cho gia vị vào cháo. Tuy nhiên nếu ban đầu bạn chưa quen với mùi vị của cháo thì bạn cũng có thể cho một ít gia vị sau đó giảm dần.

Tỷ lệ nước phù hợp

Tỷ lệ nước rất quan trọng khi nấu cháo yến mạch, vì nó quyết định đến độ đặc hoặc độ lỏng của cháo. Nếu sử dụng tỷ lệ với quá ít nước thì món cháo yến mạch sẽ trở nên đặc và cực kì khó ăn. Còn nếu sử dụng tỷ lệ với nhiều nước thì bạn sẽ dễ gặp tình trạng no và không sử dụng hết món cháo của mình. 

3 bí quyết để nấu cháo yến mạch giảm cân ngon hơn - Ảnh 3.
Đối với yến mạch được cán mỏng, tỷ lệ nước thích hợp chính là 1:4 (1 phần yến mạch và 4 phần nước). Đối với yến mạch xay vỡ ra thì tỷ lệ nước thích hợp là 1:2 (1 phần yến mạch 2 phần nước). Bạn cũng có thể sử dụng sữa ít béo không đường hoặc nước hoa quả như táo hay cam thay cho nước khi nấu cùng bột yến mạch để món cháo thơm hơn và cung cấp thêm dưỡng chất chăm sóc da.

Hoài Phương

Gõ từ khóa và nhấn Enter