Thời khắc chuyển giao năm mới 2019, thành phố Hội An rực sáng pháo hoa, du khách, người dân đổ về để chào đón sự kiện đặc biệt mừng năm mới 2019.

Thời khắc chuyển giao năm mới 2019, thành phố Hội An rực sáng pháo hoa, du khách, người dân đổ về để chào đón sự kiện đặc biệt mừng năm mới 2019.

Tối ngày 31/12/2018, tại Thành phố Hội An, lễ đón chào vị khách quốc tế thứ 3,8 triệu đến với Quảng Nam trong năm 2018 đã diễn ra. Năm 2018 khép lại với thành phố Hội An là năm rực rỡ nhiều thành tựu, Hội An vào Top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, Top 50 điểm đến tốt nhất để tham quan trong năm 2019, thành phố du lịch sạch ASIAN, gần đây là giải thưởng "Phát triển đô thị bền vững 2019" do chính phủ Đức trao tặng… đã tiếp tục khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Hội An trong lòng bạn bè thế giới.

Sức hút Hội An trong năm 2019 - Ảnh 1.

Ông Trần văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chúc mừng vị khách quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam năm 2018

Hội An đón năm mới trong tiết trời se lạnh, hơn 3.000 lồng đèn được chế tác bởi những thợ thủ công lành nghề ở địa phương. Trong năm 2019, thành phố sẽ có những bước phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt, đây là một năm đầy ý nghĩa với nhiều sự kiện quan trọng như hoạt động kỷ niệm 20 năm Đô thị Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới cùng các sự kiện mang tầm vóc quốc tế, giao lưu văn hóa Hội An –Nhật Bản, ngày văn hóa Hàn Quốc,… Các hoạt động này hứa hẹn sẽ càng nâng cao hơn nữa vị thế Hội An, tạo thêm động lực thu hút du khách đến với phố cổ.


Ngọc Lan

MỜI BẠN XEM TIẾP

NỔI BẬT

Khi tinh thần yên tĩnh, tập trung, tâm trí sẽ sáng suốt. Nơi công sở đối mặt với nhiều loại áp lực thì thiền là giải pháp tuyệt vời nhất mà bạn nên thử.

Khi tinh thần yên tĩnh, tập trung, tâm trí sẽ sáng suốt. Nơi công sở đối mặt với nhiều loại áp lực thì thiền là giải pháp tuyệt vời nhất mà bạn nên thử.

Thiền nói nôm na chính là việc giải phóng cơ thể. Khi bạn thiền tốt, cơ thể sẽ đạt được trạng thái điềm tĩnh và thư thái. Trí óc tập trung vào việc hít thở và tất cả điều này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng. Với cuộc sống nhiều áp lực như hiện nay, 15 phút thiền mỗi ngày thật ra vô cùng quý giá.

Thực tế là, thiền được áp dụng mọi lúc mọi nơi, không hẳn là chỉ đi vào thiền đường hay trong phòng thì mới thiền được. Nơi đâu cũng có thể thiền, thiền khi chạy xe, khi nghe điện thoại, khi soạn thảo văn bản, khi uống cà phê với đồng nghiệp, khi đi vệ sinh hay ăn cơm… Ngay từ khi có những dấu hiệu đầu tiên của lo âu, bạn hãy ngừng mọi việc lại và chỉ tập trung vào hơi thở của mình. Đếm từng giây khi hít vào và thở ra. Cố gắng thở sâu và hít vào lâu hơn để thư giãn và giảm lo âu.

15 phút thiền ngay tại công sở - Ảnh 1.
Nếu ở văn phòng, bạn nên nới lỏng quần áo hoặc thay một bộ đồ khác có độ co giãn một chút để đỡ vướng víu. Có thể chọn tư thế ngồi xếp bằng thông thường, ngồi bán già hoặc ngồi kiết già trên thảm hoặc trên ghế. Lưng thẳng, cằm hơi đưa vào để cột sống được thẳng. Đầu lưỡi chạm nhẹ nướu răng trên. Hai bàn tay buông lỏng đặt trên hai đùi hoặc đan chéo nhau để trước bụng, miễn sao hai tay cảm thấy thoải mái, dễ giãn mềm cơ bắp là được.

Giai đoạn chính của buổi hành thiền là giai đoạn tập trung tư tưởng vào một điểm hay một hình ảnh nào đó để dần đạt đến tình trạng trống rỗng trong tâm trí. Chúng ta có thể chọn một điểm nào đó trên cơ thể hoặc một hình ảnh tĩnh nào đó để hướng toàn bộ tâm trí đến một trạng thái tập trung cao độ. Sau khi ngồi thiền, chúng ta cần làm một số động tác để cơ thể không bị tê mỏi và khí huyết lưu thông bình thường trước khi đứng dậy. Một số động tác thích hợp để xả thiền như: buông thõng hai chân, xoay người qua lại nhiều lần, xoay hông và cổ, xoa hai lòng bàn tay massage dọc theo hai chân, từ đùi dài xuống bàn chân.

15 phút thiền ngay tại công sở - Ảnh 2.
Hiện nay, ngày càng nhiều các chuyên gia quản lý nhân sự kêu gọi công ty quan tâm đến sức khỏe tâm lý của nhân viên, trong đó có lý do về kinh tế. Thực hành thiền giúp nâng cao sức khỏe tâm lý và nhờ đó năng suất lao động của nhân viên cũng được tăng lên. Các nhà khoa học cho rằng những người biết việc tập thể dục có thể giúp cải thiện cơ thể, thì những bài tập tương tự về tập trung sự chú ý cũng có thể cải thiện tình trạng nhận thức của họ. Ngoài ra, việc ngồi thiền còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thế đối với bệnh cảm cúm.

Hoài Phương

MỜI BẠN XEM TIẾP

NỔI BẬT

Gõ từ khóa và nhấn Enter