Cầu thang là khu vực khá quan trọng trong phong thủy nhà ở. Bởi cầu thang được xem là cầu nối giữa các không gian trong ngôi nhà. Tuy nhiên, khu vực gầm cầu thang thường hay bỏ trố

Cầu thang là khu vực khá quan trọng trong phong thủy nhà ở. Bởi cầu thang được xem là cầu nối giữa các không gian trong ngôi nhà. Tuy nhiên, khu vực gầm cầu thang thường hay bỏ trống hoặc để chất đống đồ đạc không dùng đến, trông rất lộn xộn.

Một không gian trống dưới cầu thang có rất nhiều khả năng tận dụng để biến thành một căn phòng mới. Nó có thể là một nơi làm việc, một không gian vui chơi cho trẻ em, tủ quần áo, hầm rượu, thư viện và nhiều hơn nữa. Nếu cầu thang nhà bạn có chiều cao hạn hẹp, tuy không thể bố trí các không gian để sinh hoạt, nhưng đây lại là vị trí tuyệt vời để bạn có thể sáng tạo nên những kệ tủ độc đáo cho ngôi nhà của mình.

Nên làm gì để tận dụng khoảng trống dưới cầu thang? - Ảnh 1.

Đặt đóng những ngăn kéo vừa khít với khu vực dưới gầm cầu thang để tạo nên không gian lưu trữ ngăn nắp, thuận tiện.

Nên làm gì để tận dụng khoảng trống dưới cầu thang? - Ảnh 2.

Cùng với các khoang lưu trữ, TV cũng được bố trí chìm trong khoảng trốngdưới cầu thang để tận dụng tối đa không gian trong căn hộ áp mái này.

Nên làm gì để tận dụng khoảng trống dưới cầu thang? - Ảnh 3.

Tầng lửu được tạo thêm cho căn hộ này để trở thành một phòng ngủ nhỏ có thêm góc làm việc, và cũng có đủ các ngăn chứa được xây dựng dưới cầu thang.

Nên làm gì để tận dụng khoảng trống dưới cầu thang? - Ảnh 4.

Với diện tích khiêm tốn, nơi gầm cầu thang gia chủ đã thiết kế các kệ để trưng bày đồ vật. Việc trang trí gầm cầu thang như vậy không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Nên làm gì để tận dụng khoảng trống dưới cầu thang? - Ảnh 5.

Thay vì cầu thang thông thường có thể trông cồng kềnh trong một không gian nhỏ, kệ sách ở đây chính là cầu thang lên tầng trên, với tay vịn phía trên tủ sách để đóng khung khu vực.

Nên làm gì để tận dụng khoảng trống dưới cầu thang? - Ảnh 6.

Thiết kế hốc tùy chỉnh để chứa bộ sưu tập sách của bạn. Điều này cho phép bạn trưng bày những cuốn sách yêu thích của mình một cách dễ dàng!

Nên làm gì để tận dụng khoảng trống dưới cầu thang? - Ảnh 7.

Chủ nhà này đã quyết định biến không gian dưới cầu thang thành góc đọc sách!







Lưu Hà

Trong cuộc sống thường ngày với nhiều áp lực, stress có thể làm chúng ta dễ cáu giận và mất bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra, có mỗi liên hệ giữa não bộ với thực phẩ

Trong cuộc sống thường ngày với nhiều áp lực, stress có thể làm chúng ta dễ cáu giận và mất bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra, có mỗi liên hệ giữa não bộ với thực phẩm. Theo đó, chúng ta có thể kiểm soát một phần tình trạng này thông qua chế độ ăn uống.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 1.
Thịt bò: Thực phẩm này chứa nhiều vitamin B tạo ra những suy nghĩ tích cực cho hệ thần kinh, giảm lo lắng.

Trứng và rau xanh: Đây là hai loại thực phẩm giàu magie – một chất hiệu quả để giảm đi cảm giác lo lắng; chống trầm cảm và khiến não bộ tươi mới hơn.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 2.
Men vi sinh: Các probiotics có lợi cho đường ruột giúp khôi phục sự cân bằng cho hệ tiêu hóa, ngăn cảm giác lo âu và ổn định tâm trạng. Sữa chua làm cân bằng hoạt động ở đường ruột, canxi cho răng và xương khỏe mạnh, kali giúp nâng cao tâm trạng của bạn.

Cá hồi: Axit béo omega 3 không chỉ tốt cho làn da và sức khỏe toàn cơ thể, chúng còn đóng góp vào hoạt động của não và điều hòa tâm trạng tốt. Khoảng 28 gram cá hồi cung cấp nguồn omega 3 cho cơ thể. Ngoài cá hồi, cá ngừ cũng là lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 3.

sua-chua-hoa-qua-3-1

Chuối: Chuối chứa dopamine làm tăng tâm trạng của bạn và cũng là một nguồn giàu các vitamin A, B, C và B6, kali, giúp hệ thần kinh ổn định. Chuối cũng có magiê, có liên quan đến việc cung cấp một tâm trạng tích cực.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 4.
Socola đen: Ăn một miếng sôcôla đen sẽ tăng cường trí não để giải phóng endorphins và tăng mức serotonin (người ta gọi serotonin là hormone hạnh phúc vì nó có tác động rất lớn đến trạng thái vui buồn của bạn, đồng thời giúp điều tiết tâm trạng và chống trầm cảm).

Quả óc chó: Óc chó chứa acid béo omega-3, vitamin E, melatonin và chất chống oxy hóa, có ích cho não người. Nó cung cấp các yếu tố thúc đẩy tâm trạng như hỗn hợp của acid béo omega-3, tryptophan và vitamin B6. Vì vậy, tiêu thụ óc chó sẽ không chỉ tăng hạnh phúc của bạn mà còn giúp giảm bớt sự tức giận.

Nước: Nước là một thứ không thể thiếu để duy trì sự sống đồng thời giúp giảm lo âu, căng thẳng.

Cà phê: Cà phê có một số chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến kiểm soát tâm trạng và cũng có thể làm giảm nguy cơ lo lắng. Uống một tách cà phê có thể hạn chế sự tức giận của bạn, vì nó hoạt động như một cơ chế trong não kích hoạt các tế bào gốc não để tạo ra các nơ-ron mới.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 5.
Thị gà: Gà là nguồn giàu acid amin gọi là tryptophan, đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tâm trạng. Gà cũng chứa một amino acid khác gọi là tyrosine, làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Tiệu thụ thịt gà trong chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên hơn để giảm sự tức giận của bạn.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 6.
Các loại hạt: Các loại hạt thích hợp cho các bữa ăn nhẹ hoặc đáp ứng cơn thèm ăn mà không gây béo phì. Thêm vào đó, chúng cũng giúp tâm trạng bạn cải thiện nhiều hơn. Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân có vitamin B và E, chứa kẽm, cải thiện các tổn thương mà căng thẳng tạo ra, bổ sung, sửa chữa và giúp các tế bào não hoạt động hiệu quả.

Trà thảo dược: Một lượng trà phù hợp sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, bình tĩnh hơn. Nhấm nháp các loại trà như trà hoa cúc có thể sẽ giúp hệ thần kinh bạn thư giãn và bình tĩnh.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 7.

tac-dung-cua-qua-mong-doi-voi-nam-gioi-1024x682

Khoai tây nướng: Khoai tây giàu carbohydrate và vitamin B, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp và giảm mức độ căng thẳng, tốt cho sức khoẻ tinh thần của bạn.

Cần tây: Cần tây làm dịu tâm trạng, làm tâm trí đỡ rối hơn và giúp chữa các cơn giận. Bạn có thể sử dụng nó bằng cách thêm vào salad hoặc dùng vào việc nấu ăn của bạn.

Rau chân vịt (rau bina): Rau bina giàu chất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh, tốt cho não và ổn định tâm trạng của bạn. Hãy ăn một bát súp rau bina bất cứ khi nào bạn sắp có một sự bùng nổ tâm trạng hay khi bạn thấy cắn rứt và muốn "gây chuyện". Nó sẽ làm bạn bình tĩnh và giải phóng bạn khỏi sự tức giận.

Thực phẩm giúp kiểm soát tâm trạng? - Ảnh 8.
Quả bơ: Bơ chứa nhiều vitamin B cần thiết cho các tế bào não và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả. Chúng cũng chứa beta carotene, lutein, folate, vitamin E và glutathinone có thể ngăn chặn sự hấp thụ chất béo gây ra căng thẳng trong quá trình oxy hóa.

Dưa hấu: Loại trái cây này có chứa citrulline và arginine, giúp kích thích sản xuất oxít nitric, một hợp chất làm thư giãn mạch máu của cơ thể. Dưa hấu cũng có thể được coi là viagra tự nhiên.

Quả mọng: Quả việt quất, dâu tây, mâm xôi… là nguồn chất chống oxy hóa và tăng cường vitamin C giúp tâm trí của bạn tỉnh táo, nhanh nhẹn, chống lại các tác động từ stress.

Diệu Hương

Gõ từ khóa và nhấn Enter