Nằm trong chuyến lưu diễn tới các nước châu Á gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, London Symphony Orchestra (Dàn nhạc giao hưởg London - LSO) sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội từ 19h00 đến 21h00 ngày 05/10/2018.

Nằm trong chuyến lưu diễn tới các nước châu Á gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, London Symphony Orchestra (Dàn nhạc giao hưởg London - LSO) sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội từ 19h00 đến 21h00 ngày 05/10/2018.

Dàn nhạc quy tụ gần 100 nghệ sĩ tài năng, mang theo nhiều nhạc cụ độc đáo với những cây đàn hơn 200 tuổi, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách Thủ đô một không gian âm hưởng nghệ thuật đặc sắc.

Được thành lập từ năm 1904, dàn nhạc LSO theo đuổi mục tiêu đem âm nhạc đỉnh cao đến với khán giả đại chúng. Mỗi năm dàn nhạc LSO có 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 50 chương trình hoà nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ. Bên cạnh biểu diễn âm nhạc, LSO còn được biết đến với những nỗ lực phát hiện, đào tạo tài năng âm nhạc như thành lập học viện LSO East London Academy, chương trình đào tạo LSO Discovery, cuộc thi dành cho nhạc trưởng trẻ Donatella Flick Conducting…

Vietnam Airlines lần thứ hai đưa dàn nhạc LSO đến Hà Nội  - Ảnh 1.
Đây là lần thứ hai LSO biểu diễn tại Việt Nam trong chương trình Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert. Chương trình năm 2017 đã để lại cho các nghệ sĩ ấn tượng đặc biệt về lòng yêu âm nhạc của công chúng Hà Nội. Chính vì thế, trong lần biểu diễn này, dàn nhạc dành tặng sự ưu ái đặc biệt cho công chúng Thủ đô với số lượng tiết mục nhiều hơn năm trước, mở đầu là bản Tiến quân ca và sau đó là 7 tác phẩm kinh điển của thế giới. Các tác phẩm đều được đảm bảo về bản quyền để buổi hòa nhạc có thể phát trực tiếp trên các trang mạng trong và ngoài nước, đưa âm nhạc của LSO đến với đông đảo công chúng Việt Nam và quốc tế.

Tại sự kiện, ban tổ chức sẽ truyền hình trực tiếp buổi hòa nhạc qua các màn hình LED 400 inch đặt tại đường Đinh Tiên Hoàng và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Đồng thời, ban tổ chức sẽ phát đồ uống miễn phí cho khách tham dự chương trình trên phố đi bộ.

Được đánh giá là một trong những dàn nhạc giao hưởng hàng đầu thế giới, việc LSO biểu diễn tại Hà Nội sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hơn nữa đến bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội văn minh, văn hiến, giàu bản sắc dân tộc, yêu chuộng nghệ thuật và luôn hòa nhập với những giá trị tinh hoa văn hóa của thế giới.

MỜI BẠN XEM TIẾP

NỔI BẬT

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai và tránh được tình trạng thoái hóa khớp, bệnh xương khớp. Những người trung niê

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai và tránh được tình trạng thoái hóa khớp, bệnh xương khớp. Những người trung niên và cao tuổi nên chú ý bổ sung 9 loại thực phẩm sau.

Nước hầm xương

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 1.
Nhiều người quan niệm "ăn gì bổ nấy", do vậy, để phòng ngừa thoái hóa khớp, họ thường ăn những món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn. Trong trường hợp bệnh thoái hóa khớp, quan niệm trên hoàn toàn đúng. Về mặt khoa học, nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò và bê có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra, các món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi quí báu cho cơ thể.

Cá và hải sản

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 2.
Cá, tôm, cua, nghêu, sò,… là nguồn cung cấp canxi dồi dào không thua kém gì sụn và xương ống. Người bị đau khớp gối có thể sử dụng các loại thực phẩm tươi ngon này để bổ sung canxi tự nhiên cho cơ thể. Việc ăn các món ăn từ tôm, cá hầm cả xương cũng giúp bổ sung canxi. Ngoài ra, người bị thoái hoá khớp nên ăn cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ vì chúng chứa nhiều acid béo omega-3. Tuy nhiên, cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt, bởi thịt cá, hải sản không những có nhiều canxi mà cũng rất giàu chất đạm, việc dư thừa chất đạm có thể dẫn đến bệnh gout.

Nấm hương

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 3.
Y học hiện đại coi nấm hương như một nguồn bổ sung đáng kể lượng vitamin D2 để phòng và chống bệnh còi xương, trị chứng thiếu máu. Đó là do chất ergosterol có trong nấm hương, dưới tác dụng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ chuyển thành vitamin này. Nấm hương, mộc nhĩ kết hợp với súp lơ xanh, cà rốt, ớt đỏ để tạo thành món nấm hương xào thập cẩm, không chỉ ngon mà còn có khả năng phòng bệnh THK. Cà rốt và ớt rất giàu vitamin A và E, hai nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương. Súp lơ xanh là thực phẩm giàu vitamin K và C, giúp cho xương khớp chắc khỏe.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 4.
Sữa luôn luôn là thực phẩm được mọi người khuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sữa chứa nhiều canxi - là thành phần cấu tạo nên xương – do vậy việc uống sữa đều đặn sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Đặc biệt tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng.

Trà xanh

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 5.
Trà xanh luôn được biết đến như một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương vì trong thành phần có chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid. Tuy nhiên không nên uống quá ba cốc nước trà xanh mỗi ngày vì có thể gây ra tình trạng đau đầu, thở gấp, rối loạn tầm nhìn hoặc triệu chứng khó tiêu hóa ở một số người. Các chuyên gia cũng khuyên không nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Giá đỗ

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 6.
Trong giá đỗ có chứa Phyto-oestrogen (Hormone Oestrogen thực vật), đặc biệt là Isoflavon giúp người bệnh giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh - giai đoạn xương mỏng đi nhanh chóng và nguy cơ gãy xương ngày càng tăng cao.

Cà chua

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 7.
Bằng những nghiên cứu khoa học cho thấy, cà chua là loại quả có chứa rất nhiều thành phần vitamin, các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa, bổ sung chất nhờn, ngăn chặn sự thoái hóa và bảo vệ xương khớp chắc khỏe. Đặc biệt, hạt cà chua còn có thể thay thế aspirin, có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp.

Cải bó xôi

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 8.
Các loại rau lá xanh đặc biệt là cải bó xôi (rau chân vịt) là những thực phẩm tốt cho khớp gối. Các nhà khoa học Úc đã phát hiện trong cải bó xôi có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa Lutein và Zeaxanthin. Những chất này có thể giúp giảm đau đầu gối do viêm xương khớp. Đồng thời cũng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý về mắt.

Trái bơ

Ăn gì thì bổ khớp? - Ảnh 9.
Bơ có chứa phytosterol, carotenoid, axit béo omega-3 giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh dầu được làm từ bơ và đậu nành có thể làm giảm hiện tượng viêm và xương khớp.

MỜI BẠN XEM TIẾP

NỔI BẬT

Gõ từ khóa và nhấn Enter