Có sức khỏe tốt không nhất thiết là phải có một cơ thể cân đối. Quan trọng nhất là cần có một tâm trí lành mạnh và không căng thẳng. Trong thời đại ngày nay, với lối sống mà chúng

Có sức khỏe tốt không nhất thiết là phải có một cơ thể cân đối. Quan trọng nhất là cần có một tâm trí lành mạnh và không căng thẳng. Trong thời đại ngày nay, với lối sống mà chúng ta hướng tới, có rất nhiều thứ tác động đến chúng ta, đó là khối lượng công việc, các mối quan hệ, đời sống xã hội...

Mọi thứ có thể không phải luôn luôn theo cách bạn muốn. Vậy thì sao? Có những rung cảm tích cực trong mọi thứ xung quanh chúng ta và tất cả những gì chúng ta cần làm là xác định chúng. Nhưng để làm được điều đó, bản thân bạn phải suy nghĩ tích cực trước.

Cười theo cách của bạn để có sức khỏe tốt - Ảnh 1.
Cảm thấy dễ chịu

Bạn thường cảm thấy thật dễ chịu khi gặp những người có nụ cười trên khuôn mặt và bằng cách nào đó nó làm cho ngày của bạn tích cực hơn. Một số người khôn ngoan đã nói rằng, 'tiếng cười là liều thuốc tốt nhất' và thực tế đúng như vậy. Khi chúng ta hạnh phúc, chúng ta thể hiện điều đó bằng cách cười hoặc mỉm cười và điều đó cho thấy trạng thái bên trong của chúng ta khỏe mạnh và cũng giúp mọi người xung quanh cảm thấy tốt.

Cười hết cỡ

Khi chúng ta cười, lưu lượng máu tăng lên giúp cơ thể thư giãn và giảm bớt căng thẳng. Khi bạn vui vẻ và tràn ngập tiếng cười, sẽ giúp nhìn mọi thứ ở một khía cạnh tích cực, từ đó giúp bạn xử lý vấn đề tốt hơn. Cuối cùng làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Bạn có thể đã nhận thấy điều này nhiều lần, khi bạn bắt đầu ngày mới bằng một điều gì đó vui vẻ, điều gì đó khiến bạn cười, ngày của bạn trôi chảy hơn nhiều so với những ngày khác.

Khoa học về tiếng cười

Khoa học cũng đã chứng minh lợi ích của cười nhiều. Hệ thống thần kinh trong não của chúng ta giải phóng các chất ảnh hưởng đến cảm xúc, hành vi và cách chúng ta cảm nhận. Khi cười, enkephalin và endorphin được giải phóng trong não khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Điều này có tác dụng khi chúng ta bị căng thẳng trong một thời gian dài. Các bác sĩ đã bắt đầu sử dụng liệu pháp cười cho bệnh nhân đối phó với căng thẳng và trầm cảm và dường như nó làm việc thật kỳ diệu!

Cười theo cách của bạn để có sức khỏe tốt - Ảnh 2.
Sức khỏe tốt là tất cả về lợi ích của nụ cười của bạn

Cười không chỉ giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn mà còn có vô số lợi ích khác như làm cho chúng ta trông rực rỡ, giúp ngăn ngừa cơn đau tim, hệ thống miễn dịch tốt hơn, giảm đau và cũng giúp tạo ra năng lượng trong cơ thể. Với rất nhiều lợi ích tại sao bạn lại không cười thật nhiều?

Chỉ cần đặt những lo lắng của bạn lại phía sau, dành thời gian với những người có khiếu hài hước, sưu tập sưu những bộ phim hài hay nhất, tham gia một lớp học sở thích khiến bạn hạnh phúc, dành thời gian với những người thân yêu, đăng ký những câu chuyện cười hàng ngày trên điện thoại của bạn và tập yoga cười. Hãy làm những gì cần thiết để hạnh phúc và bạn sẽ thấy rằng đây thực sự là cách tốt nhất để có sức khỏe tốt.

An Nhiên

Ngày nay, thiền được khuyến nghị cho mọi người để kiểm soát những căng thẳng, trầm cảm đang xảy ra rất nhiều. Điều này là do thiền có một số tác dụng làm dịu tâm trí cũng như cơ th

Ngày nay, thiền được khuyến nghị cho mọi người để kiểm soát những căng thẳng, trầm cảm đang xảy ra rất nhiều. Bởi thiền có một số tác dụng làm dịu tâm trí cũng như cơ thể bạn. Nó giúp bạn theo nhiều cách, ngăn bạn khỏi những tác động xấu của sự lo lắng hàng ngày. Dưới đây là 6 cách thiền giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Thiền giúp bạn giải tỏa stress như thế nào? - Ảnh 1.
Giữ nhịp thở thường xuyên

Thiền là tất cả về hơi thở. Cơ sở của thiền là hít thở sâu và cộng hưởng thích hợp với cơ thể của bạn. Điều này giữ cho hơi thở bạn đều đặn để loại bỏ các tác động vật lý của căng thẳng. Từ đó có tác dụng làm giảm các cơn đau nhức cơ bắp, đau đầu.

Cải thiện sự tập trung

Thiền giúp tâm trí của bạn tập trung, bạn sẽ không bị phân tâm dễ dàng. Cho dù đó là học tập hay công việc, bạn sẽ có thể hoàn thành nhanh và có năng suất cao hơn nếu bạn thiền định một cách thường xuyên. Do đó, bạn cũng dễ dàng tránh được những căng thẳng không mong muốn.

Giúp bạn kiểm soát cảm xúc

Khi bạn thiền, bạn không bao giờ mất kiểm soát cảm xúc. Cảm xúc của bạn không bao giờ có thể tốt hơn nữa vì tâm trí và cơ thể của bạn bây giờ hòa hợp hoàn hảo với nhau. Vì đây là tác dụng phụ của quá nhiều căng thẳng, nên việc có thể xử lý được cảm xúc sẽ đi một chặng đường dài trong việc xử lý căng thẳng nói chung.

Thiền giúp bạn giải tỏa stress như thế nào? - Ảnh 2.
Giảm đau

 Vì bạn hít thở sâu trong khi thiền, bạn hít một lượng oxy lớn hơn, và do đó nhiều oxy hơn đến máu của bạn và cuối cùng đến tất cả các bộ phận khác của cơ thể. Tuần hoàn máu tốt ngăn ngừa cảm giác đau hoặc đau nhức và điều này giúp đánh bại các tác động của stress một cách hữu hiệu.

Thay đổi hoạt động của não

Cách bộ não của bạn được cấu trúc và hoạt động có thể trải qua một số thay đổi đáng kể khi bạn bắt đầu thiền định. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thiền định có mức IQ tăng lên và chất xám dày đặc hơn trong khoảng thời gian chỉ vài tháng. Do đó, bộ não của bạn sẽ có khả năng xử lý các vấn đề liên quan đến căng thẳng và giải quyết vấn đề dễ dàng hơn.

Giúp chống trầm cảm

Và cuối cùng, thiền làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn và não của bạn giải phóng một số hoạt chất tốt giúp thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Những hoạt chất này giúp ngăn ngừa các triệu chứng liên quan đến trầm cảm và do đó giúp đánh bại căng thẳng một cách hiệu quả nhất.

An Nhiên

Gõ từ khóa và nhấn Enter