Ngày nay, thiền được khuyến nghị cho mọi người để kiểm soát những căng thẳng, trầm cảm đang xảy ra rất nhiều. Điều này là do thiền có một số tác dụng làm dịu tâm trí cũng như cơ th

Ngày nay, thiền được khuyến nghị cho mọi người để kiểm soát những căng thẳng, trầm cảm đang xảy ra rất nhiều. Bởi thiền có một số tác dụng làm dịu tâm trí cũng như cơ thể bạn. Nó giúp bạn theo nhiều cách, ngăn bạn khỏi những tác động xấu của sự lo lắng hàng ngày. Dưới đây là 6 cách thiền giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Thiền giúp bạn giải tỏa stress như thế nào? - Ảnh 1.
Giữ nhịp thở thường xuyên

Thiền là tất cả về hơi thở. Cơ sở của thiền là hít thở sâu và cộng hưởng thích hợp với cơ thể của bạn. Điều này giữ cho hơi thở bạn đều đặn để loại bỏ các tác động vật lý của căng thẳng. Từ đó có tác dụng làm giảm các cơn đau nhức cơ bắp, đau đầu.

Cải thiện sự tập trung

Thiền giúp tâm trí của bạn tập trung, bạn sẽ không bị phân tâm dễ dàng. Cho dù đó là học tập hay công việc, bạn sẽ có thể hoàn thành nhanh và có năng suất cao hơn nếu bạn thiền định một cách thường xuyên. Do đó, bạn cũng dễ dàng tránh được những căng thẳng không mong muốn.

Giúp bạn kiểm soát cảm xúc

Khi bạn thiền, bạn không bao giờ mất kiểm soát cảm xúc. Cảm xúc của bạn không bao giờ có thể tốt hơn nữa vì tâm trí và cơ thể của bạn bây giờ hòa hợp hoàn hảo với nhau. Vì đây là tác dụng phụ của quá nhiều căng thẳng, nên việc có thể xử lý được cảm xúc sẽ đi một chặng đường dài trong việc xử lý căng thẳng nói chung.

Thiền giúp bạn giải tỏa stress như thế nào? - Ảnh 2.
Giảm đau

 Vì bạn hít thở sâu trong khi thiền, bạn hít một lượng oxy lớn hơn, và do đó nhiều oxy hơn đến máu của bạn và cuối cùng đến tất cả các bộ phận khác của cơ thể. Tuần hoàn máu tốt ngăn ngừa cảm giác đau hoặc đau nhức và điều này giúp đánh bại các tác động của stress một cách hữu hiệu.

Thay đổi hoạt động của não

Cách bộ não của bạn được cấu trúc và hoạt động có thể trải qua một số thay đổi đáng kể khi bạn bắt đầu thiền định. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thiền định có mức IQ tăng lên và chất xám dày đặc hơn trong khoảng thời gian chỉ vài tháng. Do đó, bộ não của bạn sẽ có khả năng xử lý các vấn đề liên quan đến căng thẳng và giải quyết vấn đề dễ dàng hơn.

Giúp chống trầm cảm

Và cuối cùng, thiền làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn và não của bạn giải phóng một số hoạt chất tốt giúp thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Những hoạt chất này giúp ngăn ngừa các triệu chứng liên quan đến trầm cảm và do đó giúp đánh bại căng thẳng một cách hiệu quả nhất.

An Nhiên

Cuộc sống có thể trở nên đơn điệu và nhàm chán nếu như bạn không nỗ lực để có thêm niềm vui. Hơn thế nữa, luôn có một nhu cầu làm phong phú cuộc sống bằng cách này hay cách khác, đ

Cuộc sống có thể trở nên đơn điệu và nhàm chán nếu như bạn không nỗ lực để có thêm niềm vui. Hơn thế nữa, luôn có một nhu cầu làm phong phú cuộc sống bằng cách này hay cách khác, để bạn thực sự 'sống', mà không chỉ tồn tại. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể làm điều đó. 

1. Thiền

Thiền chính là bước đầu tiên để đạt được bất cứ điều gì tốt đẹp trong cuộc sống. Thiền cho bạn cảm giác thoải mái và bình an. Thiền định thường xuyên để cải thiện cuộc sống của bạn.

2. Đi bộ đường dài

Đôi khi, đi bộ mà không có mục đích và không có lộ trình nhất định trong tâm trí có thể dẫn bạn đến những không gian tuyệt vời - về thể chất và tâm trí bạn. Đây là những điều tuyệt vời cho việc hướng nội hay khám phá và cả hai.

3. Học ẩm thực

Cố gắng tìm hiểu sự phức tạp của một món ăn mà bạn quan tâm nhất, và dành thời gian mỗi giờ để thực hành nấu các món ăn khác nhau từ một nguyên liệu. Kỹ năng này sẽ không bao giờ là lãng phí.

25 cách để làm phong phú cuộc sống của bạn - Ảnh 1.
4. Tham gia tình nguyện

Thỉnh thoảng làm điều này tại một trung tâm cộng đồng, hoặc một nhà thờ, một tổ chức phi chính phủ để giúp đỡ những người ít đặc quyền hơn, và bạn sẽ cảm thấy như thể cuộc sống của bạn tràn ngập sự tốt lành. Đó là một bài tập tuyệt vời để trả lại những gì bạn đã nhận được.

5. Tập thể dục thường xuyên

Một cơ thể dẻo dai, linh hoạt sẽ thúc đẩy sức khỏe tổng thể, và giảm căng thẳng, mang lại cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh và thoải mái.

6. Nuôi một con vật cưng

Có một cảm giác gần gũi nhất định bạn sẽ rất  thích ở thú cưng mà bạn không thể có với con người. Chúng dạy bạn những điều theo cách im lặng nhất, và làm phong phú cuộc sống của bạn rất nhiều.

7. Đọc sách

Sách viễn tưởng và phi hư cấu đều rất tốt để kích thích trí tuệ và trí tưởng tượng, và thúc đẩy sự phát triển tinh thần một cách tuyệt vời.

8. Vẽ bất cứ thứ gì

Không cần kỹ thuật và một kỹ năng nào, bạn chỉ cần lấy sơn và cọ, và thể hiện suy nghĩ của bạn một cách tự do trên một bức tranh. Vẽ tranh ngẫu nhiên chỉ vì hạnh phúc của bạn.

9. Mua một tài sản

Tiết kiệm tiền trong một khoảng thời gian nhất định và mua ít nhất một tài sản lớn trong cuộc sống từ tiền của bạn, chẳng hạn như xe hơi hoặc nhà. Điều này sẽ dạy cho bạn các kỹ năng tiết kiệm, sẽ khiến bạn có trách nhiệm và cũng sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào về bản thân.

10. Dạy ai đó

Truyền lại kiến ​​thức bạn có cho một người trẻ hơn, hoặc một người không biết chữ là một việc làm tuyệt vời. Bạn sẽ tìm thấy sự hài lòng khi làm như vậy.

25 cách để làm phong phú cuộc sống của bạn - Ảnh 2.
11. Gặp gỡ bạn bè thường xuyên

Bạn bè hoàn thiện cuộc sống của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Gặp họ thường xuyên luôn tốt cho tinh thần và tình cảm của bạn.

12. Lên kế hoạch nghỉ lễ thường xuyên

Điều quan trọng là tạm dừng công việc của bạn, sau đó đi du lịch đến những nơi mới. Khám phá những nền văn hóa mới luôn là một cách tốt để biết thêm về thế giới.

13. Học chơi một nhạc cụ

Bạn có thể không biết về các nốt nhạc, và các hợp âm nhỏ và chúng có thể làm bạn bối rối. Nhưng học nhạc cụ luôn giúp cuộc sống của bạn có được cảm giác cơ bản về nhịp điệu và âm nhạc.

14. Thưởng thức điện ảnh thế giới

Mọi người đều xem phim từ văn hóa của chính họ, nhưng cuộc sống của bạn trở nên phong phú hơn khi bạn xem phim từ các nền văn hóa khác. Chúng phản ánh ý thức hệ và các thiết chế xã hội từ các nơi khác nhau trên thế giới.

15. Luyện tập thể thao thường xuyên

Nó có thể là quần vợt hoặc cricket, hoặc bất cứ thứ gì bạn thích. Nhưng chắc chắn bạn nên chơi ít nhất một môn thể thao trong suốt cuộc đời của bạn để giữ một tâm hồn thể thao trong bạn. Tất nhiên, bạn càng đam mê nhiều môn thể thao thì càng tốt.

25 cách để làm phong phú cuộc sống của bạn - Ảnh 3.
16. Tận hưởng sang trọng

Thỉnh thoảng cho phép mình thưởng thức những thứ xa xỉ, đi spa, hoặc đặt tiệc tại một nhà hàng sang trọng vv.  Làm điều đó để làm hài lòng chính mình, hoặc đơn giản là để tự thưởng sau tất cả những công việc khó khăn bạn làm hàng ngày.

17. Học ngoại ngữ

Đây là niềm vui lớn. Nó không chỉ cho bạn thêm kỹ năng chuyên nghiệp, mà bạn còn có thể thể hiện trước mặt bạn bè.

18. Chạy marathon

Ít nhất một lần trong đời, bạn phải chạy marathon, hoặc để hỗ trợ cho các hoạt động xã hội, hoặc đơn giản là vui chơi. Kinh nghiệm sẽ là tuyệt vời, chắc chắn.

19. Du lịch một mình

Du lịch một mình dạy cho bạn rất nhiều điều mà bạn có thể không học được khi đi du lịch với bạn bè hoặc gia đình. Làm điều này một vài lần để thêm giá trị cho cuộc sống của bạn.

20. Yêu

Hãy một lần yêu bằng trái tim của bạn và không để cho lý trí kiểm soát. Yêu một cách tự do, và bạn sẽ thấy mình như được làm mới. Bạn sẽ cảm thấy như thể bạn đã khám phá lại chính mình.

21. Viết cho tạp chí

Khi bạn bắt đầu viết một bài báo, bạn sẽ nhận ra bạn yêu thích hoạt động này đến mức nào và bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn chưa bao giờ làm nó trước đây.

25 cách để làm phong phú cuộc sống của bạn - Ảnh 4.
22. Tái chế

Tái chế mọi thứ trong nhà hoặc văn phòng của bạn thường xuyên để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tiền và cũng để tăng khả năng sáng tạo của bạn.

23. Quyên góp

Hiến máu, hoặc không sử dụng hay mua thêm những thứ vào trong nhà của bạn, hoặc tiền, hoặc bất cứ thứ gì khác một cách thường xuyên và làm một số điều tốt cho xã hội.

24. Viết một cuốn sách

Viết một cuốn sách, một bài thơ, hoặc một vở kịch, hoặc bất cứ điều gì bạn quan tâm, hoặc bạn giỏi. Để thực hiện có thể bắt đầu bằng viết blog và làm điều đó thường xuyên. Chia sẻ công việc của bạn với người khác và lấy ý kiến ​​của họ.

25. Thử thể thao mạo hiểm

Hầu hết mọi người không thử bất cứ điều gì rủi ro. Tuy nhiên, hãy mạo hiểm một lần và thử những thứ như nhảy bungee, dù lượn, đi bè trên sông hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn có thể ưa thích. Điều cần làm là vượt qua nỗi sợ hãi của bạn.

Với tất cả những điều đó, hãy tiếp tục và bắt đầu sống cuộc sống của bạn một cách trọn vẹn vui vẻ và không sợ hãi. Tận hưởng thôi!

An Nhiên

Gõ từ khóa và nhấn Enter