1. Nhịp cầu doanh nghiệp
12:17 - Thứ Tư, 13/9/2017 Print

LienVietPostBank ký MOU với hai đối tác Nhật Bản

Các bên sẽ xây dựng giải pháp quản lý và thanh toán tiền lương cho người lao động tại Việt Nam...

LienVietPostBank ký MOU với hai đối tác Nhật Bản

Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa LienVietPostBank với MKI và Doreming.

Nhật Hà
Ngày 12/9, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với hai công ty Nhật Bản, công ty TNHH Mitsui Knowledge Industry (MKI) và công ty TNHH Doreming.

Hợp tác này nhằm xây dựng giải pháp quản lý và thanh toán tiền lương cho người lao động tại Việt Nam, thông qua sản phẩm thẻ phi vật lý Ví Việt của LienVietPostBank.

Trong giai đoạn hợp tác ban đầu, các bên đã thống nhất kế hoạch xây dựng và triển khai chương trình thí điểm (Proof of Concept - PoC) với mục tiêu nghiên cứu tiền khả thi việc hợp tác giữa các bên; trong đó MKI sẽ giới thiệu một số doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam mong muốn sử dụng giải pháp quản lý nhân sự, tính lương tự động của Doreming và thanh toán lương cho nhân viên thông qua Ví Việt...

Trên cơ sở đó, các bên sẽ mở rộng cung cấp giải pháp quản lý và thanh toán lương tự động này tại thị trường Việt Nam, hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

MKI có 50 năm kinh nghiệm cung cấp đa dạng, đầy đủ các giải pháp ICT như phần mềm kế toán tập trung ERP, giải pháp tài chính, nền tảng thương mại hóa và dịch vụ đám mây tới khách hàng toàn cầu. Khi hợp tác với LienVietPostBank và Doreming, MKI sẽ chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thông (SOR) sang mô hình kinh doanh sáng tạo hơn (SOE) bằng việc kết hợp sử dụng dịch vụ tài chính toàn diện của Doreming.

Còn Doreming là một trong 100 công ty Fintech nổi bật trên thế giới năm 2016, do công ty KPMG đề cử. Doreming hợp tác với các doanh nghiệp và định chế tài chính nhằm cung cấp các giải pháp tài chính như: dịch vụ thanh toán lương theo thời gian thực, dịch vụ thanh toán, dịch vụ dữ liệu lớn và dịch vụ kết nối doanh nghiệp.

Trong kết nối hợp tác cụ thể giữa các bên nói trên, thẻ phi vật lý Ví Việt là sản phẩm dịch vụ của LienVietPostBank đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8/2016.

Ví Việt là ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên website hay smartphone phục vụ cho mọi tầng lớp người dân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, tổ chức để thực hiện các thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ Ví Việt tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM.

LienVietPostBank cho biết, trong tương lai gần, thông qua Ví Việt, khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng online như gửi tiền tiết kiệm, truy vấn số dư tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Ngày 15/4/2017, Ví Việt là sản phẩm nhận danh hiệu Sao Khuê 2017 và “Top 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc 2017”, là sản phẩm công nghệ thông tin duy nhất trong ngành tài chính - ngân hàng đạt giải Sao Khuê năm nay.

Trước đó, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank đã được Quỹ Đầu tư Phát triển Liên hợp quốc (UNCDF) lựa chọn trong tổng số 90 hồ sơ đăng ký tham gia (từ Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar) để trao khoản tài trợ cho đề án "Ví Việt dành cho phụ nữ” nhằm phát triển 500.000 phụ nữ Việt Nam sử dụng Ví Việt và 2.500 hộ kinh doanh của phụ nữ là điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt bằng Ví Việt.

Ví Việt cũng được Misoft - nhà phân phối được ủy quyền của nhiều công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới chứng nhận về bảo mật an toàn thông tin mạng và được công ty tư vấn tài chính quốc tế Zetetic Consulting Limited - Hồng Kông thẩm định đánh giá là top 15 sản phẩm FinTech hàng đầu thế giới năm 2016.

Đến nay, sau hơn một năm triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: điện lực, cấp nước, các công ty viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính..., với trên 150 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích cho người sử dụng.

Năm 2017, LienVietPostBank đặt kế hoạch phát triển Ví Việt đạt tối thiểu 2 triệu người dùng và 10.000 điểm chấp nhận thanh toán.
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.