Toyota Hiace mới giá xấp xỉ 1 tỷ đồng

Đức Thọ
Liên doanh Nhật Bản chỉ nhập khẩu một phiên bản Hiace duy nhất về thị trường Việt Nam
Trước đây, ở phân khúc minibus, sau khi Mercedes-Benz dừng sản xuất Sprinter thì Hiace chỉ có một đối thủ duy nhất là Ford Transit.
Trước đây, ở phân khúc minibus, sau khi Mercedes-Benz dừng sản xuất Sprinter thì Hiace chỉ có một đối thủ duy nhất là Ford Transit.

Mẫu minibus 16 chỗ ngồi thế hệ mới vừa được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với một phiên bản duy nhất.

Hiace mới sử dụng động cơ diesel dung tích 3.0 lít tăng áp khí nạp và phun dầu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, công suất cực đại đạt 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm tải dải tua máy 1.200-2.400 vòng/phút. Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Ngoài động cơ mới cho hiệu năng sử dụng tốt hơn, hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung cho Hiace tính năng mới là đèn sương mù giúp người lái có thể dễ dàng quan sát trong điều kiện trời tối cùng với cảnh báo dây đai an toàn trên ghế lái.

Việc cải tiến Hiace là cần thiết đối với Toyota tại thị trường Việt Nam. Trước đây, ở phân khúc minibus, sau khi Mercedes-Benz dừng sản xuất Sprinter thì Hiace chỉ có một đối thủ duy nhất là Ford Transit. Tuy nhiên, mới đây Hyundai Thành Công cũng đã đưa về thị trường Việt Nam mẫu minibus Solati với thiết kế rộng rãi hơn hẳn.

Hiace được giới thiệu tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1996. Đến nay, mẫu minibus này đã đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 20.450 chiếc. Lợi thế của Hiace so với các đối thủ nằm ở hiệu suất sử dụng với độ bền cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, hệ thống điều hòa có độ lạnh sâu.

Toyota Việt Nam cho biết, Hiace mới sẽ chính thức bán ra thị trường kể từ tháng 8/2018. Xe có mức giá bán lẻ 999 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.