Toyota sắp phát triển xe địa hình mặt trăng tự lái

Minh Nhật
Chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu và các phi hành gia có thể cởi bỏ bộ đồ vũ trụ và sống bình thường trong phương tiện này

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota Motor Corp ngày 12/3 tuyên bố hợp tác với Cơ quan Khai phá Hàng không Vũ Trụ Nhật Bản (JAXA) phát triển một ôtô địa hình tự lái chạy bằng pin để đưa lên mặt trăng. 

Video: Bloomberg.

Dù Nhật Bản hiện chưa có kế hoạch chế tạo tên lửa chở người đưa lên vũ trụ, nhưng chiếc xe địa hình này có thể sẽ đóng góp lớn cho chương trình thăm dò vũ trụ quốc tế trong tương lai của nước này, Cơ quan Khai phá Hàng không Vũ Trụ Nhật Bản (JAXA) cho biết. 

Xe địa hình, có tênToyota - JAXA, "sẽ là là phương tiện hỗ trợ quan trọng cho các phi hành gia trong quá trình khai phá mặt trăng, tầm nhìn mà chúng tôi dự kiến sẽ diễn ra vào những năm 2030", phó chủ tịch của JAXA Koichi Wakata cho biết tại một hội nghị ở Tokyo. "Chúng tôi dự kiến phóng chiếc xe địa hình như vậy lên vũ trụ vào năm 2029". 

Toyota sắp phát triển xe địa hình mặt trăng tự lái - Ảnh 2.

Hình ảnh minh họa xe địa hình Toyota - JAXA - Ảnh: Bloomberg.

Dù Toyota - JAXA vẫn còn đang trong giai đoạn đầu của ý tưởng, nhưng thông cáo báo chí của Toyota và JAXA đã đưa ra hình ảnh concept (khái niệm) của chiếc xe 6 bánh, có hình dáng giống một chiếc xe bọc thép. Các phi hành gia có thể cởi bỏ bộ đồ vũ trụ và sống bình thường trong phương tiện này.

Người phát ngôn của Toyota cho biết dự án với JAXA là cơ hội để công ty thử nghiệm công nghệ pin của mình trên môi trường khắc nghiệt trên mặt trăng để cải thiện. 


Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.