Triệu hồi gần 1.600 xe Toyota Rush tại Việt Nam do lỗi túi khí

Sau Indonesia và Philippines, Toyota Rush đã chính thức được triệu hồi tại thị trường Việt Nam...

Rush được Toyota nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam từ tháng 9/2018.

Vũ Phong

27/07/2019 23:49

Vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt quyết định triệu hồi đối với 1.592 xe Toyota Rush có thời gian sản xuất từ ngày 16/7/2018 đến ngày 10/1/2019.

Theo đó, thời gian bắt đầu và kết thúc đợt triệu hồi để sửa chữa, thay thế cho toàn bộ số xe được nhập khẩu từ Indonesia này từ 29/7/2019 đến 29/7/2020.

Nguyên nhân được đưa ra là do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm của xe Toyota Rush lập trình chưa chính xác. Khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể xác định đó là một va chạm bên, từ đó kích hoạt túi khí rèm không cần thiết, gây mất an toàn cho hành khách.

Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam (TMV) chưa nhận được một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của TMV để được kiểm tra và xử lý.

Ngoài ra, chủ xe Rush chính hãng tại Việt Nam có thể truy cập vào trang web Cục đăng kiểm để tra cứu số khung (số VIN) và số động cơ để biết xe mình sở hữu có bị lỗi hay không.

Với những xe Rush nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota của TMV sẽ tiến hành thay thế ECU túi khí trung tâm cho khách hàng.

Được biết, trước Việt Nam, Indonesia và Philippines đã tiến hành đã tiến hành triệu hồi Toyota Rush cũng với lỗi trên. Điều đáng nói, tất cả các xe bị triệu hồi đều được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia.