Uber xác nhận 57 triệu người dùng bị đánh cắp thông tin

Hacker đã truy cập thông tin cá nhân của 57 triệu người dùng Uber trong đó có tên, địa chỉ email và số điện thoại...

57 triệu người Uber dùng bị đánh cắp thông tin.

Kiều Linh

22/11/2017 16:42

Cuối năm 2016, hai kẻ lạ mặt đã truy cập thông tin cá nhân của 57 triệu người dùng Uber trong đó có tên, địa chỉ email và số điện thoại. Hacker còn truy cập số giấy phép lái xe của gần 600.000 tài xế tại Mỹ. 600.000 người này đã được tính vào tổng số người dùng bị ảnh hưởng, CNN đưa tin.

Mặc dù phát hiện ra sự việc nhưng phía Uber lại không thông báo với giới chức hay các nạn nhân.

Trong một tuyên bố gần đây, Giám đốc điều hành Uber - Dara Khosrowshahi, cho rằng ông mới biết việc này. Vị này khẳng định đã mở cuộc điều tra về lý do công ty không công bố sự việc cho cơ quan chức năng hoặc cá nhân bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công. Đồng thời, thông báo cho cơ quan quản lý về tình hình vụ việc.

"Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chúng tôi đã tiến hành các bước ngay lập tức để bảo mật dữ liệu và ngăn chặn các truy cập trái phép của các cá nhân. Chúng tôi cũng đã thực hiện các biện pháp an ninh để hạn chế quyền truy cập và tăng cường kiểm soát các tài khoản lưu trữ dựa trên đám mây", CEO Uber nói.

Bloomberg cho biết Uber đã trả các hacker 100.000 USD. Dù vậy, trên CNN, công ty chưa xác nhận việc này.

Theo Uber, lịch sử hành trình, số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội và ngày tháng năm sinh của khách hàng không bị lộ.

Uber gần đây vướng vào hàng loạt scandal, trong đó có sử dụng phần mềm Greyball để qua mặt giới chức, bị kiện vì đánh cắp thông tin xe tự lái của Google và chịu điều tiếng vì văn hóa doanh nghiệp độc hại.

Tuần này, họ còn bị phạt 9 triệu USD vì các vấn đề quanh việc kiểm tra lý lịch tài xế tại Colorado.

Trong bản tuyên bố của mình, Khosrowshahi nói mọi việc sẽ được thay đổi. "Tôi không thể xóa đi quá khứ, nhưng tôi thay mặt cho mọi nhân viên Uber, cam kết chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sau những sai lầm này", ông viết.

Tại Việt Nam, Uber cũng đang vướng vào hàng loạt thông tin gây tổn hại đến doanh nghiệp.

Mới đây, một tài xế Uber (Hà Nội) đã đánh chấn thương hành khách của họ trên đường di chuyển.

Dù lên tiếng "không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực" song Uber lại từ chối đề cập đến việc xin lỗi công khai hành khách. Sự việc này khiến nhiều người dùng Uber Việt Nam bất bình.

Đối diện với hàng loạt thông tin xấu, Uber còn gia tăng áp lực khi mới đây, đối thủ Grab công bố dẫn đầu thị trường ứng dụng gọi xe bằng công nghệ. Các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun lần lượt ra mắt ứng dụng gọi xe taxi và tấn công thị trường xe ôm công nghệ - lĩnh vực mà Uber kỳ vọng ở thị trường Việt Nam.