Volkswagen sẽ dùng máy in 3D để sản xuất hàng loạt phụ tùng ôtô

Đức Anh
Volkswagen hiện đã sử dụng 90 máy in 3D tại các nhà máy của mình
Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.
Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.

Nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen vừa tiết lộ kế hoạch sử dụng công nghệ in kim loại của HP để sản xuất hàng loạt phụ tùng ôtô trong vòng 2 - 3 năm tới, CNN cho biết.

"Trong tương lai gần, một chiếc ôtô hoàn thiện chưa thể được sản xuất bởi máy in 3D, nhưng số lượng và kích thước của các phụ tùng được làm bởi công nghệ này sẽ gia tăng đáng kể", Martin Goede, giám đốc phát kiển và kế hoạch công nghệ của Volkswagen cho biết. 

"Ngành sản xuất ôtô đang phải đối mặt 2 thách thức lớn. Thứ nhất, khách hàng ngày càng mong muốn những chiếc xe với nhiều lựa chọn cá nhân hóa hơn. Trong khi đó, với những mẫu xe mới, tính phức tạp ngày càng lớn. Đó là lý do chúng tôi dựa vào công nghệ mới này để đảm bảo việc sản xuất được nhanh chóng và trơn tru. Công nghệ in 3D đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sản xuất các bộ phận riêng lẻ", ông Goede cho biết. 

Công nghệ in 3D không phải điều mới mẻ trong ngành sản xuất ôtô, nhưng công nghệ này đến nay mới chỉ được dùng để sản xuất xe bản mẫu hoặc các bộ phận riêng lẻ. Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.

"Lợi thế lớn của công nghệ in 3D là cho phép chúng ta sản xuất nhiều bộ phận mà không cần phải chế tạo công cụ sản xuất", Goede nói. Volkswagen hiện đã sử dụng 90 máy in 3D tại các nhà máy của mình. 

Trong khi đó, phía HP cho biết dịch vụ in kim loại mới của hãng sẽ không chỉ giới hạn ở phụ tùng ôtô. "Ứng dụng của công nghệ này là rất lớn. Chỉ riêng các lĩnh vực ôtô, công nghiệp và y tế sử dụng hàng tỷ phụ kiện bằng kim loại mỗi năm", CEO HP Dion Weisler cho biết trong một thông cáo.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.