16 thương hiệu ôtô sẽ góp mặt ở Vietnam Motor Show 2014

An Nhi
Dự kiến triển lãm Vietnam Motor Show 2014 diễn ra tại Tp.HCM vào tháng 11 sẽ có sự góp mặt của 16 thương hiệu
Đây là kỳ triển lãm thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Tp.HCM thay vì luân phiên ra Hà Nội.
Đây là kỳ triển lãm thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Tp.HCM thay vì luân phiên ra Hà Nội.
Dự kiến kỳ triễn lãm ôtô lớn nhất trong năm, Vietnam Motor Show 2014, sẽ mở cửa đón khách trong 4 ngày từ 20-23/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Theo thông báo sớm từ các đơn vị tổ chức, triển lãm năm nay, với đề “đam mê hội ngộ” - sẽ có sự góp mặt của 16 thương hiệu ôtô. Trong đó, 9 thương hiệu thuộc các hãng xe thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) gồm Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar và Daimler Trucks; 7 thương hiệu ngoài VAMA gồm Audi, BMW, MINI, Land Rover, Porsche, Nissan và Lexus.

Như vậy, có thể thấy số thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show 2014 đã tăng thêm so với năm ngoái. Sau lần đầu tiên tham dự nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu hạng sang Infiniti (thuộc Nissan) đã rút lui khỏi cuộc chơi.

Song đổi lại, kỳ triển lãm năm nay lại có sự góp mặt của 2 thương hiệu mới là MINI (thuộc BMW và do Euro Auto phân phối) và Daimler Trucks (do liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam quản lý).

Ông Jesus Metelo N. Arias Jr, Chủ tịch VAMA chia sẻ “mong muốn của chúng tôi là giới thiệu những mẫu xe mang xu hướng công nghệ mới nhất, hướng đến sự tiện nghi, thân thiện với môi trường và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Công chúng tham quan triển lãm sẽ được thỏa niềm đam mê của mình với những trải nghiệm đột phá từ những sản phẩm ưu việt của các thương hiệu hàng đầu”.

Đây là kỳ triển lãm thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Tp.HCM thay vì luân phiên ra Hà Nội và nhiều khả năng sẽ tiếp diễn thêm ít nhất 3 năm nữa do những điều kiện khách quan về địa điểm tổ chức tại Thủ đô.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.