6 lý do chọn Hyundai Elantra

Biên Thùy
Theo đánh giá, Hyundai Elantra là mẫu xe có nhiều ưu thế với 6 điểm nhấn đáng chú ý
Hyundai Elantra là mẫu xe đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ 
vật liệu chế tạo, với hệ thống khung gầm hoàn toàn mới 53% thành phần 
chế tạo từ thép cường lực AHSS, giúp làm giảm trọng lượng đồng thời tăng
 cường độ cứng vững của khung xe trong trường hợp xuất hiện lực vặn xoắn
 hay va chạm.
Hyundai Elantra là mẫu xe đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vật liệu chế tạo, với hệ thống khung gầm hoàn toàn mới 53% thành phần chế tạo từ thép cường lực AHSS, giúp làm giảm trọng lượng đồng thời tăng cường độ cứng vững của khung xe trong trường hợp xuất hiện lực vặn xoắn hay va chạm.
Ra mắt thị trường hồi giữa tháng 7/2016, Hyundai Elantra thế hệ mới nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe đắt khách nhất phân khúc sedan hạng C.

7 tháng sau, đến giữa tháng 2/2017, Hyundai Thành Công (HTC) đã cho xuất xưởng chiếc xe Elantra thứ 5.000. Theo đánh giá, Hyundai Elantra là mẫu xe có nhiều ưu thế với 6 điểm nhấn đáng chú ý.

Thiết kế ấn tượng

Điểm nhấn của thiết kế trên Elantra là tính khí động học được tối ưu kĩ lưỡng. Điều này có thể thấy ở phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp capo được tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau. Cột A, B và C được kết nối liền mạch.

Đặc biệt, phần đuôi xe phong cách coupe 4 cửa rõ nét với cột C được kéo dài gần hết phần cốp. Phong cách này có thể nhận thấy tương đồng với mẫu Hybrid Ioniq mới đây của hãng.

Với dụng ý như vậy, không lạ gì khi Elantra 2016 là một trong những chiếc xe sở hữu thiết kế khí động học nhất phân khúc với hệ số cản gió chỉ 0,27 Cd, vượt qua con số 0,3 Cd của chiếc Altis hay 0,31 của Volkswagen Polo. Lợi ích của hệ số cản gió thấp cũng rất dễ nhận thấy, đó là tăng tốc tốt, giảm độ ồn, tiết kiệm nhiên liệu.

Dù nhấn mạnh yếu tố khí động học thể thao, nhưng tổng thể Elantra vẫn đem đến một dáng vẻ lịch lãm phong cách châu Âu phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng chứ không trẻ trung một cách “thái quá”. Đây là điểm nhiều người khá hài lòng về chiếc xe.

Hệ thống an toàn

Hyundai Elantra là mẫu xe đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vật liệu chế tạo, với hệ thống khung gầm hoàn toàn mới 53% thành phần chế tạo từ thép cường lực AHSS, giúp làm giảm trọng lượng đồng thời tăng cường độ cứng vững của khung xe trong trường hợp xuất hiện lực vặn xoắn hay va chạm.

Đây là yếu tố then chốt giúp việc bảo vệ an toàn tính mạng cho người ngồi trong xe khi tai nạn xảy ra cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng chiều dài đường hàn khung xe lên đến 120m, ngang ngửa với 2 mẫu xe đàn anh là Sonata và Genesis G80. Không chỉ có thế, xe được gia cố phần thân ngang xe với 2 thanh chịu lực cho cửa sau, cùng với các mối nối trụ B bằng thép pha composite càng củng cố độ vững chắc của khung xe.

Bên cạnh đó, có thể liệt kê hàng loạt những công nghệ an toàn trên Elantra như hệ thống an toàn 6 túi khí, hệ thống 8 cảm biến trước và sau cùng Camera lùi tích hợp, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát ổn định thân xe VSM...
6 lý do chọn Hyundai Elantra 1
Elantra sở hữu khả năng lái thú vị và an toàn với nhiều công nghệ mới.

Cảm biến áp suất lốp

Elantra 2016 là chiếc xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc hiện tại được trang bị cảm biến áp suất lốp. Hệ thống này gồm các cảm biến được đặt ở bên trong lốp xe sẽ theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất trên 4 bánh xe, đồng thời sẽ có những cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh lên màn hình thông tin đa chức năng 4,2 inch để người lái nhận biết khi có sự thay đổi áp suất lốp có thể gây nguy hiểm cho xe khi vận hành, từ đó sẽ có những giải pháp kịp thời để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.

Khả năng lái thú vị

Hyundai tiếp tục làm cho những chiếc xe của mình có được một trải nghiệm lái thú vị hơn với Drive Mode 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Normal (thông thường) - Sport (thể thao), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

Với chế độ Eco, hệ thống ECU sẽ can thiệp khiến tay lái nhẹ, chân ga phản ứng vừa phải, số chuyển ở dải tua máy thấp khiến chiếc xe vận hành mượt mà, nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt phù hợp trong môi trường đô thị.

Ngược lại, với chế độ Sport, xe cho phản ứng chân ga đặc biệt nhạy bén, số được “ngâm” và chuyển ở tua máy khá cao sẵn sàng cho những cú vọt ga mạnh mẽ, đặc biệt phù hợp cho những cung đường cao tốc. Tuy thế, một lưu ý nhỏ là chế độ này sẽ khiến xe tốn xăng hơn và với những ai hay di chuyển trong phố hay chú trọng vận đề tiết kiệm thì không nên sử dụng thường xuyên.

Bên cạnh đó, Elantra dù cùng sử dụng động cơ Nu 2.0L như người anh em Cerato, nhưng hộp số của xe đã được tinh chỉnh tỷ số truyền đầu cuối, giúp cho việc chiếc xe có thể có gia tốc tốt hơn hẳn, cũng như sự linh hoạt trong việc chuyển số khiến chiếc xe có khả năng lái thú vị hàng đầu phân khúc.

Cốp điều khiển từ xa thông minh

Lần đầu tiên một chiếc xe trong phân khúc sedan C được trang bị cốp điều khiển từ xa thông minh. Với trang bị này trên Elantra 2016, việc đóng mở cốp trở nên rất dễ dàng khi bên cạnh việc mở cốp thông thường bằng chìa khóa hoặc nút mở cốp sau xe.

Người dùng chỉ cần mang chìa khóa theo người, đứng đằng sau xe khoảng 3 giây là cốp xe sẽ tự động bật mở ra, khá hữu hiệu trong trường hợp khi đi du lịch hay mua sắm với đôi tay của người lái đang bận xách đồ.

6 lý do chọn Hyundai Elantra 2
Cốp thông minh điều khiển từ xa là một công nghệ được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hệ thống dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam

Elantra cũng là chiếc xe đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ bản đồ số thông qua màn hình cảm ứng 7 inch. Khác với nhiều mẫu xe khác tuy được trang bị màn hình DVD cảm ứng nhưng chỉ có tác dụng giải trí, khách hàng muốn sử dụng định vị bản đồ sẽ phải bỏ thêm chi phí hoặc công sức khá phức tạp, Elantra được trang bị hệ thống bản đồ được thể hiện một cách trực quan và tiện dụng.

Bản đồ và dẫn đường trên Elantra có đầy đủ các tính năng như định vị vệ tinh, dẫn đường, hạn chế cảnh báo tốc độ trên từng quãng đường, độ chi tiết của khu vực địa lý rất đáng khen ngợi.

6 lý do chọn Hyundai Elantra 3
Màn hình giải trí tích hợp hệ thống bản đồ dẫn đường định vị dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, với ưu điểm là hệ thống được phát triển riêng chính hãng, người sử dụng Elantra còn có thể sử dụng nhiều tiện ích đi kèm theo khác với bản đồ này, chẳng hạn như tra cứu thông tin địa điểm trung tâm bảo dưỡng, đại lý 3S của Hyundai trên toàn quốc, điều này rất cần thiết đặc biệt là với những chuyến đi dài cần đến sự chăm sóc của đội ngũ kĩ thuật viên với chiếc xe.

Rõ ràng là với những ưu điểm kể trên, bên cạnh đó là giá bán từ 615 triệu đồng, Hyundai Elantra đang từng bước chinh phục khách hàng cũng như tạo nên một dấu ấn riêng biệt trong phân khúc cũng như thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.