6 mẫu xe bị người Mỹ ghét nhất năm 2014

Diệp Vũ
Trong số này, chỉ có một mẫu duy nhất là xe Mỹ, trong khi có tới 3 mẫu của nhà sản xuất Nhật Bản Nissan
Một chiếc Rio của hãng Kia.<br>
Một chiếc Rio của hãng Kia.<br>
Theo trang CNBC, tạp chí Consumer Report vừa công bố danh sách 6 mẫu ôtô dễ khiến người tiêu dùng Mỹ “bực mình” nhất năm nay, bao gồm 3 mẫu sedan và 3 mẫu xe đa dụng có tính năng thể thao (SUV).

Trong số này, chỉ có một mẫu duy nhất là xe Mỹ, trong khi có tới 3 mẫu của nhà sản xuất Nhật Bản Nissan.

Ba mẫu sedan “không may” lọt vào danh sách là Nissan Sentra, Kia Rio và Nissan Versa khiến người Mỹ “mất cảm tình” đến nỗi, hơn một nửa số chủ xe được Consumer Report khảo sát ý kiến nói rằng, họ sẽ không bao giờ mua lại các mẫu này một lần nữa.

Trong số 3 mẫu SUV trong danh sách, chỉ có chiếc Jeep Compass của hãng xe Mỹ Chrysler là có tỷ lệ “bị ghét” trên 50%. Tuy vậy, hai chiếc còn lại là Pathfinder của Nissan và Tucson của Hyundai đều có tỷ lệ người sở hữu xe trả lời không mua thêm lần nữa xấp xỉ 50%.

Cuộc khảo sát thường niên của Consumer Report được thực hiện trên 350.000 chiếc xe được sử dụng trong thời gian từ 1-3 năm. Các yếu tố để đánh giá mức độ hài lòng của chủ xe bao gồm mức tiêu thụ nhiên liệu, kiểu dáng xe, không gian bên trong xe, các tính năng, chi phí sửa chữa, và mức độ linh hoạt khi vận hành.

Trong số hơn 280 mẫu xe tham gia vào cuộc thăm dò năm nay, chỉ có 4 mẫu xe là Nissan Sentra, Kia Rio, Nissan Versa và Chrysler Jeep Compass bị quá nửa số chủ xe tuyên bố không mua thêm lần nữa.

Trên mặt bằng chung, tỷ lệ chủ xe hài lòng với chiếc xe mà họ sở hữu trong cuộc khảo sát là khoảng 70%.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.