Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010

Khánh Huyền
Ngoài Ducati, tất cả các gian hàng xe máy khác đều hắt hiu, ít khách tham quan dù vị trí rộng rãi và lượng xe trưng bày nhiều
Sunfat mang đến triển lãm nhiều mẫu xe giá khá rẻ, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: Bobi.
Sunfat mang đến triển lãm nhiều mẫu xe giá khá rẻ, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: Bobi.
Ngoài thương hiệu mô tô hạng sang Ducati, tất cả các gian hàng xe máy khác đều hắt hiu, ít khách tham quan dù có vị trí rộng rãi và số lượng xe trưng bày nhiều.

Nổi bật trong số này là thương hiệu xe máy “nội” Sufat cùng hai hãng xe máy đến từ Trung Quốc BaoTian và Vast Mickey.

Với mục tiêu quảng bá thương hiệu, Sufat mang khá nhiều xe tới tham gia triển lãm. Tuy nhiên, đại diện của Sufat cũng thừa nhận, dù giá rẻ nhưng Sufat cũng không có nhiều cơ hội cạnh tranh tại các thành phố lớn như Hà Nội. Thị trường chính của dòng xe này vẫn là nông thôn.

Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010 - Ảnh 1
Vast Mickey mang đến những mẫu xe điện và xe máy giá rẻ nhưng rất đìu hiu.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện của cả hai hãng xe máy Trung Quốc là BaoTian và Vast Mickey đều khẳng định họ mang các mẫu xe mới đến tham gia triển lãm chỉ để thăm dò thị trường.

Việc chính thức đưa xe vào Việt Nam không hề dễ dàng, bởi sau khi cộng thuế, giá các mẫu xe trên ở mức khá cao, trong khi mẫu mã của các loại xe có phần hơi nhái các mẫu xe đắt tiền đang có trên thị trường.

Chẳng hạn, giá chưa thuế xe Wanliang của BaoTian, vốn có nhiều nét hao hao giống mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH, đã ở mức 927 USD (tương đương với gần 20 triệu đồng). Cộng cả thuế, giá tới tay người tiêu dùng vào khoảng 40 triệu đồng.

Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010 - Ảnh 2
Mẫu xe khá giống với Honda SH của BaoTian có giá khoảng 40 triệu đồng.

Vì chỉ để thăm dò thị trường, nên hai thương hiệu xe của Trung Quốc chỉ có đại diện người nước ngoài đứng giới thiệu sản phẩm. Bất đồng ngôn ngữ trong việc giới thiệu sản phẩm cũng làm cho sức hút của những gian hàng này càng giảm.

Qua ba ngày diễn ra triển lãm, cả ba gian hàng này đều không thu hút được nhiều khách tham quan, dù Sufat có áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng cho các khách hàng đến xem xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.