Audi A6 ultra về Việt Nam

Đức Thọ
Mẫu sedan Audi A6 ultra vừa có mặt tại thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản động cơ 1.8 lít TFSI
Hiện mức giá bán lẻ của A6 1.8 TFSI ultra tại Việt Nam vẫn chưa được 
chốt lại song đại diện nhà phân phối chính hãng Audi cho biết sẽ không có nhiều khác biệt so với thế hệ 
trước.
Hiện mức giá bán lẻ của A6 1.8 TFSI ultra tại Việt Nam vẫn chưa được chốt lại song đại diện nhà phân phối chính hãng Audi cho biết sẽ không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước.
Mẫu sedan A6 ultra vừa được nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Audi đưa về thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản động cơ 1.8 lít TFSI.

Điểm mới đáng kể nhất ở Audi A6 ultra chính là thế hệ động cơ mới 1.8 lít TFSI phun nhiên liệu trực tiếp. So với thế hệ trước, động cơ trang bị trên A6 mới cho công suất và mô-men xoắn cực đại lớn hơn tại dải tốc độ tua máy rộng trong khi lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Đây cũng chính là lý do để hãng xe đến từ nước Đức gắn nhãn ultra cho A6.

Cụ thể, A6 1.8 TFST ultra có công suất cực đại 190 mã lực tại dải tốc độ tua máy 4.200-6.200 vòng/phút, tăng 10 mã lực so với thế hệ trước sử dụng động cơ 2.0 lít, mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại dải tốc độ tua máy 1.400-4.100 vòng/phút. Cùng với hộp số tự động 7 cấp S-Tronic, A6 1.8 TFST ultra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây, tốc độ tối đa đạt 233 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện tiêu chuẩn chỉ 5,7 lít/100 km.

Ngoại thất của Audi A6 mới được thay đổi rõ nét ở phần trước. Mũi xe thể thao hơn với lưới tản nhiệt 6 cạnh rộng, 2 hốc hút gió 2 bên được kết nối bởi khe hút gió lớn nằm phía dưới lưới tản nhiệt. Ngoài hệ thống đèn pha LED, Audi A6 tại Việt Nam còn có thêm tùy chọn đèn pha LED ma trận.

Thân xe luôn là một điểm mạnh của Audi. Đa phần các cấu kiện đều bằng nhôm và thép dập nóng tạo nên cấu trúc siêu nhẹ ở các phần xương chính. Bản thân động cơ thế hệ mới cũng giúp trọng lượng xe giảm xuống còn 1.535 kg.

Khoang nội thất rộng và được phối màu trang nhã. Hàng ghế trước điều khiển điện với chức năng ghi nhớ vị trí ghế lái. Các chức năng thông gió và mát-xa đều có sẵn cho tùy chọn. Hệ thống điều khiển MMI radio plus và điều hòa 4 vùng tự động được trang bị tiêu chuẩn. Khoang chứa đồ có dung tích 530 lít và có thể tăng lên 1.680 lít khi gập hàng ghế sau.

Xe được trang bị một loạt các công nghệ và thiết bị hiện đại như hệ thống điều hòa tự động 4 vùng cao cấp, cốp sau điều khiển điện, nút start/stop cho động cơ, vô-lăng đa chức năng bọc da, hệ thống kiểm soát hành trình, MMI radio plus, camera lùi hỗ trợ đỗ xe, cảm biến mưa/ánh sáng, phanh đỗ cơ điện, chức năng hỗ trợ lên/xuống dốc, tựa tay trung tâm, hệ thống an toàn tiền chẩn đoán Audi, hỗ trợ phanh thứ cấp khi va chạm và kính lái cách âm, cách nhiệt…

Tại thị trường Việt Nam, Audi A6 mới sử dụng vành hợp 17 inch tiêu chuẩn cùng chức năng cảnh báo áp suất lốp và đèn phanh nháy cảnh báo trong trường hợp phanh khẩn cấp. Đèn pha LED và xi nhan LED tích hợp gương chiếu hậu cũng là những trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống an toàn thụ động gồm có 2 túi khí ở trước, 2 túi khí hông cho hàng ghế trước và 2 túi khí rèm trong trần xe.

Hiện mức giá bán lẻ của A6 1.8 TFSI ultra tại Việt Nam vẫn chưa được chốt lại. Tuy nhiên, đại diện nhà phân phối chính hãng Audi cho biết giá bán lẻ của phiên bản này sẽ không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Theo bảng giá mới đây của Audi, mẫu xe A6 phiên bản động cơ 2.0 lít được bán ra thị trường với mức giá từ 1,87 tỷ đồng.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.