BMW bắt tay Toyota phát triển công nghệ xanh

Hữu Tuyến
BMW và Toyota sẽ mở rộng hợp tác phát triển sản xuất động cơ diesel và xe hơi sử dụng công nghệ xanh thân thiện với môi trường
BMW và Toyota sẽ cùng nhau sản xuất công nghệ xanh cho xe hơi trong thời gian tới.
BMW và Toyota sẽ cùng nhau sản xuất công nghệ xanh cho xe hơi trong thời gian tới.
Hai hãng xe hơi hàng đầu thế giới là BMW và Toyota đang hoàn thiện kế hoạch mở rộng hợp tác phát triển sản xuất động cơ diesel và một mẫu xe hơi sử dụng công nghệ xanh thân thiện với môi trường.

Theo đó, BMW cam kết cung cấp động cơ diesel cho Toyota từ năm 2014. Đổi lại, hãng xe Nhật Bản sẽ chia sẻ với nhà chế tạo xe hơi nước Đức công nghệ chế tạo các loại xe hybrid. Đồng thời, hai “đại gia” xe hơi sẽ cùng đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ pin lithium-ion mới cho xe ôtô điện trong tương lai.

Thông tin trên tờ Der Spiegel cũng cho biết, lãnh đạo cao cấp của hai tập đoàn xe hơi này đã thống nhất cùng hợp tác ở một vài lĩnh vực mới trong việc chế tạo ôtô. Dự kiến, Giám đốc điều hành Norbert Reithofer của BMW và Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda sẽ công bố trước báo giới chi tiết của dự án này trong thời gian tới.

Như vậy, sau PSA Peugeot Citroen (Pháp), Toyota nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác thứ 2 của BMW trong việc chế tạo các bộ phận cho xe lai hybrid giữa diesel và điện. Hiện, trên thị trường châu Âu, động cơ diesel ngày càng được ưa chuộng bởi lượng khí carbon dioxide thải ra thấp hơn nhiều so với động cơ xăng thông thường.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.