BMW dừng sản xuất tại nhiều nhà máy vì thiếu linh kiện

KIM TUYẾN
Việc gián đoạn sản xuất sẽ ảnh hưởng tới các dòng xe từ 1-Series cho tới 4-Series
Hiện BMW có 31 nhà máy, cơ sở lắp ráp tại 14 quốc gia - Ảnh: Reuters.
Hiện BMW có 31 nhà máy, cơ sở lắp ráp tại 14 quốc gia - Ảnh: Reuters.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ tạp chí Focus của Đức cho biết hãng xe BMW sẽ dừng sản xuất tại nhà máy Leipzig bang Saxony, Đức. Hãng này cũng có thể sẽ tạm dừng hoạt động tại các nhà máy tại Trung Quốc và Nam Phi.

Theo phát ngôn Michael Rebstock của BMW, việc sản xuất tại nhà máy Shenyang (Trung Quốc) và Rosslyn (Virginia) có khả năng sẽ bị gián đoạn một ngày, còn nhà máy Leipzig (Đức) sẽ bị đóng cửa một phần.

Từ thứ 6 tuần trước, nhà máy Leipzig đã bị đóng cửa. Đây là một trong những nhà máy sản xuất xe hiện đại nhất thế giới.

Tuần trước, một nhà máy khác của BMW tại Munich cũng dừng hoạt động trong 2 ngày.

Nguyên nhân của việc này là một nhà cung cấp linh kiện của BMW tại Italy đã không giao hàng đúng yêu cầu cho các nhà máy của hãng này, Focus cho biết.

“Chúng tôi chưa thể nói trước khi nào sẽ sản xuất trở lại”, ông Rebstock nói. Ông này cũng cho biết do thiếu nguồn cung cấp linh kiện, hãng này sẽ cân nhắc việc tạm dừng sản xuất ở các nhà máy khác nếu cần thiết.

Ông này cho biết thiệt hại tài chính từ việc này là “có thể kiểm soát được” nhưng “chưa định lượng chính xác là bao nhiêu”. Đồng thời, ông Rebstock cho biết việc gián đoạn sản xuất sẽ ảnh hưởng tới sản lượng các dòng xe từ 1-Series cho tới 4-Series.

"Chúng tôi đã ngay lập tức tìm cách giải quyết vấn đề này”, ông Rebstock nói thêm.

Focus dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết việc này có thể khiến BMW tốn hàng chục triệu Euro.

Quý 1/2017, lợi nhuận của BMW sụt giảm do hãng này phải đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng để thúc đẩy doanh số. Lượng xe bán ra của hãng này tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số của đối thủ Mercedes tăng 16%. Năm ngoái, lần đầu tiên trong một thập kỷ, doanh số của Mercedes đã vượt qua BMW.

Hiện BMW có 31 nhà máy, cơ sở lắp ráp tại 14 quốc gia và xuất bán tại hơn 140 nước trên thế giới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.