BMW muốn thâu tóm hãng siêu xe của Italy

Hữu Tuyến
Hãng xe sang Đức BMW vừa xác nhận việc thương thảo để sở hữu De Tomaso, thương hiệu siêu xe đang bên bờ phá sản của Italy
Chiếc SLS mà De Tomaso ra mắt tại Geneva Motor Show 2011 - Ảnh: Carscoop.
Chiếc SLS mà De Tomaso ra mắt tại Geneva Motor Show 2011 - Ảnh: Carscoop.
Hãng xe sang Đức BMW vừa xác nhận việc thương thảo để sở hữu De Tomaso, thương hiệu siêu xe đang bên bờ vực phá sản của Italy.

Trong khi đối thủ Volkswagen khẳng định sẽ ngừng thâu tóm thêm thương hiệu, thì BMW lại bày tỏ sự quan tâm tới hãng siêu xe sắp phá sản De Tomaso. Nếu thành công trong thương vụ này, BMW sẽ có thêm vũ khí mới bên cạnh các thương hiệu như MINI hay Rolls-Royce.

Do làm ăn thất bát, De Tomaso từng nhiều lần tuyên bố phá sản, lần gần đây nhất là vào hồi đầu năm nay. Sau nhiều nỗ lực không thành, các ông chủ của De Tomaso muốn sang tên hãng xe này để giải quyết nợ nần.

Ngoài BMW, một số hãng xe khác cũng đang chạy đua để sở hữu De Tomaso. Theo thông tin từ Reuters, Chính phủ Italy có kế hoạch tiến hành bán lại một vài tài sản và cơ sở hạ tầng của De Tomaso vào tháng 10 tới.

Ra đời từ năm 1959, De Tomaso là một trong những hãng xe khá ấn tượng của Italy. Hãng xe có trụ sở tại Modena này từng nổi tiếng với các dòng xe thể thao và siêu xe. Thời hoàng kim, De Tomaso từng sở hữu thương hiệu siêu xe Maserati và có cổ phần không nhỏ trong công ty Moto Guzzi.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.