BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60

Tuệ Minh
Hãng xe Đức BMW cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng xe M5 E60, sau khi liên tục gặt hái thành công trong suốt 5 năm qua
BMW đã xuất xưởng được hơn 20 nghìn mẫu M5 E60.
BMW đã xuất xưởng được hơn 20 nghìn mẫu M5 E60.
Hãng xe Đức BMW cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng xe M5 E60, sau khi liên tục gặt hái thành công trong suốt 5 năm qua.

Theo trang tin Leftlane, đây quả là một tin sốc với những người mê ôtô, bởi lẽ M5 E60 là một trong những dòng sedan thể thao bán chạy nhất. Trong 5 năm qua, BMW đã xuất xưởng được 20.548 chiếc M5 E60, trong đó có 19.523 chiếc sedan và 1.025 chiếc M5 Touring.

Phần lớn dòng xe này được tiêu thụ tại Mỹ, với số lượng 8.800 chiếc, đứng thứ hai là Anh và Ireland với tổng số 1.776 chiếc, trong khi lượng tiêu thụ tại Đức, quê nhà của BMW, là 1.647 chiếc. Mẫu xe này cũng được tiêu thụ tại Nhật Bản và Italy.

M5 E60 được trang bị động cơ V10 dung tích 5 lít cho công suất 507 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm, mạnh mẽ không thua kém gì siêu xe, trong khi lại có thể sử dụng hàng ngày như những mẫu xe thông thường.

Năm 2005, khi E60 ra mắt, giới truyền thông đã nhận định, mẫu xe này đã mở ra một chương mới trong khả năng tăng tốc, hãm tốc và xử lý của một chiếc sedan.

Dự kiến, trong mẫu M5 thế hệ tiếp theo, động cơ V10 sẽ được thay thế bằng động cơ V8 tăng áp kép. Theo một số chuyên gia, động cơ này có dung tích 4,4 lít, công suất 563 - 570 mã lực, mô-men xoắn cực đại 680 - 720 Nm.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ về mẫu xe M5 E60:

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 1

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 2

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 3

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 4

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 5

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 6

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 7

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 8

BMW sẽ “khai tử” dòng xe M5 E60 - Ảnh 9

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.