Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW

Hữu Tuyến
Mặc dù mang tên khác nhau nhưng C600 Sport và C650GT lại sử dụng cùng một loại động cơ, hệ thống khung sườn thiết kế giống nhau
BMW C600 Sport và C650GT ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: BMW Motorrad.
BMW C600 Sport và C650GT ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: BMW Motorrad.
Bất ngờ xuất hiện tại triển lãm môtô quốc tế Eicma 2011 tại thành phố Milan (Italia), hai mẫu xe tay ga phân khối lớn của tập đoàn BMW Motorrad là C600 Sport và C650GT thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Mặc dù mang tên khác nhau, nhưng hai dòng xe lại sử dụng chung động cơ và hệ thống khung sườn có thiết kế giống nhau. Cả hai mẫu xe mới nhất của BMW Motorrad đều nằm trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn và có bề ngoài gần như không khác biệt.

Với mẫu C600 Sport, BMW Motorrad hướng đến khách hàng đam mê xe tay ga thể thao, trong khi C650GT lại tập trung vào sự thoải mái cho người dùng khi vận hành trên những hành trình dài, nhờ kích cỡ yên xe lớn cùng hệ thống treo có kết cấu đặc biệt.

C600 Sport và C650GT cùng sử dụng động cơ hai xy-lanh dung tích 647cc, đạt công suất cực đại 60 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 66 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hai dòng xe cùng sử dụng bộ truyền tải thang đai và hộp số vô cấp để truyền lực từ động cơ ra bánh sau.

Để có được sự vận hành êm ái và cảm giác lái mạnh mẽ, BMW Motorrad đã trang bị cho hai mẫu xe bộ giảm xóc khá đặc biệt với giảm xóc sau gần như nằm ngang và đơn chiếc, trong khi giảm xóc trước theo kiểu hành trình ngược (upside down) với đường kính lên đến 40 mm.

Trên cả hai mẫu xe, BMW Motorrad đều sử dụng phanh đĩa kép có hệ thống chống bó cứng ABS phía trước, tuy nhiên phanh sau vẫn sử dụng đĩa đơn.

Để nhận biết sự khác nhau giữa C600 Sport và C650GT, người dùng có thể phân biệt từ phần yên xe, cùng một số chi tiết nhỏ ở phần đầu và đuôi xe. Ngoài ra, C600 Sport có đèn xi-nhan trước tích hợp cùng cụm đèn pha, còn trên C650GT được gắn trên gương chiếu hậu.

Ra mắt lần đầu, C600 Sport được giới thiệu với các màu xanh dương, bạc kim loại và đen còn C650GT là đen, đồng và đỏ. Hiện BMW Motorrad chưa công bố giá bán cho cả hai mẫu xe này.

Hình ảnh chi tiết của BMW C600 Sport và C650GT:

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 1

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 2

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 3

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 4

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 5       Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 6

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 7

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 8

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 9

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 10

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 11

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 12

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 13

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 14

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 15

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.