Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới

Minh Toàn
Mini CDR125 thế hệ mới đã được bổ sung thêm phiên bản côn tự động, thay vì chỉ có mỗi côn tay như trước đây
Dù được cải tiến nhiều chi tiết nhưng Mini CDR125 vẫn chỉ được bán với giá 28,8 triệu đồng - Ảnh: Tấn Anh.
Dù được cải tiến nhiều chi tiết nhưng Mini CDR125 vẫn chỉ được bán với giá 28,8 triệu đồng - Ảnh: Tấn Anh.
Nhà sản xuất Rebel USA vừa chính thức ra mắt phiên bản mới của mẫu Mini CDR125 tại Việt Nam, với một loạt cải tiến và bắt mắt hơn so với thế hệ trước.

Mini CDR125 có khả năng vận hành linh hoạt nhưng không kém mạnh mẽ. Mang thiết kế nhỏ gọn, Mini CDR125 còn được ví là mẫu xe “không tốn tiền gửi” do có thể cho lọt vào thang máy của chung cư để cất vào tận nhà.

Phiên bản mới được cải tiến để tăng tính thẩm mỹ và đáp ứng tốt với điều kiện giao thông ở Việt Nam. Đầu tiên là cụm đèn hậu thời trang, nếu như ở phiên bản đầu, cụm đèn hậu được thiết kế vuông vắn thì nay đổi sang thành cụm đèn hậu hình elip đầy cá tính.

Cụm đồng hồ của Mini CDR125 trước đây với hệ thống hiển thị tốc độ, hiển thị nhiên liệu, hiển thị vòng tua máy,… hoàn toàn bằng màn hình LCD, nay đã được cách tân thêm. Theo đó, ở góc phải đồng hồ còn hiển thị các bước số giúp người điều khiển cầm lái dễ dàng hơn. Đặc biệt, mặt đồng hồ được kết hợp giữa các màu xanh, đen khá đẹp và dễ quan sát.

Mini CDR125 có chiều dài 1.950mm, chiều cao 1.020 mm, độ cao yên khoảng 660 mm, sử dụng hệ thống giảm xóc trước với lò xo và ống lồng giảm chấn thuỷ lực, giảm xóc sau với lò xo và giảm chấn thuỷ lực. Ngoài ra, xe này sử dụng hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.

Dòng môtô nhỏ này được trang bị động cơ 4 kỳ làm mát bằng gió có dung tích xy-lanh 125 cm3 với công suất cực đại 8.5 kw tại 8000 vòng/phút. Nếu ở phiên bản đầu tiên mẫu xe này được trang bị động cơ 125 cm3 với thiết kế một cửa sổ, hai ống thoát trông giống như động cơ hai xy-lanh thì ở phiên bản mới chỉ còn một cổ pô để thoát khí.

Tuy nhiên, sức mạnh động cơ của phiên bản mới không hề thua kém. Mớm ga khởi động, xe nhanh chóng thể hiện sức mạnh nhảy chồm lên phía trước.

Một điểm cải tiến đáng chú ý nữa là cụm ống xả của Mini CDR125 mang kiểu dáng hoàn toàn mới. Với kích thước lớn và phong cách thể thao, cụm ống xả này tạo cho chiếc xe tăng thêm mạnh mẽ với âm thanh trầm ấn tượng.

Cũng như phiên bản cũ, Mini CDR125 mới tích hợp hai kiểu khởi động bằng cần đạp và khởi động điện với kiểu đánh lửa dạng C.D.I. Xe có độ leo dốc lên đến 20 độ, một con số không quá tệ để thực hiện những chuyến đi xa trên những cung đường nhiều đèo dốc. Với khoảng cách gầm 180 mm, xe có thể vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình dù là đường nội thị phẳng lì hay những chặng đường gồ ghề ở chốn thôn quê.

Đặc biệt, ở phiên bản mới lần này, Mini CDR125 có cả phiên bản côn tay lẫn côn tự động. Với phiên bản côn tự động, chị em có thể thoải mái điều khiển như các dòng xe số mi-nhon khác.

Mini CDR125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe hiện đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá 28.800.000 đồng. Xe có 4 màu cơ bản là vàng-ghi, cam-trắng, đỏ-trắng và đen huyền.

Hình ảnh chi tiết chiếc Mini CDR125 thế hệ mới:

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 1

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 2

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 3

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 4

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 5

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 6

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 7

Cận cảnh môtô giá rẻ Mini CDR125 thế hệ mới - Ảnh 8

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.