Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Trí Dũng
Được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Vina Mazda, chiếc roadster mui xếp hai chỗ ngồi MX-5 có những nét đẹp giản dị và gợi cảm
Theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu - Ảnh: Đức Thọ.
Theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu - Ảnh: Đức Thọ.
Được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Vina Mazda, chiếc roadster mui xếp hai chỗ ngồi MX-5 có những nét đẹp giản dị và gợi cảm.

Mang màu ngoại thất trắng sứ, chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội có phần đầu xe dễ khiến người đối diện liên tưởng đến một khuôn mặt hớn hở với miệng cười (lưới tản nhiệt), đôi mắt hơi xếch lên (cặp đèn pha) và cánh mũi nhỏ hơi hếch (logo Mazda chính giữa).

Phần thân và đuôi xe có phần giản dị với không nhiều chi tiết thiết kế cầu kỳ, mang sự gọn gàng ở cách sắp xếp các chi tiết cùng phần lớn các nét thiết kế tròn trịa.

Mazda MX-5 có kích thước gọn gàng với chiều dài 4.013, rộng 1.720 và cao 1.255 mm, khoang hành lý cũng khiêm tốn với dung tích 150 lít, trọng lượng không tải 1.188kg, dung tích bình nhiên liệu 48 lít và bộ mâm đúc 10 nan kích thước 205/45-17.

Nội thất của MX-5 cũng có phần giản dị với các chi tiết thiết kế tròn, vô-lăng tích hợp chức năng sang số thể thao và hệ thống nút điều chỉnh âm thanh, điện thoại… Xe trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay, ghế da Recaro, dàn âm thanh với ổ CD 7 đĩa và hệ thống 7 loa Bose.

Dù nhỏ nhắn nhưng sức mạnh của “mỹ nhân” này là đáng chú ý. Với bộ động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử, MX-5 có công suất cực đại 158 mã lực tại 6.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 190 Nm tại 5.000 vòng/phút. Chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD; các hệ thống ổn định thân xe, túi khí xung quanh, kiểm soát tốc độ Cruise control, trợ lực lái tích hợp cảm biến tốc độ…

Tròn một tháng kể từ khi được giới thiệu ra thị trường song đến nay, nhà phân phối Vina Mazda vẫn chưa công bố giá bán chính thức của MX-5. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một số nhân viên Vina Mazda, giá bán của MX-5 vào khoảng hơn 2 tỷ đồng, tương đương 100.000 USD.

Với mức giá này, bản thân nhân viên kinh doanh của Vina Mazda cũng thừa nhận MX-5 rất khó cạnh tranh với các đối thủ khác. Thậm chí khi so sánh ngay với đối thủ SLK200K  đến từ Mercedes-Benz, giá của MX-5 cũng cao hơn đến 400 triệu đồng.

Dù vậy, cũng theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu.

Hình ảnh chi tiết Mazda MX-5 tại Hà Nội:

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 1

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 2

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 3

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 4

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 5

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 6

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 7

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 8

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 9

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 10

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 11

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 12

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.