Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội

Minh Toàn
Sau khi vượt qua biên giới 9 quốc gia trên nhiều loại địa hình, Citroen Czero EV đến Việt Nam vẫn chứng tỏ được khả năng vận hành ổn định
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four - Ảnh: Bobi.
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four - Ảnh: Bobi.
Dừng chân tại Việt Nam trên hành trình Odyssey vòng quanh thế giới dài 25.000 km, chiếc xe hơi chạy điện Citroen Czero đã có màn ra mắt công chúng ở Hà Nội trước khi tiếp tục cuộc phiêu lưu.

Sau khi vượt qua biên giới 9 quốc gia trên nhiều loại địa hình, Citroen Czero EV đến Việt Nam vẫn chứng tỏ được khả năng vận hành ổn định, cho dù chiếc xe này phải sạc điện từ nhiều nguồn điện khác nhau giữa các nước đã đi qua.
 
Citroen Czero EV có ngoại hình khá giống với những mẫu xe thuộc dòng Smart for four. Cùng có hai hàng ghế với 4 vị trí ngồi cùng 1 khoang hành lý, nhưng mẫu xe điện vẫn có 4 cửa thay vì 2 cửa như ở dòng xe Smart.

Mặc dù khá đơn giản nhưng nội thất của chiếc xe điện được thiết kế giống như ở các mẫu xe thông thường, từ vô-lăng, bảng điều khiển và cần số,… Citroen Czero EV cũng có đầy đủ các tiện nghi cơ bản như điều hòa hai chiều, đầu đọc đĩa CD, hệ thống radio và khe cắm Mp3/iPod/AUX.
 
Động cơ của Citroen Czero EV là một mô-tơ điện sản sinh ra mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ hoạt động là bộ pin Lithium-ion 16 kW xếp gọn gàng dưới sàn xe. Mẫu xe này có khả năng di chuyển quãng đường dài 130 km sau mỗi lần sạc đầy bộ pin (trong vòng 6 tiếng) qua lưới điện 220 V.
 
Tốc độ tối đa của Citroen Czero EV đạt 128 km/giờ và khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 15,9 giây.

Chia sẻ với VnEconomy về hành trình đầy thử thách, hai kỹ sư người Pháp Xavier Dedon và Antonin Guy cho biết, khó khăn lớn nhất khi rong ruổi với Citroen Czero EV là mỗi lần băng qua vùng hoang mạc hoặc những khu vực hẻo lánh ít người sinh sống, bởi ở nơi đó rất khó khăn trong việc nạp năng lượng cho xe. Trung bình, cứ sau mỗi 110 km, họ phải nạp điện một lần.

Hình ảnh chi tiết chiếc xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội:

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 1

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 2

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 3

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 4

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 5

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 6

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 7

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 8

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 9

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 10

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 11

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 12

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 13

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 14

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 15

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 16

Cận cảnh xe điện Citroen Czero EV tại Hà Nội - Ảnh 17

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.