CB125R “chất” hơn nhờ cải tiến tốc độ

Tiểu Bảo
Rebel USA tiếp tục có những cải tiến mới cho dòng xe naked bike 125 phân khối CB125R New Edition
So về kiểu dáng, CB125R New Edition thế hệ mới không có nhiều thay đổi so với những phiên bản trước đó - Ảnh: Tấn Anh.
So về kiểu dáng, CB125R New Edition thế hệ mới không có nhiều thay đổi so với những phiên bản trước đó - Ảnh: Tấn Anh.
Rebel USA, nhà lắp ráp và phân phối xe môtô phân khối lớn “nội” đầu tiên tại Việt Nam, vừa tiếp tục có những cải tiến mới cho dòng xe naked bike 125 phân khối CB125R New Edition.

Không chỉ được cách tân một số chi tiết về kiểu dáng bên ngoài, CB125R New Edition còn có những thay đổi về công suất động cơ và gia tốc của xe nhằm tạo nên một chiếc xe đậm chất thể thao hơn.

So về kiểu dáng, CB125R New Edition thế hệ mới không có nhiều thay đổi so với những phiên bản trước đó. Kích thước của xe vẫn giữ nguyên với chiều dài tổng thể 2.120 mm, rộng 780 mm và cao 1.070 mm.

Chiều cao yên xe vẫn ở mức 780 mm, vừa với những người có tầm vóc trung bình. Và những chi tiết từng làm nên tên tuổi của CB125R New Edition như đèn pha kiểu monster, giảm sóc dạng monoshock, bình xăng hình giọt nước… vẫn không có gì thay đổi ở phiên bản cải tiến.

Cải tiến rõ rệt nhất ở thế hệ mới này là cụm yên xe được thay đổi để tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển, với bề mặt yên dày và rộng cùng bộ da bọc yên với phong cách thể thao. Bề mặt yên nhám và rộng giúp cho người vận hành không bị trôi ra phía trước khi vận hành xe ở mọi tốc độ.

CB125R New Edition được trang bị chắn bùn sau với thiết kế mới nhằm hạn chế hiện tượng văng bùn vào giảm sóc sau cũng như chân người ngồi. Ngoài ra, mỏ cày cũng được trang bị cho phần trước lốc máy. Sự có mặt của hai “bảo bối” này khiến cho chiếc xe trông gân guốc hơn.

Ngoài diện mạo bên ngoài, CB125R New Edition phiên bản mới còn được cải tiến gia tốc động cơ. Nếu như ở phiên bản cũ, dòng naked bike có dung tích xy -lanh 125 phân khối này mất 10,8 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ thì ở phiên bản cải tiến, người điểu khiển chỉ cần 6,5 giây.

Tỷ số nén động cơ của phiên bản mới cũng được cải thiện một cách đáng kể nhờ được trang bị piston đầu lồi với gối cam hút cao. Với hệ thống đánh lửa mới, xe có độ vọt hơn. Tốc độ tối đa 132km/giờ của phiên bản cải tiến cũng phần nào giải tỏa những cơn khát tốc độ.

Hiện tượng đuối dần và xuất hiện rung, lắc mạnh khi xe đạt tốc độ trên 100 km/giờ dường như được loại bỏ. Với tay nắm được thiết kế mới, hiện tượng ê tay khi xe đi ở vòng tua cao được giảm thiểu.

Hệ thống giảm xóc trước và sau của CB125R New Edition đã được nâng cấp để tạo cảm giác êm ái hơn so với các phiên bản trước khi di chuyển trên đoạn đường mấp mô. Khi tăng ga, tiếng pô thể thao nghe khá hấp dẫn.

Mặc dù CB125R New Edition phiên bản mới có nhiều thay đổi cả về kiểu dáng lẫn công suất của động cơ, nhưng giá bán vẫn không thay đổi. Mẫu xe này đang được bán tại chuỗi hệ thống Motorrock và các đại lý của Rebel USA trên toàn quốc với giá 56.590.000 đồng với năm lựa chọn về màu sắc là đỏ, đen, xanh, trắng và vàng.

Rebel USA sẽ tiến hành nâng cấp miễn phí cho tất cả các khách hàng đã mua xe bắt đầu từ 15/5/2011 (không phân biệt là dòng CB125R hay CB125R New Edition). Các khách hàng tại TP.HCM chỉ cần liên hệ hệ thống Motorrock và các trạm ủy nhiệm bảo hành, bảo trì để đặt lịch hẹn nâng cấp. Với các khách hành tại các tỉnh xa, công ty này sẽ kiểm tra, bảo dưỡng miễn phí và nâng cấp gia tốc xe định kỳ qua dịch vụ Motorrock Express của chuỗi hệ thống bán lẻ mô tô phân khối lớn Motorrock.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.