Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội

Khánh Huyền
Không bề thế bằng đàn anh Phantom, nhưng Ghost vẫn thể hiện đúng chất Rolls-Royce
Rolls-Royce Ghost đầu tiên tại Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Rolls-Royce Ghost đầu tiên tại Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Không bề thế bằng đàn anh Phantom, nhưng Ghost vẫn thể hiện đúng chất Rolls-Royce, thông qua phong cách thiết kế ngoại thất, sự sang trọng của nội thất và mức giá tham khảo tại Mỹ là 245.000 USD.

Chiếc sedan siêu sang Rolls Royce Ghost thứ 2 có mặt tại Việt Nam do HTC Auto nhập khẩu thuộc loại hoàn toàn mới với công tơ mét chỉ 4 km và được đặt hàng trực tiếp từ Đức.

Những dự định thiết kế Ghost đầu tiên được nhen nhóm từ năm 2006 nhưng đến đầu năm 2008, bản phác thảo của mẫu xe mang “mật danh” RR4 mới lộ diện. Và đến đầu năm 2009, tại triển lãm Geneva, bản concept hoàn chỉnh EX200 mới trình làng. Không lâu sau đó, Ghost ra đời với thiết kế ý hệt EX200, một phong cách thiết kế vẫn mang đậm hơi thở của Rolls-Royce, dù đã đánh mất ít nhiều vẻ truyền thống so với các thành viên trước.

Ghost được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Continental Flying Spur của Bentley và mẫu Rapide của Aston Martin.

Về ngoại thất, kiểu dáng của Ghost khá giống với đàn anh danh tiếng Phantom nhưng lại có kích thước nhỏ hơn. Ghost có chiều dài tổng thể 5.400 mm, ngắn hơn Phantom hơn 440mm, chiều rộng cũng khiêm tốn hơn 41 mm và thấp hơn 89 mm. Chiều dài cơ sở của Ghost kém Phantom tới 277. Chính vì thế, ngay từ khi chưa được đưa vào sản xuất mẫu xe này đã có tên “Baby Phantom”.

Kém bề thế hơn nhưng Ghost trông đầy đặn, mềm mại hơn và vẫn có đủ nét đặc trưng sang trọng của nhà Rolls Royce từ thiết kế lưới tản nhiệt, bộ vành đúc, biểu tượng Spirit of Ecstasy, đến kiểu cửa mở ngược chiều phía sau.

Giống đàn anh Phantom, nội thất Ghost có thiết kế quý tộc và chỉn chu đến từng chi tiết dù chiếc xe mới về Hà Nội không được đặt thiết kế riêng. Các chi tiết ốp gỗ và chất liệu da hảo hạng đều được chế tác tỉ mỉ bằng tay. Biểu tượng 2 chữ R lồng vào nhau xuất hiện ở khắp nơi trong khi chữ Ghost chỉ khiêm tốn xuất hiện trên đồng hồ chỉ giờ ở trung tâm điều khiển.

Xe có đầy đủ các trang thiết bị tối tân như dàn âm thanh chất lượng cao, hệ thống định vị, hệ thống điều hòa không khí 3 vùng riêng biệt, quạt lọc mùi, ghế lái có thế sưởi ấm nhiều cấp độ, hàng ghế sau có thể điều chỉnh theo nhiều hướng phù hợp người dùng đồng thời có chức năng massage và chứa ngăn lạnh.

Đầu DVD 6 đĩa nối với hai màn hình LCD cho hàng ghế sau. Logo Spirit of Ecstasy có thể thụt vào bằng cách điều khiển từ chìa khóa. Giống như Phantom, Ghost cũng có khoang chứa ô để phục vụ người trên xe khi nắng mưa…

Khung gầm của Ghost sử dụng cấu trúc thép tương tự với model trục cơ sở dài BMW 7-series thay vì vật liệu nhôm giống Phantom nhưng hệ thống treo hiện đại, linh hoạt hơn. Đó là hệ thống treo khí nén 4 góc có cấu hình đa liên kết giữa đòn trước và đòn sau nhạy bén đến mức có thể phát hiện cả những chuyển động nhỏ nhất chẳng hạn như động thái ngồi đầu ghế bên này chuyển sang đầu bên kia của hành khách để điều chỉnh thích ứng. Hệ thống treo này cũng có chức năng nâng gầm xe lên hoặc hạ xuống 25 mm.

Rolls-Royce Ghost quy tụ đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn như hệ thống ổn định chống lật, hệ thống kiểm soát phanh chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường...

Trái tim của “Baby Phantom” là động cơ turbo tăng áp kép V12 6,6L mới kếp hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF sản sinh công suất 570 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm. Ghost có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,9 giây và có tốc độ tối đa 250 km/h dù có trọng lượng lên tới 2.435 kg.

Một số hình ảnh chi tiết của chiếc Rolls-Royce Ghost tại Hà Nội:


Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 1

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 2       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 3

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 4

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 5       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 6

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 7

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 8

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 9       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 10

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 11

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 12       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 13

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 14

Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 15       Chân dung “Baby Phantom” tại Hà Nội - Ảnh 16

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.